Hà Nội: Va chạm xe khách, tài xế xe máy tử vong
Vụ va chạm khiến người đàn ông điều khiển xe máy ngã xuống đường tử vong tại chỗ. Giao thông qua đường Phan Trọng Tuệ ùn dài theo cả 2 hướng.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Hình ảnh hành khách rồng rắn nhích từng chút một hay ngồi chờ hàng giờ tại sân bay Tân Sơn Nhất là câu chuyện không còn quá xa lạ. Nhiều người không khỏi lo sợ tình trạng này lại tiếp tục tái diễn trong dịp tết nguyên đán Quý mão 2023 sắp tới:
"Chị cũng hay bay dịp Tết, Tết là chị xếp hàng cả 2 tiếng đồng hồ thì rất là lâu luôn".
"Năm ngoái tôi cũng bị như vậy rồi, tôi đến trước 3 giờ nhưng vẫn bị ùn tắc rất lâu".
"Mấy năm trước tết cũng về thì ùn tắc nhất là khâu kiểm tra an ninh, vì tại chỗ đó rất đông".
Trong dịp Tết Nguyên đán tới đây, Cục Hàng không đã quyết định nâng tần suất khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất từ 42 lên 44 chuyến/giờ và dự kiến tăng thêm hơn 8.000 chuyến bay. Điều này ít nhiều sẽ gây những áp lực nhất định đối với Ban quản lý sân bay.
Để chủ động ‘hóa giải’ tình trạng ùn ứ từ từ bên trong, ông Nguyễn Nam Tiến, Phó giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, đơn vị sẽ tăng cường nhân sự ở tất cả các bộ phận, và phối hợp với các lực lượng khác để hỗ trợ hành khách, đặc biệt ở thời điểm cuối năm.
"Tất cả các bộ phận của các hãng cũng như phục vụ mặt đất đều đảm bảo việc tăng người cũng như tăng công suất phục vụ cao nhất. Nếu cao hơn nữa thì chúng tôi có thể điều động các bộ phận khác cũng ra hỗ trợ phục vụ. Ngoài ra, cảng cũng đã phối hợp với các lực lượng khác như hiệp đoàn thanh niên để hướng dẫn khách đi khách đến cũng như hướng dẫn phục vụ các người già hoặc phụ nữ mang thai, con em nhỏ…", ông Tiến cho biết.
Bên cạnh những giải pháp trước mắt từ phía Cảng hàng không quốc tế Tây Sơn Nhát thì những giải pháp lâu dài về việc tổ chức lại giao thông bên ngoài khu vực, cũng như giảm tải cho các tuyến đường dẫn vào khu vực sân bay từ phía chính quyền thành phố là một ‘liều thuốc’ không thể thiếu cho ‘cơn bạo bệnh’ ùn ứ tại sân bay trong suốt thời gian qua.
Dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, kết nối với nhà ga T3 - Sân bay Tân Sơn Nhất với tổng vốn đầu tư hơn 4.800 tỷ đồng, dự kiến sẽ được khởi công vào cuối tháng 12/2022.
Theo PGS. TS Vũ Anh Tuấn – Giám đốc trung tâm nghiên cứu vận tải Việt Đức cho rằng, khi dự án hoàn thành và đưa vào hoạt động sẽ giúp khơi thông được tuyến đường độc đạo Trường Sơn, từ đó tạo thuận lợi và giảm tải áp lực giao thông cho nhà ga T1 và T2 của sân bay Tân Sơn Nhất: "Dự án sẽ giúp cho việc kết nối về phía tây được thuận lợi hơn và giảm tải được lượng phương tiện đi vào nhà ga T1 và T2".
Được biết dự án trên có đến 90% diện tích đất thuộc Bộ Quốc Phòng, hiện thành phố đang nổ lực thực hiện hóa đổi đất theo quy định để đảm bảo tiến độ dự án.
Ông Lương Minh Phúc – Giám đốc BQL ĐTXD Công trình giao thông TP.HCM chia sẻ: "Mốc của chúng ta chậm nhất là tháng 2 năm sau, toàn bộ công tác thu hồi đất của quốc phòng cũng như các hộ dân sẽ được hoàn thành".
Với việc chủ động tăng nhân sự từ phía Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất cũng như việc Thành phố sẽ khởi công dự án đường nối Trần Quốc Hoàn – Cộng Hòa, xây dựng dự án nhà ga T3 sắp tới, hy vọng bộ mặt hạ tầng giao thông và tình trạng ùn ứ tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất sẽ sớm được tháo gỡ, không chỉ trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 mà đó còn là lời giải cho điểm đen giao thông bấy lâu nay của thành phố.
Vụ va chạm khiến người đàn ông điều khiển xe máy ngã xuống đường tử vong tại chỗ. Giao thông qua đường Phan Trọng Tuệ ùn dài theo cả 2 hướng.
Được đưa vào hoạt động từ tháng 10/2020, xây dựng trên diện tích rộng 16ha, được đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại, Bến xe Miền Đông mới có thể phục vụ hơn 7 triệu lượt khách mỗi năm. Thế nhưng sau 3 năm hoạt động, bến xe không đạt được như kỳ vọng.
Bộ GTVT vừa ban hành Kế hoạch công tác phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Giáp Thìn năm 2024.
Xuôi dòng kinh nhỏ về miệt thứ Kiên Giang, mảnh đất từng là nơi sớm tiếp thu những tinh hoa của nghệ thuật Đờn ca tài tử từ đầu thế kỷ 20.
Còn hơn 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán 2024, nhưng thời điểm này các tổng buôn đã dần chuyển những cành hoa hoa lê, hoa mận rừng về Hà Nội để phục vụ người dân.
Để bảo dưỡng tuyến ống cấp nước, Hà Nội cấm các phương tiện qua cầu Chương Dương từ ngày 27/11 - 27/12, khung giờ từ 22h30 hôm trước đến 4h30 sáng hôm sau.
Theo một khảo sát mới đây, bình quân cứ 10 thanh niên thì có 1 người thất nghiệp. Nguy cơ mất việc của lao động trẻ cũng cao gấp 3 lần so với những lứa tuổi lớn hơn.