Hà Nội: Va chạm xe khách, tài xế xe máy tử vong
Vụ va chạm khiến người đàn ông điều khiển xe máy ngã xuống đường tử vong tại chỗ. Giao thông qua đường Phan Trọng Tuệ ùn dài theo cả 2 hướng.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Chính phủ vừa có tờ trình gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc tiếp thu ý kiến đại biểu Quốc hội và chỉnh lý, hoàn thiện dự thảo Luật Giá (sửa đổi). Dự luật này sẽ được Quốc hội thảo luận và thông qua tại kỳ họp thứ 5 khai mạc vào ngày 22/5 tới.
Đối với việc định giá, một trong những vấn đề được các đại biểu Quốc hội quan tâm nhất là việc quy định giá tối đa (giá trần) và giá tối thiểu (giá sàn) đối với dịch vụ hàng không nội địa (vé máy bay).
Trước đó, tại các phiên thảo luận, có ý kiến đề nghị không quy định mức giá trần, nhưng cũng có một số ý kiến cho rằng cần nghiên cứu quy định cả giá sàn với dịch vụ này, tức tiếp tục áp dụng khung giá như quy định hiện hành.
Về vấn đề này, Chính phủ cho rằng, Luật Hàng không dân dụng và dự thảo Luật Giá hoàn chỉnh cơ chế định giá vé máy bay tới đây được chuyển từ khung giá sang giá tối thiểu, tức bỏ quy định giá sàn. Việc này nhằm khuyến khích cạnh tranh để giảm giá dịch vụ, bảo vệ lợi ích người tiêu dùng, nhất là đối tượng có thu nhập thấp được tiếp cận các dịch vụ.
Tuy nhiên, nếu tiếp tục bỏ cả giá trần vé máy bay thì sẽ không còn công cụ để điều tiết giá với vé máy bay.
Ngoài ra, dịch vụ hàng không nội địa là dịch vụ thiết yếu, tác động tới đời sống người dân, sản xuất, kinh doanh. Nếu bỏ giá trần, các hãng sẽ đưa ra giá vé rất cao, nhất là một số tuyến cạnh tranh sẽ hạn chế vé trong giai đoạn cao điểm. Điều này có thể ảnh hưởng tới quyền lợi người tiêu dùng, tác động tiêu cực xã hội.
"Với mặt bằng thu nhập bình quân của người Việt hiện nay, giá vé tăng cao sẽ làm giảm mức độ tiếp cận dịch vụ hàng không của người dân. Do đó, khi chưa đánh giá tác động thì chưa đủ căn cứ bỏ giá trần vé máy bay", theo báo cáo Chính phủ.
Theo Chính phủ, về dài hạn, khi thị trường có nhiều hãng tham gia, cạnh tranh thực chất bằng vé giá rẻ, chất lượng dịch vụ và hành khách được quyền chọn mức giá theo nhu cầu, khả năng chi trả, khi đó mới phù hợp để bỏ trần giá vé.
Vụ va chạm khiến người đàn ông điều khiển xe máy ngã xuống đường tử vong tại chỗ. Giao thông qua đường Phan Trọng Tuệ ùn dài theo cả 2 hướng.
Quốc hội sáng 27/11 thông qua Luật Căn cước, trong đó bỏ thông tin quê quán và vân tay trên thẻ, chỉ lưu trong cơ sở dữ liệu.
Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Chính phủ về việc phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án nâng cấp, cải tạo 3 tuyến Quốc lộ 53, Quốc lộ 62 và Quốc lộ 91B tại Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL), với tổng mức đầu tư hơn 9.300 tỷ đồng sử dụng vốn vay Ngân hàng Thế giới (WB).
Theo một khảo sát mới đây, bình quân cứ 10 thanh niên thì có 1 người thất nghiệp. Nguy cơ mất việc của lao động trẻ cũng cao gấp 3 lần so với những lứa tuổi lớn hơn.
Về phương án đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, Bộ Xây dựng vừa thống nhất phương án xây dựng theo kịch bản 3, đường đôi, khổ 1.435mm, tốc độ thiết kế 350km/h, vốn đầu tư 71,69 tỉ USD.
Trong lúc ôm cua tại ngã 4 Bình Phước, xe container bất ngờ lật nhào xuống đường khiến nhiều người khiếp sợ.
Hằng ngày, trên đường, chúng ta vẫn nhìn thấy những chiếc xe máy, ô tô cũ nát, gần như không thể nhận ra đó là loại xe gì, thậm chí không có biển số, thế nhưng chúng vẫn thoải mái chạy trên đường...