Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thế Giới

Cô gái cùng chó cưng đi vòng quanh thế giới bằng xe máy phân khối lớn

Hoàng Anh: Thứ tư 10/05/2023, 15:06 (GMT+7)

Cô Jess Stone, người Canada cùng Moxie, chú chó chăn cừu giống Đức đang trong hành trình đi qua gần 90 quốc gia dọc Trung, Nam và Bắc Mỹ rồi tới châu Phi, Âu và Á. Trải nghiệm đi phượt cùng một chú chó mang đến cho họ không ít phiền toái nhưng hơn hết là những kỷ niệm thú vị và khó quên.

Cô Jess Stone, người Canada cùng Moxie, chú chó chăn cừu giống Đức đang trong hành trình đi qua gần 90 quốc gia dọc Trung, Nam và Bắc Mỹ rồi tới châu Phi, Âu và Á. Ảnh: CNN

Cô Jess Stone, người Canada cùng Moxie, chú chó chăn cừu giống Đức đang trong hành trình đi qua gần 90 quốc gia dọc Trung, Nam và Bắc Mỹ rồi tới châu Phi, Âu và Á. Ảnh: CNN

Tháng 3/2022, Jess Stone bắt đầu cuộc hành trình đặc biệt cùng chồng cô, Greg và người bạn thân nhất của cô, chú chó chăn cừu Đức nặng 34 kg tên là Moxie. Điều đặc biệt là Moxie không ngồi trong xe mooc hay xe thùng mà ngồi trên ghế sau của Jess. Chồng của Jess đi xe máy riêng phía sau bộ đôi.

Trước hành trình, Stone đã tốn rất nhiều thời gian để học lái xe mô tô cùng Greg và thừa nhận việc tập xe chẳng dễ dàng. Sau 8 năm kết hôn, hai vợ chồng đã có chuyến du lịch bằng xe máy dài 8 tháng, từ Bắc đến Nam Mỹ. Vài năm sau, họ chuyển đến Guatemala và chào đón thêm chó cưng Moxie.

Sau đó, hai vợ chồng lên kế hoạch đi du lịch khắp thế giới bằng xe máy và quyết định để Moxie gia nhập.

Cô chia sẻ: “Tôi coi Moxie như một thành viên trong gia đình. Và chúng tôi quyết định sẽ đưa Moxie đi cùng trong chuyến đi của mình. Chở Moxie trên xe máy là một trải nghiệm thú vị. Nó mang đến cho tôi sự dũng cảm để đạt được những mục tiêu lớn hơn”.

Ảnh: CNN

Ảnh: CNN

Ban đầu, họ dự định đi từ Guatemala đến Bắc Băng Dương và qua Canada trước khi tới Tây Ban Nha và Châu Phi. Tuy nhiên, chi phí tăng đáng kể do một số vấn đề khiến họ buộc phải thay đổi lịch trình.

Chi phí tính riêng cho Moxie vào khoảng 6.500 USD, bao gồm tiền bác sĩ thú y, phí vận chuyển, xuất khẩu thú cưng quốc tế... Cuối cùng, họ đã chọn lộ trình từ Guatemala đến Mexico, Mỹ, Canada rồi đến Bắc Băng Dương. Từ đây, họ tiếp tục đi đến điểm đầu Bắc Mỹ, trước khi quay trở lại Nam Mỹ.

Để chuẩn bị cho chuyến đi, họ đã thiết kế một ghế ngồi xe máy đặc biệt có tên K9 Moto Cockpit cho Moxie, cũng như trang bị đầy đủ thiết bị cần thiết cho người đồng hành đặc biệt này.

Mọi người khi bắt gặp Stone chở Moxie thường hỏi cô mất bao lâu để huấn luyện con vật có thể ngồi xe máy. Moxie chỉ mất một cuối tuần. Stone mất nhiều thời gian hơn để quen với việc chở chó cưng vì cô chưa từng lái xe máy chở ai.

Stone cho biết: “Lúc đầu tôi cảm thấy lo lắng làm cách nào để Moxie có thể lên xuống xe. Tôi không thích việc phải cần nhờ đến sự trợ giúp của chồng tôi để đưa Moxie lên xuống xe mỗi lúc chúng tôi dừng xe. Vì vậy chúng tôi bắt đầu dạy Moxie cách lên yên xe và tôi phát hiện ra rằng nó có thể nhảy lên và xuống yên một cách dễ dàng”.

Khi mọi thứ chuẩn bị đã xong, Stone liên hệ với tổ chức phi lợi nhuận toàn cầu Girl Up - một chương trình giúp các cô gái phát triển kỹ năng lãnh đạo. Cô muốn quyên góp được 100.000 USD cho tổ chức này.

Trên đường đi, rất nhiều người hiếu kỳ khi nhìn thấy Moxie ngồi một cách “chuyên nghiệp” ở yên sau: “Mỗi khi có người đi ngang qua chúng tôi, họ lại rút điện thoại chụp ảnh. Có người loạng choạng tay lái suýt gặp tai nạn vì cố chụp ảnh Moxie”.

Mặc dù vậy, đi khắp thế giới cùng một con chó cũng có một số trở ngại. Họ hiếm khi ở khách sạn vì nhiều nơi không chấp nhận chó, họ chỉ đến những nơi thân thiện với chó và chủ yếu cắm trại qua đêm, thỉnh thoảng mới thuê phòng, để Moxie có thể thoải mái chạy nhảy.

Ảnh: CNN

Ảnh: CNN

Trước khi khởi hành, Stone đã đăng ký tham gia vào khóa huấn luyện địa hình riêng để đảm bảo có đủ kỹ năng cần thiết khi lái xe ở những đoạn khó. Dù vậy, cô thừa nhận vẫn cảm thấy lo lắng khi đi dọc xa lộ Dempster, một con đường dài rải sỏi ở Canada dẫn đến Bắc Băng Dương. Cô sợ xảy ra va chạm nhưng mọi thứ diễn ra suôn sẻ. Dù vậy, cô vẫn luôn bị ám ảnh rằng sẽ gặp sự cố trên đường

Stone chia sẻ: “Điều mà tôi cảm thấy sợ nhất là lái xe qua những địa hình khó. Lái xe trong điều kiện bụi bặm, bùn đất, cát sỏi hay băng qua sông với Moxie ngồi phía sau. Và không có cách nào khác ngoài việc phải cố vượt qua”.

Sự cố lớn nhất mà cô gặp phải là vào tháng 5/2022, khi chiếc xe của cô bị rò rỉ dầu. Họ đã phải mua một chiếc khác thay thế vì nếu sửa xe cần phải chế tạo lại động cơ. Điều này "cực kỳ tốn kém".

Một trong những điều khiến cô ấn tượng của chuyến đi là dừng chân tại những nơi có câu lạc bộ của Girl Up, chia sẻ câu chuyện của mình. Cắm trại ở Bắc Băng Dương cũng là một trải nghiệm thú vị khác: “Tôi mong muốn chuyến đi của mình có thể truyền cảm hứng cho nhiều cô bé trên khắp thế giới, hãy ước mơ và theo đuổi nó. Đây là một chuyến đi đầy thử thách, có những lúc tôi thấy sợ hãi nhưng đây là ước mơ của tôi”.

Sau khi đến Los Angeles, họ chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo của hành trình, bao gồm: Đi phà tới Baja, Mexico, xuống Guatemala, Honduras, El Salvador, Costa Rica và Panama.

Từ Panama, họ dự định bay đến Colombia rồi thẳng tiến tới "mũi" của Argentina và bay qua Nam Phi. Tiếp đó, họ sẽ đi lên bờ biển phía đông Châu Phi, đến Ai Cập, Hy Lạp, trước khi “vòng quanh Châu Âu” rồi đi qua Thổ Nhĩ Kỳ và Trung Á.

Chặng tiếp theo họ sẽ đi từ Ấn Độ đến Malaysia. Sau đó, họ sẽ vận chuyển xe của mình và Moxie đến Bắc Mỹ, cuối cùng trở về Guatemala, nơi ở hiện tại của cô. Stone ước tính rằng họ sẽ đi chặng đường này trong ít nhất hai năm rưỡi nữa.Người bạn đồng hành bốn chân của cô tiếp tục là nguồn cảm hứng khiến Stone xua tan mọi mệt mỏi trong hành trình.

Cô chia sẻ: Cô luôn nhìn thấy Moxie qua gương chiếu hậu. Đầu của nó hướng thẳng về trước, đôi khi dựa mõm lên vai cô. Cô cảm thấy hạnh phúc khi Moxie được trải nghiệm mọi thứ, Moxie cũng mang lại nụ cười trên gương mặt của mọi người. Nó mang đến cho mọi người một ngày tốt lành. Đó là điều cô yêu thích nhất khi có Moxie trong cuộc hành trình.

Chúc cho hai “phượt thủ” tràn đầy nhiệt huyết và năng lượng tích cực này sẽ gặp thật nhiều may mắn trong cuộc phiêu lưu vòng quanh thế giới vì mục đích thiện nguyện đầy ý nghĩa của mình!

Hoàng Anh/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.