Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thiên lý hữu tình

CLB chụp ảnh cưới miễn phí: Để hạnh phúc được trọn vẹn

Hồng Nhung: Thứ tư 24/01/2024, 07:46 (GMT+7)

7 năm qua bất chấp khó khăn về thời tiết, tài chính, các nhiếp ảnh gia trẻ và các thành viên makeup của câu lạc bộ chụp ảnh cưới miễn phí vẫn hết mình tác nghiệp để mang đến hạnh phúc ấm áp cho hàng nghìn cặp đôi có hoàn cảnh khó khăn.

Câu lạc bộ chụp ảnh cưới miễn phí được thành lập từ năm 2015. Anh Trung Hiếu trưởng nhóm cho biết đối với các cặp vợ chồng sắp cưới bỏ ra vài triệu đồng để chụp hình là điều hết sức bình thường.

Nhưng đối với những người khuyết tật, công nhân có thu nhập thấp vì điều kiện kinh tế mà không có nổi một bức ảnh cưới làm kỷ niệm, được chụp ảnh cưới là niềm mong muốn rất lớn với họ.

Cảm thông và chia sẻ cùng hoàn cảnh của họ, CLB quyết định tô điểm hạnh phúc bằng những tấm ảnh ý nghĩa.

Câu lạc bộ chụp ảnh cưới miễn phí được thành lập từ năm 2015

Câu lạc bộ chụp ảnh cưới miễn phí được thành lập từ năm 2015

Đến nay CLB có khoảng 30 thành viên chính. “Phó nháy” của nhóm ở nhiều độ tuổi và làm công việc khác nhau như bác sĩ, kỹ sư, nhân viên văn phòng… Dù không phải nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp nhưng các thành viên đều thực hiện các bộ ảnh cẩn thận, tâm huyết. Để có được một bộ hình hoàn chỉnh, ngoài các nhiếp ảnh gia nhóm còn nhận được sự tham gia đông đảo của một số chuyên viên trang điểm, đội phục vụ công tác hậu cần.

Câu lạc bộ Chụp ảnh cưới miễn phí chủ yếu hoạt động trên mạng xã hội. Các cặp đôi thường tìm đến nhóm thông qua trang fanpage trên Facebook hoặc qua báo đài. Khi nhóm nhận được đăng ký từ các cặp đôi thì sẽ trao đổi với họ về hoàn cảnh gia đình, công việc hiện tại… Sau đó, đưa dâu rể đi thử trang phục và lên lịch chụp. Thông thường, nhóm sẽ hẹn chụp ảnh vào những ngày cuối tuần để mọi người tranh thủ thời gian ngày nghỉ. Địa điểm chụp chủ yếu là ở những nơi không mất phí ở nội thành dễ di chuyển, không mất nhiều thời gian và chi phí. Chính vì thế mà các thành viên của nhóm đôi lúc cũng gặp một vài khó khăn.

Anh Hiếu chia sẻ: "Nói chung mình cũng gặp nhiều khó khăn như là địa điểm chẳng hạn. Mình đi đến mấy cái công viên đa số bảo vệ họ đuổi lắm, không biết mình làm gì. Thời tiết cũng có lúc nắng lúc mưa, nói chung dù như nào mình cũng phải chụp cho họ. Về kinh phí thì tất cả đều bằng tấm lòng thiện nguyện của anh em thôi".

Đến ngày chụp, nhóm chụp ảnh gồm nhiếp ảnh gia và chuyên gia trang điểm sẽ tập trung tại địa điểm cùng các cặp đôi từ lúc sáng sớm, chị Hoàng Oanh trưởng nhóm Makeup cũng bùi ngùi kể lại những kỷ niệm trong quá trình đồng hành cùng các cô dâu: "Thật sự các cặp đôi đến với nhóm thì đều khó khăn. Kỷ niệm mà mình nhớ nhất là có một cặp đôi mà cô dâu chưa từng được trang điểm bao giờ luôn. Nghĩa là chưa từng được trang điểm hay được sử dụng mỹ phẩm rồi sữa rửa mặt gì trên da. Đến ngày họ được khoác lên mình bộ váy cưới, được trang điểm thật xinh đẹp thì họ đã rơi nước mắt. Lúc đó các thành viên bên mình cũng rất cảm động".

7 năm qua bất chấp khó khăn về thời tiết, tài chính, các nhiếp ảnh gia trẻ và các thành viên makeup của câu lạc bộ chụp ảnh cưới miễn phí vẫn hết mình tác nghiệp để mang đến hạnh phúc ấm áp cho hàng nghìn cặp đôi có hoàn cảnh khó khăn

7 năm qua bất chấp khó khăn về thời tiết, tài chính, các nhiếp ảnh gia trẻ và các thành viên makeup của câu lạc bộ chụp ảnh cưới miễn phí vẫn hết mình tác nghiệp để mang đến hạnh phúc ấm áp cho hàng nghìn cặp đôi có hoàn cảnh khó khăn

Mỗi cặp dâu rể là một câu chuyện khác nhau, cất lại những nỗi niềm riêng đó, cả nhóm nhanh chóng mỗi người một nhiệm vụ, người trang điểm, người canh góc máy, người chuẩn bị trang phục, phụ kiện…Tất cả đều mong muốn mang lại hạnh phúc và những khoảnh khắc rạng ngời nhất cho hai nhân vật chính.

Sau khi khâu chuẩn bị hoàn tất, nhóm chụp ảnh bắt đầu tìm các góc chụp đẹp, căn chỉnh ánh sáng và hướng dẫn cách tạo dáng đẹp nhất cho cô dâu, chú rể. Mỗi buổi chụp hình kéo dài khoảng 5 đến 7 giờ đồng hồ. Sau khi chụp xong, ban chủ nhiệm Câu lạc bộ sẽ tập hợp những bức ảnh đẹp nhất từ các tay máy đem về chỉnh sửa rồi gửi lại cho các cặp đôi: "Anh em chụp xong rồi sẽ có một bộ phận tổng hợp hình ảnh, chỉnh sửa hình ảnh, dàn trang, rồi đưa dâu rể coi xem qua tất cả các hình đó, ổn hết rồi thì mình chuyển hình đó đi in. Tới lúc in xong rồi mình sẽ thông báo cho dâu rể tới tiệm nhận ảnh hoàn toàn miễn phí".

Vậy là các cặp đôi sẽ được Câu lạc bộ hỗ trợ gần như tất cả các khâu trong buổi chụp ảnh, ngoại trừ một khoản phí khoảng 200 nghìn đồng để hỗ trợ trả khoản tiền giặt váy cưới và áo vest để các cặp đôi sau còn mượn tiếp.

Hầu hết tất cả các cặp đôi đều nhận xét tuy là nhóm chụp hình miễn phí nhưng ban quản trị làm việc rất chuyên nghiệp, tỉ mỉ và có tâm từ việc liên hệ địa điểm chụp, trang phục, trang điểm… đến khâu hậu kỳ chỉnh sửa, đi in ảnh và cả đi giao ảnh. Anh Vũ và vợ mình từng nhận được sự giúp đỡ của nhóm và hiện tại cũng là phó chủ nhiệm của CLB.

Anh Vũ nhớ lại, thời điểm đó anh đang làm công nhân xí nghiệp, chuẩn bị kết hôn thì được bạn bè giới thiệu về câu lạc bộ: "Liên hệ xong mình được anh Hiếu hẹn ngày thử đồ, rồi lên lịch chụp. Lúc đó thì mình vui lắm vì khó khăn có anh em hỗ trợ, giúp đỡ được nhiều, tiết kiệm được chi phí, cảm ơn rất nhiều anh chị em trong CLB. Mình muốn quay lại nhóm giúp đỡ những người lao động, những người khó khăn cũng như hoàn cảnh mình ngày xưa".

Câu lạc bộ đã hỗ trợ được hơn 1000 cặp đôi tại TP.HCM và các tỉnh thành lân cận

Câu lạc bộ đã hỗ trợ được hơn 1000 cặp đôi tại TP.HCM và các tỉnh thành lân cận

Từ khi thành lập đến nay, Câu lạc bộ đã hỗ trợ được hơn 1.000 cặp đôi tại TP.HCM và các tỉnh thành lân cận. Càng tiếp xúc nhiều với các cặp đôi càng thấy được hoàn cảnh khó khăn thật sự của họ nhóm lại càng quyết tâm trong thời gian tới sẽ mở rộng CLB ra khắp cả nước để ngày hạnh phúc được trọn vẹn:

Anh Hiếu bày tỏ: "Có nhiều dâu rể sau khi mình chụp họ xong rồi, họ về có làm đám cưới mà cũng không hẳn, có lẽ chỉ được gọi là buổi ra mắt hai gia đình chỉ mời người thân nhưng CLB cũng hãnh diện lắm được dâu rể mời tới dự. Lúc tới mình thấy tội lắm, không có được đám cưới hoàn chỉnh, chỉ 1 bàn gia tiên nhỏ, chỉ 2,3 mâm cỗ chứ không có gì nhiều, nhà cửa xập xệ lắm. Bản thân mình thấy họ rất tội, cá nhân mình thấy phải phát huy CLB nhiều hơn nữa, tuy không giúp được nhiều, chỉ phần nào đó nhưng đó cũng là động lực cho dâu rể khó khăn để họ có cơ sở tiến bước, phấn đấu vượt qua khó khăn phía trước".

Ngoài chụp ảnh cưới miễn phí, CLB còn hỗ trợ tổ chức đám cưới tập thể, chụp hình cho các bệnh nhân ung thư, bệnh nặng tại các bệnh viện lưu giữ lại khoảnh khắc. Bởi anh Hiếu, chị Hoàng Oanh hay anh Vũ và tất cả các thành viên của CLB đều mong muốn lan tỏa sức mạnh của yêu thương đến khắp mọi nơi.

---

Các bạn thân mến.

Thiên lý hữu tình hôm nay xin được khép lại tại đây. Nếu bạn có những câu chuyện hữu tình trên các cung đường của cuộc sống, hãy chia sẻ với chúng tôi qua fanpage: Thiên lý hữu tình, hoặc email: [email protected]. Chương trình phát sóng chiều thứ Ba, phát lại chiều thứ Năm hàng tuần trên kênh VOV Giao thông.

Để nghe thêm hoặc nghe lại chương trình, thính giả có thể truy cập website vovgiaothong.vn, các ứng dụng: Spotify, Apple Podcast; Google Podcast với từ khoá: VOVGT, VOV giao thông; hoặc gõ tên các chương trình.

Hồng Nhung/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
30/4, những điều chỉ thấy ở Sài Gòn

30/4, những điều chỉ thấy ở Sài Gòn

Sài Gòn ngày thường luôn vội, ngày Tết Độc Lập như một khoảnh khắc đẹp, chứng tỏ vùng đất anh hùng dù có hội nhập, phát triển tốc độ cao đến mấy vẫn luôn có không gian để giữ gìn, trân trọng, biết ơn những hy sinh của các anh hùng, chiến sĩ đã giải phóng dân tộc.

Phố quen ngày nghỉ lễ

Phố quen ngày nghỉ lễ

Phố quen mà lạ - điều mà không ít người ở Hà Nội đã nhận ra trong những ngày nghỉ lễ dài. Phố phường có thể có một chút mới lạ, đôi chút xáo trộn khác với thường nhật, cùng nhiều cảm xúc khác nhau trong cảm nhận của mỗi người, nhưng đúng là bước chân qua phố những ngày này thấy thật khác.

Để phạt nguội xe máy, cần nhiều thay đổi quyết liệt

Để phạt nguội xe máy, cần nhiều thay đổi quyết liệt

Mới đây, Bộ trưởng Bộ GTVT đã đề nghị phạt nguội với xe máy nhằm cải thiện hành vi của người đi xe máy, từ đó góp phần kéo giảm tai nạn giao thông. Việc này thể hiện quyết tâm rất cao của ngành GTVT trước khối lượng xe máy khổng lồ tại Việt Nam.

Đi chơi dịp Lễ bằng xe buýt, tàu điện có gì thú vị?

Đi chơi dịp Lễ bằng xe buýt, tàu điện có gì thú vị?

Dịp nghỉ Lễ 30/4, 1/5 năm nay, thời tiết Hà Nội và phần lớn các địa phương đều nắng nóng với nền nhiệt lên tới 39-40 độ C. Trong bối cảnh đó, nhiều người đã lựa chọn đi chơi, du ngoạn bằng phương tiện công cộng thay vì phương tiện cá nhân.

Thủ đô Hà Nội rực rỡ sắc đỏ chào mừng 30/4

Thủ đô Hà Nội rực rỡ sắc đỏ chào mừng 30/4

Hà Nội những ngày này như được khoác lên mình một màu áo mới, mang một hơi thở mới, một sức sống mới hòa đón chào kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và 138 năm ngày Quốc tế lao động 1/5.

Hà Nội sống và yêu: Bắc - Nam nối liền một dải

Hà Nội sống và yêu: Bắc - Nam nối liền một dải

49 đã đi qua, một Việt Nam thống nhất chan hòa tình Bắc Nam vẫn còn vẹn nguyên trong ký ức của người Hà Nội hướng về miền Nam ruột thịt. Xen lẫn với ngỡ ngàng, ngây ngất của niềm vui chung… là những mong chờ khắc khoải của các gia đình có con, có chồng, có người thân đi chiến trường.

Người trẻ và câu chuyện bảo vệ môi trường

Người trẻ và câu chuyện bảo vệ môi trường

Trước những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, trong những năm vừa qua, các dự án, nhóm cộng đồng, câu lạc bộ của những người trẻ yêu môi trường ngày càng xuất hiện nhiều hơn.