Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Từ điển thị dân

Cpink

Thuỳ Linh: Thứ ba 26/12/2023, 08:32 (GMT+7)

Nhắc đến từ điển GenZ hẳn sẽ khiến nhiều người phải lắc đầu bởi độ khó hiểu. Thật lòng mà nói có những cụm từ sau khi được giải nghĩa khiến người ta kiểu “Vậy mà cũng có thể nghĩ ra được?”. Điển hình như “Cpink”. Vậy chính xác Cpink là gì? Từ này được dùng như thế nào?

Để hiểu được Cpink là gì, thì trước tiên ta phải hiểu nôm na đây là cách ghép giữa tiếng Việt và tiếng Anh. Nghe có vẻ thú vị đúng không, vậy thì giữa tiếng Việt và tiếng Anh làm sao để cho thể ghép lại với nhau tạo thành nghĩa?

Trước tiên, ta cần giải nghĩa của từng câu trong cụm từ trên:

- Đối với C, chúng ta vẫn giữ cách phát âm giống như bình thường.

- Đối với Pink, dịch sang tiếng Việt sẽ là Hồng.

- Khi kết hợp giữa C và hồng, thì ta đã có được kết quả sẽ là “C + hồng = Chồng”.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Cpink được dùng trong trường hợp nào?

Với cách giải nghĩa “bá đạo” như trên, chắc hẳn chúng đã cũng đã nắm được ý nghĩa của từ Cpink. Đây là cách xưng hô khác với nghĩa tương đương là chồng nhưng có phần tinh nghịch, đáng yêu hơn. Hiện nay cách gọi này thường được áp dụng cho 2 trường hợp:

- Thứ nhất: Dùng để gọi người yêu hoặc bạn đời của mình như một cách xưng hô thân mật.

- Thứ 2: Dùng để gọi những người nổi tiếng hoặc có ngoại hình “đẹp hết nước chấm” khiến các bạn gái điêu đứng. Họ thường được cư dân mạng gọi chung là Cpink.

Đối với các thế hệ trước, thì thay vì sử dụng Cpink thì cách sáng tạo có phần đơn giản như “Ck – Chồng”, “Vk – Vợ”. Trước đó nữa, Ox và Bx cũng được sử dụng thay thế cho ông xã và bà xã… quả đúng là tiếng Việt quá sức phong phú, điều gì cũng có thể xảy ra.

Tuy nhiên với những cụm từ “lóng” như Cpink chúng ta nên cân nhắc bối cảnh sử dụng như trong cuộc hội thoại với những người thân thiết và không chính thống. Còn chắc chắn với những ngữ cảnh trang trọng hơn chúng ta không nên dùng để tránh gây hiểu lầm.

Thuỳ Linh/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.

Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.

Những hình ảnh gợi nhắc 'thời COVID'

Những hình ảnh gợi nhắc "thời COVID"

Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.