Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Đối thoại

Đảm bảo ATGT các lễ hội Xuân

Hoàng Hà: Thứ năm 02/02/2023, 06:00 (GMT+7)

Sau gần 3 năm gián đoạn do dịch COVID-19, lượng khách đổ về các di tích, lễ hội xuân đã tăng đột biến. Các phương án phân luồng và đảm bảo ATGT đã và đang được các địa phương tập trung thực hiện nhằm tránh ùn tắc cục bộ tại các điểm di tích trong dịp lễ hội.

 

Hàng vạn du khách về lễ Phật, lực lượng chức năng thường trực bảo vệ an toàn, ANTT khu vực chùa Đồng

Hàng vạn du khách về lễ Phật, lực lượng chức năng thường trực bảo vệ an toàn, ANTT khu vực chùa Đồng

Lễ hội mùa xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 4/2-13/2/2023 (tức 14 -23 tháng giêng âm lịch). Trong đó điểm nhấn là lễ khai hội vào ngày 6/2 (tức 16 tháng giêng), lễ tế trên núi Ngũ Nhạc, lễ giỗ Đệ Tam Tổ Trúc Lâm Huyền Quang Tôn giả.

Năm nay Lễ hội được tổ chức với đầy đủ các nghi thức như các năm trước khi có dịch Covid-19 nên dự kiến lượng khách thập phương trong nước và quốc tế sẽ tăng đột biến. Vì vậy, ngay từ trước tết, các lực lượng chức năng tỉnh Hải Dương đã lên phương án phân luồng đảm bảo ATGT trước trong và sau tết, đặc biệt là dịp Lễ hội mùa xuân.

Thiếu tá Trần Ngọc Tâm, Phó Đội trưởng Đội CSGT Đường bộ số 1, Phòng CSGT – Công an tỉnh Hải Dương cho biết: "Chuẩn bị cho Lễ hội mùa xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc, Phòng CSGT cũng như Đội CSGT số 1 đã lên kế hoạch, phương án, tăng cường thêm cán bộ chiến sĩ phân luồng đảm bảo trật tự ATGT từ QL18, QL37 vào đến 2 khu di tích. Đặc biệt, vừa rồi tại Khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc đang mở rộng đường rất thông thoáng để du khách thập phương đến chiêm bái và lễ đầu xuân. Chúng tôi cũng phối hợp với Công an TP Chí Linh đảm bảo ANTT, ATGT không để xảy ra các vụ tai nạn giao thông trên tuyến cũng như các khu di tích".

Lực lượng an ninh đảm bảo ANTT khu vực chùa Đồng

Lực lượng an ninh đảm bảo ANTT khu vực chùa Đồng

Thiếu tá Trần Ngọc Tâm cũng khuyến cáo người dân, nhất là lái xe tuyệt đối không sử dụng rượu bia và các chất kích thích khác khi tham gia giao thông. Tại các điểm di tích yêu cầu nhân dân tuân thủ nghiêm hướng dẫn, quy định của ban tổ chức, đi đúng làn đường, phần đường, tránh gây ùn tắc và tai nạn giao thông.

Hàng vạn du khách thập phương cũng đang ồ ạt đổ về Lễ hội chùa Hương. Năm nay huyện Mỹ Đức, Hà Nội đã tiến hành cải tạo, nâng cấp các bãi đậu xe đáp ứng được nhu cầu du khách; các phương án điều tiết giao thông đường bộ và đường thủy cũng được xây dựng khoa học, tránh ùn tắc trong suốt 3 tháng diễn ra lễ hội.

Ông Nguyễn Bá Hiển, Trưởng ban Quản lý Khu di tích thắng cảnh Hương Sơn chia sẻ: "Đối với công tác vận chuyển bằng thuyền trên tuyến đường thủy, tức là suối Yến chùa Hương, chúng tôi đã tuyên truyền đến các hộ kinh doanh phục vụ vận chuyển khách không chở quá số người theo quy định để đảm bảo an toàn giao thông đường thủy. Về giao thông đường bộ, chúng tôi tập trung lực lượng công an, trong đó có tăng cường cả công an của Thành phố Hà Nội hướng dẫn, chặn các đường ngang lối tắt, để các phương tiện di chuyển thuận lợi nhất".

Tại lễ hội xuân Yên Tử, hàng vạn du khách đổ về lễ Phật mỗi ngày sau khi khai hội. Dự đoán trước điều này, Công an Thành phố Uông Bí đã phân công 55 cán bộ chiến sĩ; đồng thời phối hợp với lực lượng CSGT – Công an tỉnh Quảng Ninh phân luồng, phân tuyến đảm bảo an ninh trật tự, ATGT tại các điểm di tích và các tuyến giao thông kết nối với Khu danh thắng Yên Tử.

Lực lượng CSGT - Công an Hải Dương phân luồng đảm bảo ATGT dịp Lễ hội mùa xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc

Lực lượng CSGT - Công an Hải Dương phân luồng đảm bảo ATGT dịp Lễ hội mùa xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc

Thiếu tá Lê Nguyễn Tuấn Tùng, Phó Trưởng Công an TP Uông Bí cho biết: "Chúng tôi chỉ đạo các lực lượng túc trực thường xuyên, chỉ dẫn, hướng dẫn và giúp đỡ người dân; chỉ đạo các lực lượng trinh sát hóa trang đảm bảo phòng chống tội phạm trộm cắp móc túi tại các nơi tập trung đông người, nơi thờ tự, bến ga cáp treo; có 2 xe PCCC túc trực để đảm bảo phòng cháy chữa cháy. Chúng tôi chỉ đạo lực lượng CSGT tuần ta, kiểm soát dọc tuyến đường từ QL18 vào đến chùa Yên Tử đảm bảo giao thông thông suốt và tránh ùn tắc giao thông".

Ông Trương Công Định, Phó Trưởng phòng Kế hoạch tài chính, Ban Quản lý di tích và rừng quốc gia Yên Tử cho biết thêm: "Trước đây, con đường dẫn vào Yên Tử cũng như đường hành hương lên núi chưa được chỉnh trang tốt thì việc ùn tắc cục bộ là có xảy ra, nhưng hiện nay con đường dẫn từ QL18 vào Khu di tích Yên Tử đã được mở rộng rất đẹp. Đặc biệt, tuyến đường hành hương lên núi có 2 hệ thống cáp treo, tạo điều kiện tốt nhất để du khách lên lễ Phật. Ban quản lý di tích cũng thực hiện tốt quy chế phối hợp với Công an TP, Ban chỉ huy quân sự, công ty Tùng Lâm triển khai các lực lượng trên toàn tuyến để đảm bảo giao thông thông suốt và ANTT được đảm bảo tốt nhất". 

Trong dịp này, các địa phương không chỉ tăng cường tuần tra tại các điểm di tích, kịp thời giải quyết ùn tắc mà còn xử lý nghiêm các vi phạm về ATGT, vi phạm nồng độ cồn và tuyên truyền nâng cao ý thức tham gia giao thông cho nhân dân./.

Hoàng Hà/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Tự sự của đêm: Bình thản nhìn mây trôi

Tự sự của đêm: Bình thản nhìn mây trôi

Bất chợt, tôi nhớ đến một người quen từng bị cuộc đời làm cho bầm dập, nhưng trong câu chuyện cuộc đời anh chưa từng oán trách hay đổ lỗi cho bất kỳ ai.

Cà phê, trà có giúp tỉnh táo khi lái xe đường trường ban đêm?

Cà phê, trà có giúp tỉnh táo khi lái xe đường trường ban đêm?

Cuộc sống khiến chúng ta phải chạy đua với thời gian, di chuyển qua nhiều múi giờ, chuyển ca - kíp liên tục khiến giấc ngủ lý tưởng từ 21 giờ đêm đến 6 giờ sáng hôm sau đều đảo lộn. Để tỉnh táo làm việc ta cần thêm nhiều thức uống như: cà phê, trà để chống chọi từng cơn buồn ngủ.

Gỡ rào chắn đường Âu Cơ – Nghi Tàm, rộng chỗ này nhưng lo “thắt” chỗ kia

Gỡ rào chắn đường Âu Cơ – Nghi Tàm, rộng chỗ này nhưng lo “thắt” chỗ kia

Hiện nay, đoạn đường từ khách sạn Thắng Lợi (đường Yên Phụ) đến đầu đường Xuân Diệu dài khoảng 260m, nằm trong dự án mở rộng đường Âu Cơ – Nghi Tàm (Hà Nội) đã tháo dỡ toàn bộ rào, di dời máy móc thi công, lòng đường tại đoạn này rộng từ hơn 16m đến khoảng 21m.

“Bí ẩn cuộc sống...”

“Bí ẩn cuộc sống...”

Cứ đến chớm hè là khắp nơi từ quán trà đá vỉa hè tới mạng xã hội, người ta lại bàn tán, kháo nhau về chuyện “bỗng dưng” hóa đơn tiền điện nhà mình đột nhiên tăng mạnh, có khi gấp hai, gấp ba lần tháng trước, mà nhu cầu sử dụng hầu như không thay đổi?...

Quản lý hay Công nghệ giúp vận hành hiệu quả đường sắt đô thị

Quản lý hay Công nghệ giúp vận hành hiệu quả đường sắt đô thị

Việt Nam sắp đưa vào vận hành 2 tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP.HCM sau hàng chục năm xây dựng. Singapore được biết đến là quốc gia có hệ thống giao thông công cộng hiện đại, hiệu quả hàng đầu ở khu vực châu Á. Kinh nghiệm nào của Singapore có thể áp dụng tại Việt Nam.

Người lan tỏa mô hình Con tôm “ôm” Cây lúa

Người lan tỏa mô hình Con tôm “ôm” Cây lúa

Xâm nhập mặn ngày càng gay gắt và ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sản xuất, sinh hoạt của bà con nông dân ven biển vùng ĐBSCL. Đồng cảm với khó khăn này, anh Huỳnh Chí Phương, Giám đốc Công ty Gạo Tôm ở An Giang đã mày mò nghiên cứu và quyết định lan tỏa mô hình lúa tôm thân thiện môi trường.

Lúa gạo chất lượng cao xu thế mới của thị trường

Lúa gạo chất lượng cao xu thế mới của thị trường

Mặc dù có thế mạnh về xuất khẩu gạo, thế nhưng, với những yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường trong và ngoài nước, nông dân và doanh nghiệp nước ta cũng cần chủ động bắt nhịp, thay đổi phương thức sản xuất phù hợp, tạo ra sản phẩm chất lượng cao vừa giảm chi phí và thân thiện với môi trường.