Sẵn sàng nhận chuyển giao công nghệ đường sắt tốc độ cao
Chiều 30/11, với 92,48% đại biểu bỏ phiếu tán thành, Quốc hội khóa XV đã thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Những con ngõ nhỏ, hẻm sâu hun hút này được hình thành từ hàng trăm năm nay. Tại đây, có hàng nghìn người dân đang sống chung với bóng tối, với ẩm thấp, cũ kỹ trong những căn nhà siêu nhỏ bị xuống cấp, quanh năm hiếm khi nắng chiếu, có những con ngõ chỉ vừa đủ 1 người đi qua. Bước vào mỗi con ngõ nhỏ như bước vào đường hầm, mò mẫm mãi mà không thấy ánh sáng mặt trời.
Có những con ngõ mà người đi qua phải khom lưng, luồn lách rất khổ sở. Nhưng nhờ sự “độc đáo”, khác lạ ấy đã khiến nhiều du khách nước ngoài phải tò mò khi đặt chân đến Hà Nội du lịch, khám phá.
Nơi đây có thể chật hẹp, tối tăm nhưng mang đậm những nét đặc trưng sâu sắc. Những con ngõ tồn tại, lưu giữ nhịp sống văn hóa của người dân Hà thành mà chẳng thể nào thay đổi, phá bỏ và chìm vào quên lãng khác hẳn với những nơi sầm uất, náo nhiệt và những ngôi nhà cao tầng sáng choang, rộng rãi. Có lẽ chính những con ngõ nhỏ mới là điều tồn tại mãi với thời gian, là thứ “đặc sản” của một Hà Nội xưa cũ và hiện đại.
Theo quan sát của PV, không gian trong và ngoài những con ngõ siêu nhỏ này khá khiêm tốn, nhưng người dân vẫn tận dụng tối đa để bán nước giải khát, tạp hóa,... Đây đều là kế sinh nhai của một số hộ dân. Lâu dần, những hàng quán nhỏ trước những con ngõ cũng đã trở thành một nét đặc trưng của người Hà Nội.
Bên cạnh đó vẫn tồn tại rất nhiều bất cập, không chỉ sâu và hẹp, các ngôi nhà này còn xây đua phần ban công và tầng trên ra ngoài khiến cho không gian trong ngõ càng trở nên bí bách, chật chội hơn.
Thời gian gần đây, có khá nhiều vụ cháy nổ thương tâm liên tiếp xảy ra trên địa bàn Thành phố Hà Nội làm dấy lên nhiều lo lắng về cuộc sống của người dân trong những công trình “quá khổ” nằm sâu trong ngõ ngách siêu nhỏ, chật chội chỉ đủ cho một chiếc xe máy đi qua.
Trong thời gian cao điểm nắng nóng dễ xảy ra cháy nổ khiến cho công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) càng trở nên khó khăn, bất cập. Vậy cần đưa ra những biện pháp gì cho người dân sống ở đây?
Chiều 30/11, với 92,48% đại biểu bỏ phiếu tán thành, Quốc hội khóa XV đã thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Ngõ Trạm bây giờ thực chất chỉ là một nhánh nhỏ của Ngõ Trạm "gốc" xưa kia, bây giờ là phố Hà Trung. Ngõ bắt đầu từ bên hông chợ Hàng Da, lối ngã ba một bên là phố Hà Trung, kéo ra đến đường Phùng Hưng, con ngõ không dài lắm, nhưng khá rộng rãi...
Có nhiều nguyên nhân khiến hành khách chưa thật mặn mà với phương tiện vận tải hành khách công cộng, như: Chất lượng dịch vụ chưa cao; Lộ trình không phù hợp; Thời gian chờ xe buýt ở nhiều tuyến còn kéo dài...
Dự án xây dựng đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa được khởi công cuối năm 2022, với tổng mức đầu tư 4.848 tỉ đồng dự kiến hoàn thành vào tháng 10 năm nay. Thế nhưng đến thời điểm hiện tại tiến độ thi công công trình vẫn gặp vướng vì mặt bằng thi công.
Sau hơn nửa năm thông xe, rác thải đã xuất hiện tại cầu thép mới nút giao Mai Dịch trong thời gian dài mà không được thu dọn.Hãy cùng VOV Giao thông trò chuyện với người tham gia giao thông về tình trạng này để tìm hiểu những băn khoăn của họ.
Chiều 30/11, với 439/463 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành (chiếm 91,65% tổng số đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết), Quốc hội đã thông qua Luật Điện lực (sửa đổi).
Ở đất Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang có một lăng mộ đã gần 100 năm tuổi được giới chuyên gia khảo cổ định giá …3000 lượng vàng. Câu chuyện về ngôi mộ “độc nhất vô nhị” được râm ran kể trong những lúc “trà dư tửu hậu” nhanh chóng thu hút nhiều nhà sử học, du khách đến tham quan, nghiên cứu.