Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thị thành ký

Đại lộ nối 2 vành đai trước cửa nhà, nhưng dân phải đi vòng 2km vì… đường cụt

Chu Đức - Ngọc Tuấn: Thứ năm 24/04/2025, 10:26 (GMT+7)

Nằm trong quy hoạch khu đô thị Nam Thăng Long (Ciputra Hà Nội) có một tuyến đường rộng 40m, dài khoảng 3km, nối chân cầu Thăng Long và chân cầu Nhật Tân được triển khai từ năm 2014 nhưng đến nay vẫn chưa thể thông xe.

Người dân trong khu đô thị muốn di chuyển từ khu vực cầu Thăng Long đến cầu Nhật Tân sẽ phải tìm những tuyến đường khác, hoặc đi vòng xa thêm 2km mặc dù đường trước cửa nhà rất to và thẳng.

Chuyển về sinh sống tại một chung cư trong khu đô thị Nam Thăng Long đã được một thời gian, nhưng ông Lê Văn Sử không khỏi băn khoăn về việc tuyến đường trước cửa khu chung cư nhà mình rộng 40m, rất thẳng, nối từ cầu Thăng Long lên cầu Nhật Tân được xây dựng từ lâu nhưng vẫn chưa thông xe.

Hàng ngày, nếu muốn đi chuyển tới cầu Nhật Tân, ông Sử sẽ phải đi đường vòng, hoặc vẫn đi đường trước cửa nhà, nhưng sẽ phải luồn lách qua các tuyến đường trong khu đô thị, dẫn đến những bất tiện mỗi khi có công việc gấp.

"Thắc mắc nhưng không tìm ra lý giải. Không biết lý do vì sao, mua về đây đã thấy làm đường xong rồi nhưng không biết lý do gì mà không thông được. Cái giờ làm việc kể ra đi đường này thì rất nhanh đến vị trí làm việc, nhưng lại phải đi vòng đường kia nên nó xa hơn một đoạn, ảnh hưởng giờ làm việc".

Tuyến đường 40m nối chân cầu Thăng Long đến chân cầu Nhật Tân nhưng bị đứt quãng ở giữa.

Tuyến đường 40m nối chân cầu Thăng Long đến chân cầu Nhật Tân nhưng bị đứt quãng ở giữa.

Theo chia sẻ của người dân sinh sống trong khu vực, tuyến đường rộng 40m, nối từ chân cầu Thăng Long, phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm đến chân cầu Nhật Tân, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ được khởi công từ năm 2014 với chiều dài gần 3km. Dự án do Công ty TNHH Phát triển KĐT Nam Thăng Long xây dựng, quận Tây Hồ chịu trách nhiệm giải phóng mặt bằng, bàn giao quỹ đất.

Tuy nhiên đến nay, cả tuyến đường này còn một đoạn khoảng 50m chưa được thi công vì vướng giải phóng mặt bằng. Vị trí này thuộc địa bàn phường Phú Thượng, quận Tây Hồ đoạn nút giao với phố Thượng Thụy. Khu vực vẫn còn các hộ dân sinh sống, chưa chuyển đi nơi khác vì vướng mắc hỗ trợ, đền bù.

Anh Vũ Văn Đức thường xuyên đi làm qua tuyến đường này. Theo anh, nếu di chuyển đến chân cầu Nhật Tân thì đến vị trí chưa GPMB sẽ phải đi đường vòng vào trong khu đô thị để tránh, tuy nhiên nếu đi vào đường bên trong khu đô thị thì lại rơi vào cảnh “oái oăm”: tuyến đường đó có thể bị rào chắn bất cứ lúc nào.

"Hàng ngày, nếu phải đi thì phải vòng vào khu đô thị, không đi được đường thẳng này vì vướng đoạn liên quan đến giải tỏa. Cũng từ rất lâu rồi hầu như phải đi vào đường tắt trong khu đô thị, còn nếu khu đô thị đóng thì mình cũng phải vòng đi đường khác bởi vì đây gần như là đường nội khu của người ta, người ta cho thì mình được còn không thì mình chịu thôi".

Khu vực này đang vướng giải phóng mặt bằng, mặc dù chủ đầu tư đã sẵn sàng để triển khai nốt con đường với mặt cắt lên tới 40m xuyên qua khu đô thị Ciputra.

Khu vực này đang vướng giải phóng mặt bằng, mặc dù chủ đầu tư đã sẵn sàng để triển khai nốt con đường với mặt cắt lên tới 40m xuyên qua khu đô thị Ciputra.

Việc chưa kết nối thông suốt giao thông dẫn đến những giải pháp tình thế về tổ chức giao thông.

Việc chưa kết nối thông suốt giao thông dẫn đến những giải pháp tình thế về tổ chức giao thông.

Cũng theo anh Đức, việc phải đi vòng các ngả để tới được cầu Nhật Tân không chỉ gây mất thời gian, mà còn tăng chi phí nhiên liệu. Đặc biệt, với những người làm kinh doanh vận tải như anh Đức thì thời gian chính là kinh tế. Một tuyến đường chỉ mất khoảng gần 3km để di chuyển, nay phải đi vòng tăng thêm 2km là một bài toán cần cân nhắc.

Ngoài vấn đề vừa nêu, hiện nay việc tổ chức giao thông trong tuyến đường này cũng được làm một cách hết sức thủ công. Dọc tuyến đường theo hướng cầu Thăng Long đi Nhật tân xuất hiện các bao tải, cắm cọc, chăng dây để ngăn ô tô không đỗ lấn chiếm làn đường. Ở hướng ngược lại, có các cọc phản quang bằng nhựa cắm trên đường để phân chia làn ô tô, xe máy, xe đạp, kèm theo đó là biển báo giới hạn tốc độ 35km/h.

Lái xe Đỗ Văn Đức cho biết: "Mình thấy là rất bất cập, giờ cao điểm thì đông, cứ một đoạn đường là lại chăng dây, nếu mọi người đi không để ý là lại xảy ra va quyệt. Cũng đã có trường hợp xe máy, ô tô bị va quệt nhau, tôi được chứng kiến rồi. Cũng mong VOV có tiếng nói với những người có chức năng để sớm hoàn thiện đoạn đường này để đầu tiên là bà con cư dân, sau nữa là những người là lái xe đi qua đây thuận tiện hơn".

Tuyến đường chưa hoàn thành, chưa được bàn giao hạ tầng cho thành phố, tiềm ẩn rủi ro mất trật tự, an toàn giao thông. Nhiều tai nạn đã xảy ra trên đoạn đường này.

Tuyến đường chưa hoàn thành, chưa được bàn giao hạ tầng cho thành phố, tiềm ẩn rủi ro mất trật tự, an toàn giao thông. Nhiều tai nạn đã xảy ra trên đoạn đường này.

Liên quan thực trạng tuyến đường rộng 40m nối chân cầu Thăng Long với chân cầu Nhật Tân vẫn chưa thể thông, trao đổi với phóng viên VOV Giao thông, đại diện Sở Xây Dựng (Hà Nội) cho biết, chủ đầu tư đã sẵn sàng mọi nguồn lực để thi công, tuy nhiên vấn đề nằm ở việc giải phóng mặt bằng.

Sở Xây dựng cũng đang đề xuất các giải pháp để tuyến đường sớm được hoàn thành, góp phần giảm tải cho đường An Dương Vương- Yên Phụ, đường Nguyễn Hoàng Tôn, cũng như một số tuyến đường khác trong khu vực, giảm ùn tắc giao thông.

Cư dân khu đô thị Ciputra mong mỏi không phải đi lòng vòng, giao thông cả khu vực vành đai 2, vành đai 3 được khơi thông nếu 50m còn lại được sớm bàn giao mặt bằng.

Cư dân khu đô thị Ciputra mong mỏi không phải đi lòng vòng, giao thông cả khu vực vành đai 2, vành đai 3 được khơi thông nếu 50m còn lại được sớm bàn giao mặt bằng.

Thực trạng các khu đô thị mất kết nối, hoặc kết nối nửa chừng với các trục giao thông chính của Thủ đô đã và đang được nhận diện. VOV Giao thông sẽ tiếp tục nội dung này trong các chương trình tiếp theo.

Nếu khu chung cư, khu đô thị các bạn sinh sống cũng gặp vấn đề giao thông tương tự, các bạn có thể phản ánh tới đường dây nóng của Ban VOV Giao thông Quốc gia 02437.919191 để được giãi bày và lắng nghe./.

Chu Đức - Ngọc Tuấn/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Cấm xe máy chạy xăng dầu: Những câu hỏi còn bỏ ngỏ

Cấm xe máy chạy xăng dầu: Những câu hỏi còn bỏ ngỏ

Việc Hà Nội thí điểm cấm xe chạy xăng, dầu theo giờ được đánh giá là bước đi quan trọng trong quản lý giao thông đô thị và kiểm soát ô nhiễm không khí tại khu vực trung tâm. Tuy nhiên, với thời hạn triển khai chỉ còn 7 tháng nữa, chính sách này đang đặt ra nhiều câu hỏi lớn.

Hà Nội: Đề xuất cấm xe công nghệ chạy xăng từ 07/2026

Hà Nội: Đề xuất cấm xe công nghệ chạy xăng từ 07/2026

HĐND TP Hà Nội vừa thông qua Nghị quyết mới, trong đó có quy định hạn chế, cấm xe máy xăng chạy dịch vụ vào các tuyến đường thuộc phạm vi vùng phát thải thấp (LEZ).

Từ 7h - 10h sáng: CSGT Hà Nội xử lý 123 vi phạm, tạm giữ 24 phương tiện

Từ 7h - 10h sáng: CSGT Hà Nội xử lý 123 vi phạm, tạm giữ 24 phương tiện

Sáng 07/12, Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội đồng loạt triển khai kiểm tra các hành vi được xác định là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn trong khung giờ từ 7h đến 10h.

Gỡ phạt nguội khi đưa người đi cấp cứu

Gỡ phạt nguội khi đưa người đi cấp cứu

Vi phạm một số quy tắc giao thông không nguy hiểm để làm việc tốt rồi phải đi chứng minh đó không phải lỗi cố tình vi phạm là nguyên nhân khiến không ít người ngần ngại giúp người.

Đề xuất đặt trạm đổi pin ở chung cư HH Linh Đàm: Giải quyết được 2 nỗi lo

Đề xuất đặt trạm đổi pin ở chung cư HH Linh Đàm: Giải quyết được 2 nỗi lo

Liên quan vụ chính quyền phường Hoàng Liệt yêu cầu chủ đầu tư HH Linh Đàm không được từ chối nhận xe điện của cư dân, mới đây một doanh nghiệp đề xuất hợp tác xây dựng trạm đổi pin nhằm tăng an toàn PCCC và hỗ trợ nhu cầu sử dụng xe điện của cư dân khu HH.

Nhà ống, chung cư thì để xe điện ở đâu?

Nhà ống, chung cư thì để xe điện ở đâu?

Như VOV Giao thông Quốc gia đã đề cập, dù ủng hộ chủ trương xây dựng vùng phát thải thấp của Hà Nội, nhưng nhiều người dân đang lo lắng về chỗ để phương tiện khi chuyển sang xe điện.

Tối cuối tuần, 129 tài xế ở Hà Nội “dính” nồng độ cồn

Tối cuối tuần, 129 tài xế ở Hà Nội “dính” nồng độ cồn

Tối 6/12/2025, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an TP Hà Nội) đã bố trí lực lượng kiểm soát nồng độ cồn trên diện rộng, qua kiểm soát 5.389 phương tiện, phát hiện 129 trường hợp vi phạm.