Vì sao nhiều người chìm trong nợ nần sau khi mua ô tô
Sau đại dịch COVID-19, việc sở hữu ô tô ngày càng trở nên đắt đỏ với người tiêu dùng Mỹ. Ngoài ra, thói quen mua ô tô trả góp khiến nhiều người mua xe ngày càng lún sâu hơn vào nợ nần.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Tối 21/2, Phòng CSGT - Công an TP.HCM (PC08) phối hợp với Đội CSGT - TT thuộc Công an quận Phú Nhuận lập chốt kiểm tra nồng độ cồn tại giao lộ Lê Văn Sỹ - Đặng Văn Ngữ (quận Phú Nhuận).
Sau hơn 2 giờ kiểm tra hơn trăm trường hợp ô tô và xe máy đang tham gia giao thông, lực lượng chức năng phát hiện 2 lái xe vi phạm nồng độ cồn.
Cụ thể, khoảng 21h50 anh Phan C. (SN 1988, ngụ quận 8) điều khiển xe máy trên đường Lê Văn Sỹ, khi lưu thông qua chốt kiểm tra có biểu hiện nghi vấn thì được Đội CSGT ra hiệu dừng.
Bất ngờ, người này lái xe tăng tốc bỏ chạy liền bị CSGT điều khiển mô tô đặc chủng đuổi theo và mời về chốt để đo nồng độ cồn. Qua kiểm tra, anh C. có nồng độ cồn ở mức 0,889mg/lít khí thở và không xuất trình được giấy đăng ký xe, GPLX, CCCD nên bị CSGT lập biên bản, tạm giữ xe.
Thừa nhận có uống bia, anh C. cho biết, buổi tối có một nhóm bạn rủ qua quận Phú Nhuận nhậu đầu năm mới. Do vui quá nên cả nhóm 4 người đã nhậu hết 3 thùng bia. Khi đang trên đường chạy xe về nhà ở quận 8 thì bị CSGT phát hiện và kiểm tra nồng độ cồn.
Đến 22 giờ 15 phút, anh H.H.K (SN 1985, ngụ Quận 3) điều khiển xe máy trên đường về nhà cũng bị CSGT ra hiệu dừng xe để kiểm tra nồng độ cồn. Qua kiểm tra, anh K. vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,247 mg/lít khí thở nên đã bị CSGT lập biên bản xử phạt.
Ngoài 2 trường hợp vi phạm cồn trên, lực lượng CSGT lập biên bản 1 trường hợp không chấp hành yêu cầu kiểm tra về nồng độ cồn của người thi hành công vụ, bỏ xe máy mang BKS: 81B1 - 880.42 rồi rời đi.
Sau đó, lực lượng CSGT đã phối hợp với Công an Phường 13 (quận Phú Nhuận) lập biên bản, kiểm tra bên trong cốp xe và niêm phong phương tiện vi phạm đưa về Công an quận Phú Nhuận.
Sau đại dịch COVID-19, việc sở hữu ô tô ngày càng trở nên đắt đỏ với người tiêu dùng Mỹ. Ngoài ra, thói quen mua ô tô trả góp khiến nhiều người mua xe ngày càng lún sâu hơn vào nợ nần.
Thời gian vừa qua, sau khi UBND phường Thượng Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã gỡ bỏ nhiều barie chặn xe máy ở một số ngõ trên đường Nguyễn Trãi, thông với phố Thượng Đình, nhiều xe lại chạy vào ngõ rồi cắt ngang đường lớn để lên cầu vượt Ngã Tư Sở.
Thứ nhất, quyền lợi người đang ở đấy là người dân, nếu không rõ ràng, nhất quán thì họ không tham gia. Thứ hai, nhà nước bỏ công sức, duy trì quản lý, người quản lý phải có điều chỉnh cơ chế chính sách sát thực tế hơn.
Quan điểm của Bộ Chính trị, Trung ương Đảng xác đinh Tự chủ về vốn đầu tư và quyết tâm được chuyển giao, làm chủ công nghệ đường sắt tốc độ cao là những quyết sách rất đúng đắn, tuy nhiên vấn đề đặt ra là cần phải làm sao để có thể được thực hiện điều này.
Nhắc đến địa danh Thọ Xương, nhiều người nghĩ ngay đến câu ca: Gió đưa cành trúc la đà, Tiếng chuông Trấn Vũ, canh gà Thọ Xương... Bây giờ, Hà Nội bvẫn còn đó một con ngõ nhỏ mang tên Thọ Xương, như để gợi nhắc đến huyện Thọ Xương, trung tâm thành Thăng Long xưa...
Sau khi VOVGT phát sóng và đăng tải bài viết về việc dạy và học bằng tiếng nước ngoài trong cơ sở giáo dục, đã thu hút sự chú ý và đóng góp ý kiến của dư luận, trong đó có nhiều chuyên gia, giáo viên.
Sau gần 8 năm đưa vào vận hành, cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi xuất hiện tình trạng hư hỏng mặt đường cục bộ tại một số vị trí, nguy cơ mất an toàn giao thông.