Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Bữa chiều kẹt xe

Củ cải trắng xào trứng

Anh Thư: Thứ năm 14/12/2023, 18:18 (GMT+7)

Kết thúc một ngày làm việc bận rộn chắc hẳn các bạn đang tìm một một món ăn với cách chế biến đơn giản nhưng vẫn phải thơm ngon và đầy đủ dinh dưỡng? Vậy ngày hôm nay, hãy cùng Bữa chiều kẹt xe cùng khám phá công thức chế biến món củ cải trắng xào trứng cực dễ làm.

Ảnh: Cookbeo.com

Ảnh: Cookbeo.com

Món ăn này chỉ mất chừng 10 phút chế biến với những nguyên liệu vô cùng đơn giản, đó là củ cải trắng cùng với 2 – 3 quả trứng và tất nhiên là một ít gia vị thông thường như hạt nêm, bột ngọt, tiêu xay và ớt. Đây đều là những nguyên liệu mà các bạn hoàn toàn có thể dễ dàng mua được trên đường đi làm về.

Đầu tiên, củ cải mua về, các bạn gọt vỏ, rửa sạch và cắt khúc vừa ăn dài khoảng 2 đốt ngón tay rồi cho vào tô. Cho củ cải vào nồi rồi đổ ngập vừa nước, nấu đến khi nước sôi thì đậy nắp vung lại, để trên bếp thêm 3 phút cho củ cải tự chín rồi vớt ra để ráo. Cho 2 muỗng canh dầu ăn vào chảo trên bếp đun nóng, dầu sôi cho củ cải đã luộc vào xào khoảng 3 phút ở lửa lớn.

Sau đó, hạ về lửa vừa, các bạn đập 2 quả trứng vịt vào chảo, xào đều tay liên tục khoảng 2 phút để trứng áo đều củ cải.

Tiếp đến, một công đoạn cũng vô cùng quan trọng, đó là nêm gia vị gồm 2 muỗng cà phê hạt nêm và 1 muỗng cà phê bột ngọt. Xào đều tay cho gia vị ngấm đều vào củ cải và trứng, có thể nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Trình bày củ cải xào trứng ra dĩa và rắc 1 ít tiêu xay lên trên là hoàn thành. Củ cải mềm ăn ngọt nước, trứng vịt béo thơm và được nêm gia vị vừa ăn. Món xào đơn giản vậy đó, ăn cùng ít nước tương và vài lát ớt là bắt cơm vô cùng.

Thế nhưng, khi sử dụng món củ cải trắng các bạn cũng cần lưu ý như chia sẻ của Bác sỹ Dzoãn Thị Tường Vy, Nguyên Trưởng khoa Dinh Dưỡng Bệnh viện 198: "Củ cải trắng khi dùng thì các bạn cần lưu ý lượng đường phù hơp với cơ thể bởi dù đây là loại rau nhiều chất xơ nhưng cũng chứa hàm lượng đường lớn. Bên cạnh đó, củ cải trắng cũng khá tốt cho những người bị thừa cân, béo phì và những người muốn kiểm soát cân nặng".

Món củ cải trắng xào trứng sau khi hoàn thành ta sẽ có vị thơm, beo béo của trứng chiên hòa cùng với vị ngọt thanh hấp dẫn của củ cải trắng đặc trưng, ăn với cơm trắng nóng dẻo thì còn gì bằng?

Anh Thư/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Xử lý hàng rong trước cổng trường để đảm bảo ATGT

Xử lý hàng rong trước cổng trường để đảm bảo ATGT

Bảo đảm TT ATGT cổng trường là một trong những nội dung luôn được nhà trường cùng các đơn vị chức năng đặc biệt quan tâm phối hợp thực hiện.

Tài xế cần làm gì để không gặp những bệnh lý tim mạch khiến ngưng thở khi ngủ?

Tài xế cần làm gì để không gặp những bệnh lý tim mạch khiến ngưng thở khi ngủ?

Một quả tim khỏe sẽ cho ta một sức khỏe tinh thần tốt, ngược lại chỉ cần đập nhanh, lạc nhịp là khiến ta mất ăn, mất ngủ.

Tự sự của đêm: Quán cháo dưới gốc cây bàng

Tự sự của đêm: Quán cháo dưới gốc cây bàng

Ở gần nhà cha mẹ tôi, có một quán cháo dưới gốc cây bàng đã tồn tại 30 năm và là kế sinh nhai của một gia đình 3 thế hệ.

Nhức nhối nạn buôn bán lấn chiếm tại vòng xoay cầu Rạch Sỏi

Nhức nhối nạn buôn bán lấn chiếm tại vòng xoay cầu Rạch Sỏi

Nhiều năm qua, tình trạng buôn bán lấn chiếm tại khu vực vòng xoay cầu Rạch Sỏi, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang diễn ra ngày một phức tap.

Trông xe dưới gầm cầu, nên hay không?

Trông xe dưới gầm cầu, nên hay không?

Hà Nội tiếp tục đề xuất Bộ GTVT cho sử dụng lòng đường, vỉa hè, gầm cầu cạn để trông giữ phương tiện giao thông, đặc biệt là ô tô. Trong bối cảnh Hà Nội đang hướng đến việc hạn chế phương tiện cá nhân, nỗ lực giảm ùn tắc và tai nạn giao thông thì có nên cho phép trông xe dưới gầm cầu?

Cơ quan môi trường bị kiện vì ‘thiên vị xe điện’

Cơ quan môi trường bị kiện vì ‘thiên vị xe điện’

Giá xăng dầu tăng cao, cùng môi trường ô nhiễm nghiêm trọng khiến chính quyền nhiều thành phố đang dành sự ưu ái đặc biệt cho xe điện, hạn chế xe động cơ đốt trong. Tuy nhiên chính điều này cũng là nguồn cơn gây bất đồng sâu sắc giữa các nhà sản xuất ô tô với cơ quan quản lý.

Cơ chế nào cho bài toán quản lý, khai thác, vận hành đường cao tốc?

Cơ chế nào cho bài toán quản lý, khai thác, vận hành đường cao tốc?

Câu chuyện đường cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây bị ngừng cung cấp điện thậm chí đứng trước nguy cơ không được quản lý, vận hành, bảo trì… đã và đang nhận được rất nhiều quan tâm từ dư luận cả nước.