Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thị thành ký

Đại lộ nối 2 vành đai trước cửa nhà, nhưng dân phải đi vòng 2km vì… đường cụt

Chu Đức - Ngọc Tuấn: Thứ năm 24/04/2025, 10:26 (GMT+7)

Nằm trong quy hoạch khu đô thị Nam Thăng Long (Ciputra Hà Nội) có một tuyến đường rộng 40m, dài khoảng 3km, nối chân cầu Thăng Long và chân cầu Nhật Tân được triển khai từ năm 2014 nhưng đến nay vẫn chưa thể thông xe.

Người dân trong khu đô thị muốn di chuyển từ khu vực cầu Thăng Long đến cầu Nhật Tân sẽ phải tìm những tuyến đường khác, hoặc đi vòng xa thêm 2km mặc dù đường trước cửa nhà rất to và thẳng.

Chuyển về sinh sống tại một chung cư trong khu đô thị Nam Thăng Long đã được một thời gian, nhưng ông Lê Văn Sử không khỏi băn khoăn về việc tuyến đường trước cửa khu chung cư nhà mình rộng 40m, rất thẳng, nối từ cầu Thăng Long lên cầu Nhật Tân được xây dựng từ lâu nhưng vẫn chưa thông xe.

Hàng ngày, nếu muốn đi chuyển tới cầu Nhật Tân, ông Sử sẽ phải đi đường vòng, hoặc vẫn đi đường trước cửa nhà, nhưng sẽ phải luồn lách qua các tuyến đường trong khu đô thị, dẫn đến những bất tiện mỗi khi có công việc gấp.

"Thắc mắc nhưng không tìm ra lý giải. Không biết lý do vì sao, mua về đây đã thấy làm đường xong rồi nhưng không biết lý do gì mà không thông được. Cái giờ làm việc kể ra đi đường này thì rất nhanh đến vị trí làm việc, nhưng lại phải đi vòng đường kia nên nó xa hơn một đoạn, ảnh hưởng giờ làm việc".

Tuyến đường 40m nối chân cầu Thăng Long đến chân cầu Nhật Tân nhưng bị đứt quãng ở giữa.

Tuyến đường 40m nối chân cầu Thăng Long đến chân cầu Nhật Tân nhưng bị đứt quãng ở giữa.

Theo chia sẻ của người dân sinh sống trong khu vực, tuyến đường rộng 40m, nối từ chân cầu Thăng Long, phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm đến chân cầu Nhật Tân, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ được khởi công từ năm 2014 với chiều dài gần 3km. Dự án do Công ty TNHH Phát triển KĐT Nam Thăng Long xây dựng, quận Tây Hồ chịu trách nhiệm giải phóng mặt bằng, bàn giao quỹ đất.

Tuy nhiên đến nay, cả tuyến đường này còn một đoạn khoảng 50m chưa được thi công vì vướng giải phóng mặt bằng. Vị trí này thuộc địa bàn phường Phú Thượng, quận Tây Hồ đoạn nút giao với phố Thượng Thụy. Khu vực vẫn còn các hộ dân sinh sống, chưa chuyển đi nơi khác vì vướng mắc hỗ trợ, đền bù.

Anh Vũ Văn Đức thường xuyên đi làm qua tuyến đường này. Theo anh, nếu di chuyển đến chân cầu Nhật Tân thì đến vị trí chưa GPMB sẽ phải đi đường vòng vào trong khu đô thị để tránh, tuy nhiên nếu đi vào đường bên trong khu đô thị thì lại rơi vào cảnh “oái oăm”: tuyến đường đó có thể bị rào chắn bất cứ lúc nào.

"Hàng ngày, nếu phải đi thì phải vòng vào khu đô thị, không đi được đường thẳng này vì vướng đoạn liên quan đến giải tỏa. Cũng từ rất lâu rồi hầu như phải đi vào đường tắt trong khu đô thị, còn nếu khu đô thị đóng thì mình cũng phải vòng đi đường khác bởi vì đây gần như là đường nội khu của người ta, người ta cho thì mình được còn không thì mình chịu thôi".

Khu vực này đang vướng giải phóng mặt bằng, mặc dù chủ đầu tư đã sẵn sàng để triển khai nốt con đường với mặt cắt lên tới 40m xuyên qua khu đô thị Ciputra.

Khu vực này đang vướng giải phóng mặt bằng, mặc dù chủ đầu tư đã sẵn sàng để triển khai nốt con đường với mặt cắt lên tới 40m xuyên qua khu đô thị Ciputra.

Việc chưa kết nối thông suốt giao thông dẫn đến những giải pháp tình thế về tổ chức giao thông.

Việc chưa kết nối thông suốt giao thông dẫn đến những giải pháp tình thế về tổ chức giao thông.

Cũng theo anh Đức, việc phải đi vòng các ngả để tới được cầu Nhật Tân không chỉ gây mất thời gian, mà còn tăng chi phí nhiên liệu. Đặc biệt, với những người làm kinh doanh vận tải như anh Đức thì thời gian chính là kinh tế. Một tuyến đường chỉ mất khoảng gần 3km để di chuyển, nay phải đi vòng tăng thêm 2km là một bài toán cần cân nhắc.

Ngoài vấn đề vừa nêu, hiện nay việc tổ chức giao thông trong tuyến đường này cũng được làm một cách hết sức thủ công. Dọc tuyến đường theo hướng cầu Thăng Long đi Nhật tân xuất hiện các bao tải, cắm cọc, chăng dây để ngăn ô tô không đỗ lấn chiếm làn đường. Ở hướng ngược lại, có các cọc phản quang bằng nhựa cắm trên đường để phân chia làn ô tô, xe máy, xe đạp, kèm theo đó là biển báo giới hạn tốc độ 35km/h.

Lái xe Đỗ Văn Đức cho biết: "Mình thấy là rất bất cập, giờ cao điểm thì đông, cứ một đoạn đường là lại chăng dây, nếu mọi người đi không để ý là lại xảy ra va quyệt. Cũng đã có trường hợp xe máy, ô tô bị va quệt nhau, tôi được chứng kiến rồi. Cũng mong VOV có tiếng nói với những người có chức năng để sớm hoàn thiện đoạn đường này để đầu tiên là bà con cư dân, sau nữa là những người là lái xe đi qua đây thuận tiện hơn".

Tuyến đường chưa hoàn thành, chưa được bàn giao hạ tầng cho thành phố, tiềm ẩn rủi ro mất trật tự, an toàn giao thông. Nhiều tai nạn đã xảy ra trên đoạn đường này.

Tuyến đường chưa hoàn thành, chưa được bàn giao hạ tầng cho thành phố, tiềm ẩn rủi ro mất trật tự, an toàn giao thông. Nhiều tai nạn đã xảy ra trên đoạn đường này.

Liên quan thực trạng tuyến đường rộng 40m nối chân cầu Thăng Long với chân cầu Nhật Tân vẫn chưa thể thông, trao đổi với phóng viên VOV Giao thông, đại diện Sở Xây Dựng (Hà Nội) cho biết, chủ đầu tư đã sẵn sàng mọi nguồn lực để thi công, tuy nhiên vấn đề nằm ở việc giải phóng mặt bằng.

Sở Xây dựng cũng đang đề xuất các giải pháp để tuyến đường sớm được hoàn thành, góp phần giảm tải cho đường An Dương Vương- Yên Phụ, đường Nguyễn Hoàng Tôn, cũng như một số tuyến đường khác trong khu vực, giảm ùn tắc giao thông.

Cư dân khu đô thị Ciputra mong mỏi không phải đi lòng vòng, giao thông cả khu vực vành đai 2, vành đai 3 được khơi thông nếu 50m còn lại được sớm bàn giao mặt bằng.

Cư dân khu đô thị Ciputra mong mỏi không phải đi lòng vòng, giao thông cả khu vực vành đai 2, vành đai 3 được khơi thông nếu 50m còn lại được sớm bàn giao mặt bằng.

Thực trạng các khu đô thị mất kết nối, hoặc kết nối nửa chừng với các trục giao thông chính của Thủ đô đã và đang được nhận diện. VOV Giao thông sẽ tiếp tục nội dung này trong các chương trình tiếp theo.

Nếu khu chung cư, khu đô thị các bạn sinh sống cũng gặp vấn đề giao thông tương tự, các bạn có thể phản ánh tới đường dây nóng của Ban VOV Giao thông Quốc gia 02437.919191 để được giãi bày và lắng nghe./.

Chu Đức - Ngọc Tuấn/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Chật vật tìm tài xế xe hạng nặng

Chật vật tìm tài xế xe hạng nặng

Trong bối cảnh hạ tầng chưa đồng bộ, ùn tắc thường xuyên xảy ra, nhiều tài xế, đặc biệt là lái xe khách, container, bị áp lực vì thời gian làm việc giới hạn và lo lắng bị xử phạt, dẫn đến nhiều đơn vị vận tải thiếu hụt lái xe, khó tuyển dụng mới.

Phân luồng để sửa chữa Vành đai 3 trên cao, được đi vào làn khẩn cấp

Phân luồng để sửa chữa Vành đai 3 trên cao, được đi vào làn khẩn cấp

Sở Xây dựng vừa thông báo tổ chức giao thông trên đường vành đai 3 trên cao đoạn từ Đại lộ Thăng Long đến Mai Dịch (giai đoạn 3) để thi công sửa chữa 16 khe co giãn. Thời gian thực hiện từ ngày 12/5/2025 đến ngày 01/7/2025.

Bảng thông tin tại nhà chờ xe buýt không có thông tin

Bảng thông tin tại nhà chờ xe buýt không có thông tin

Các bảng thông tin điện tử được lắp đặt tại các nhà chờ xe buýt ở TP.HCM từng mang lại nhiều tiện ích cho hành khách, giúp họ dễ dàng theo dõi lộ trình, thời gian đến của xe và thông tin tuyến đi, góp phần nâng cao trải nghiệm khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

Phân luồng phục vụ thi công ga ngầm đường sắt trên đường Trần Hưng Đạo

Phân luồng phục vụ thi công ga ngầm đường sắt trên đường Trần Hưng Đạo

Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội sẽ được rào chắn tổ chức phục vụ thi công ga ngầm trên đường Trần Hưng Đạo.

Từ 1/6, hộ kinh doanh phải dùng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Từ 1/6, hộ kinh doanh phải dùng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Từ 1/6 tới, hộ kinh doanh có doanh thu từ 1 tỉ đồng/năm trở lên phải sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền. Theo ngành thuế, việc đăng ký sử dụng rất đơn giản, 'chỉ 5 phút là xong'.

Dọn “mạng nhện” trên phố, làm sao để không còn cảnh “nay đào, mai lấp”?

Dọn “mạng nhện” trên phố, làm sao để không còn cảnh “nay đào, mai lấp”?

Tình trạng dây điện, cáp viễn thông chằng chịt như "mạng nhện" trên không từng là hình ảnh quen thuộc ở nhiều tuyến đường tại TP.HCM, gây mất mỹ quan đô thị và tiềm ẩn không ít nguy cơ về an toàn. Để từng bước giải quyết vấn đề này, thành phố đã triển khai nhiều dự án ngầm hóa hạ tầng.

Tăng giá điện: Áp lực tăng chi phí sinh hoạt và kinh doanh?

Tăng giá điện: Áp lực tăng chi phí sinh hoạt và kinh doanh?

Từ ngày 10/5/2025, mức giá bán lẻ điện bình quân sau khi điều chỉnh là 2.204,0655 đồng/kWh (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng). Việc tăng giá bán lẻ điện có thể khiến hóa đơn tiền điện của người dân lập "hat-trick" tăng 3 tháng liên tục. Điện tăng giá liệu các mặt hàng khác có “tát nước theo mưa”?