Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tài chính - Thị trường

Chính phủ yêu cầu hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng do bão ngay trong tháng 9 và 10

Như Ngọc: Thứ năm 19/09/2024, 12:15 (GMT+7)

Trong Nghị quyết vừa được ban hành, Chính phủ yêu cầu các chính sách hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp chịu thiệt hại sau bão phải "nhanh, trực tiếp", thời gian thực hiện trong tháng 9 và 10.

# Trong Nghị quyết vừa được ban hành, Chính phủ yêu cầu các chính sách hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp (DN) chịu thiệt hại sau bão phải "nhanh, trực tiếp", thời gian thực hiện trong tháng 9 và 10.

Bão số 3 khiến nhiều người dân, doanh nghiệp tại tỉnh Quảng Ninh bị thiệt hại nặng nề - Ảnh Dangcongsan.vn

Bão số 3 khiến nhiều người dân, doanh nghiệp tại tỉnh Quảng Ninh bị thiệt hại nặng nề - Ảnh Dangcongsan.vn

Còn mới đây, Liên đoàn công nghiệp VN (VCCI) vừa đề nghị miễn tiền thuê mặt nước, miễn các loại phí và lệ phí... cho các ngành, lĩnh vực, địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất từ bão lũ. 

Đáng chú ý, trong cuộc họp vừa diễn ra, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa đề nghị các tổ chức tín dụng rà soát mức độ thiệt hại do bão số 3 để minh bạch hỗ trợ.

Với dư nợ bị ảnh hưởng lớn, NHNN nhấn mạnh, đây là bài toán đặt ra đối với ngành Ngân hàng, nếu không có chính sách phù hợp, kịp thời, không chỉ khách hàng, mà ngành Ngân hàng cũng sẽ gặp khó khăn. 

# Theo Quyết định 55/2024 của UBND TP Hà Nội vừa có hiệu lực từ 16/9 quy định 8 yếu tố ảnh hưởng đến giá đất phi nông nghiệp trên địa bàn.

Đáng chú ý, một trong những yếu tố quyết định đến giá đất Hà Nội là điều kiện cấp thoát nước, ngập úng, cấp điện. 

Cũng tại Hà Nội, sau thời gian dừng để rà soát pháp lý, Hà Nội tiếp tục đấu giá hơn 250 lô đất ở các huyện ngoại thành.

Trong đó, riêng 4 huyện Thanh Oai, Mỹ Đức, Đan Phượng và Mê Linh sẽ đấu giá hơn 250 lô đất từ nay đến đầu tháng 10. 

# Thời điểm này, các DN đang tăng cường sản xuất và phân phối lương thực, thực phẩm, tăng nguồn hàng ra thị trường để hạn chế tình trạng giá cả tăng cao. Theo Bộ NN-PTNT, với việc chủ động từ sớm, cân đối nguồn cung cho Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, so với cùng kỳ năm ngoái nguồn cung thịt lợn, gia cầm năm nay vẫn cơ bản ổn định. 

Trong khi đó, để phục vụ người dân và du khách lên kế hoạch bay Tết Nguyên đán 2025, một số hãng hàng không đã mở bán sớm nhiều triệu vé bay trong giai đoạn từ 15/1/2025 đến 12/2/2025. 

Thông tin chứng khoán

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

# Trong 2 phiên gần đây, chỉ số VN-Index đã duy trì được đà tăng. Đón nhận thông tin quan trọng từ bên ngoài với việc Fed cắt giảm lãi suất, thị trường tăng điểm ngày từ sớm và chạm gần tới ngưỡng 1.270 điểm khá nhanh.

Tuy nhiên, áp lực bán đã bất ngờ mạnh trở lại và khiến VN-Index thoái lui khi chưa kịp chinh phục mốc điểm trên.

Thị trường sau đó thêm một nhịp cố gắng lấy lại ngưỡng trên không thành và lại bị đẩy ngược xuống gần tham chiếu sau hơn 1 giờ giao dịch.

# Bảng điện tử phân hoá và khá ảm đạm, biên độ các cổ phiếu trở lại mốc điểm gần như ít thay đổi. Số mã tăng giá và giảm giá không quá chênh lệch. Sự trái chiều được thể hiện rõ nét trên các cổ phiếu tài chính vốn có tác động lớn đến thị trường, điển hình là trong khi những EIB, TPB, VPB, SSI… tăng điểm thì VCI, MBB, TCB, HDB… lại giảm.

Khối ngoại đang mua ròng nhẹ gần 40 tỷ đồng, tuy nhiên lực mua lại chỉ tập trung vào SSI. Ngược lại, lực bán tuy yếu hơn nhưng mức độ giảm dần đều tại cổ phiếu như VPB, HPG, VND.

# Kết phiên sáng nay, VN-Index tăng hơn 2 điểm, lên 1.267 điểm./.

Như Ngọc/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Ra đường “sống chết có số”?

Ra đường “sống chết có số”?

Những con số biết nói về tình hình tai nạn giao thông những tháng qua cho thấy, đây vẫn luôn là nỗi ám ảnh của toàn xã hội. Điều đó cũng đòi hỏi các giải pháp và chính sách cải thiện an toàn giao thông cần thiết thực hiệu quả hơn để tai nạn giao thông hạ nhiệt trong thời gian tới.

Vĩnh Long: Di dời bến phà nối 4 xã cù lao, người dân đi lại thế nào?

Vĩnh Long: Di dời bến phà nối 4 xã cù lao, người dân đi lại thế nào?

Bến phà An Bình mỗi ngày vận chuyển trên 10.000 lượt phương tiện qua lại giữa TP.Vĩnh Long và 4 xã cù lao thuộc huyện Long Hồ. Cách đây 2 ngày, bến phà đã được di dời đi nơi khác vì phía bờ TP.Vĩnh Long được đưa vào khu vực có khả năng sạt lở nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ cao.

Trạm BOT Phú Hữu hoạt động, người dân nói 'vô lý'

Trạm BOT Phú Hữu hoạt động, người dân nói "vô lý"

Trạm BOT Phú Hữu đặt trên đường Nguyễn Thị Tư (phường Phú Hữu, TP.Thủ Đức, TP.HCM) chính thức thu phí các phương tiện ra vào Khu công nghiệp Phú Hữu. Mặc dù người dân trong khu vực được miễn phí khi qua trạm nhưng nhiều người cũng cho rằng, việc thu phí khi qua trạm BOT chưa hợp lý, tạo thêm gánh nặng cho họ.

Những ngày “mở sóng”

Những ngày “mở sóng”

Đối với rất nhiều phóng viên của VOV Giao thông, khoảng thời gian cơn bão số 3 (Yagi) và hoàn lưu của nó hoành hành ở miền bắc, có lẽ sẽ là một trong những ký ức khó quên.

Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất hoàn thành lắp đặt hạng mục quan trọng nhất

Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất hoàn thành lắp đặt hạng mục quan trọng nhất

Sau 120 ngày thi đua thi công, hạng mục kết cấu mái công trình nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất đã hoàn thành đúng mục tiêu tiến độ, tạo tiền đề quan trọng đưa cả dự án về đích.

Cựu sinh viên Luật phát động chương trình thiện nguyện tái xây dựng nhà sau bão Yagi

Cựu sinh viên Luật phát động chương trình thiện nguyện tái xây dựng nhà sau bão Yagi

Chương trình thiện nguyện tái xây dựng nhà sau bão Yagi được phát động trước thềm Kỷ niệm 20 năm ngày ra trường (2005 – 2025) của sinh viên khóa K26 – Trường Đại học Luật Hà Nội.

Gần 2 triệu trẻ em Việt Nam ảnh hưởng bởi lũ lụt, sạt lở đất

Gần 2 triệu trẻ em Việt Nam ảnh hưởng bởi lũ lụt, sạt lở đất

Trẻ em tại Việt Nam, Myanmar, Lào và Thái Lan có nguy cơ không được tiếp cận với giáo dục, nước sạch và các dịch vụ thiết yếu khi lũ lụt và sạt lở đất gây hư hại nhà cửa và cơ sở hạ tầng.