Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

Chưa xuất hiện ca bệnh bạch hầu tại TP.HCM

Phan Nhơn: Thứ năm 11/07/2024, 19:04 (GMT+7)

Chiều 11/7, lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) tại buổi họp báo kinh tế-xã hội khẳng định đến nay chưa ghi nhận ca mắc bệnh bạch hầu nào.

 

Ông Nguyễn Hồng Tâm, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (HCDC)

Ông Nguyễn Hồng Tâm, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (HCDC)

Về tin đồn  bệnh bạch hầu đã xuất hiện ở TP.HCM,  Bác sĩ Nguyễn Hồng Tâm Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (HCDC) bác bỏ thông tin này và khẳng định từ năm 2020 cho đến nay, thành phố chưa có ghi nhận ca bệnh bạch hầu nào.

Ca bệnh bạch hầu gần nhất của TP.HCM được ghi nhận vào năm 2020 và người bệnh là cá nhân ở tỉnh khác chuyển vào, sau đó dịch bệnh nhanh chóng được kiểm soát, dập tắt.

Vị lãnh đạo HCDC cũng khuyến cáo người dân không nên hoang mang trước thông tin không chính xác về dịch bệnh này, song ông Tâm cũng lưu ý mức độ nguy hiểm của bạch hầu. Bệnh bạch hầu là bệnh nhiễm trùng và nhiễm độc, do tác nhân là vi khuẩn không phải vi rút.

Bệnh bạch hầu lây lan nhanh và có khả năng tử vong nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Khi khởi phát bệnh, người bệnh có các triệu chứng: đau họng, ho, sốt, khó thở, mệt mỏi, chán ăn...

Những biến chứng nguy hiểm bệnh bạch hầu có thể dẫn đến tử vong, do những giả mạc làm tắt đường thở hoặc biến chứng suy tim, suy đa cơ quan và biến chứng về thần kinh.

Tuy nhiên, theo ông Tâm khẳng định hiện bệnh bạch hầu đã vaccine phòng ngừa và thuốc điều trị đặc hiệu. Người dân nên tiêm vaccine đầy đủ, với người lớn nếu thấy cần thiết vẫn có thể tiêm nhắc. Vaccine phòng ngừa bạch hầu cũng khá hiệu quả và an toàn. Hiện vaccine phòng ngừa bệnh bạch hầu có đầy đủ ở các cơ sở tiêm chủng và có rất nhiều loại vaccine.

 

Phan Nhơn/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Để “mái ấm” biến thành “địa ngục”, lỗ hổng nào trong khâu quản lý?

Để “mái ấm” biến thành “địa ngục”, lỗ hổng nào trong khâu quản lý?

Những đứa trẻ sinh ra kém may mắn, những tưởng được che chở ở nơi gọi là “mái ấm”, nhưng không ngờ, bị xách, bị quăng, bị đánh đập không thương tiếc.

Mong chờ tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài

Mong chờ tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài

TP.HCM và Tây Ninh đang tập trung chuẩn bị những bước tiếp theo để triển khai dự án. Tại Tây Ninh, việc triển khai công tác bồi thường, hỗ trợ, thu hồi đất, giải phóng mặt bằng của dự án đang được các sở, ngành, địa phương gấp rút thực hiện, phấn đấu hoàn thành vào ngày 15/4/2025.

Tạm ngừng khai thác tàu bay tại một số cảng hàng không do ảnh hưởng bão số 3

Tạm ngừng khai thác tàu bay tại một số cảng hàng không do ảnh hưởng bão số 3

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định tạm ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay tại các cảng hàng không nằm trong vùng ảnh hưởng của bão YAGI trong ngày 7/9/2024.

Để tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học, trở ngại là gì?

Để tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học, trở ngại là gì?

Ngành GD&ĐT đang đặt mục tiêu nâng cao năng lực ngoại ngữ của học sinh, sinh viên, từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học để nhằm đẩy mạnh hội nhập quốc tế, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong giai đoạn mới.

Phố Hoàng Ngân (Hà Nội): Người đi bộ dưới lòng đường, 'nhường' vỉa hè cho ô tô  và hàng nước

Phố Hoàng Ngân (Hà Nội): Người đi bộ dưới lòng đường, "nhường' vỉa hè cho ô tô và hàng nước

Đoạn đường 1 chiều trên phố Hoàng Ngân thuộc phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy (Hà Nội) rất nhiều ô tô đỗ chật kín cả hai bên vỉa hè và lòng đường, buộc người đi bộ phải len lỏi qua khoảng trống giữa các xe, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Vì sao nhiều cửa hàng kinh doanh xăng dầu đóng cửa?

Vì sao nhiều cửa hàng kinh doanh xăng dầu đóng cửa?

Thống kê từ cơ quan thuế, trong quý 1 năm nay, cả nước có 1.065 cây xăng ngưng hoạt động. Riêng tại TPHCM, 8 tháng đầu năm có 34 cây xăng đóng cửa.

Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính thuế

Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính thuế

Nội dung của cải cách thủ tục hành chính thuế là xoá bỏ về căn bản những thủ tục hành chính mang tính quan liêu, rườm rà, gây phiền hà và hoàn thiện theo hướng công khai, đơn giản và thuận tiện, rút ngắn thời gian cho người nộp thuế.