Nam thanh niên đi xe máy tử vong tại hầm chui Thanh Xuân
Giờ cao điểm sáng nay, VOVGT ghi nhận một vụ tai nạn tại hầm chui Thanh Xuân hướng đi Hà Đông, khiến nam thanh niên điều khiển xe máy tử vong tại chỗ.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Hưởng ứng Ngày Di sản Văn hoá Việt Nam 23/11 và Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 2 (5/12 – 11/12), Công ty Cổ phần Lữ hành Fiditour phối hợp với Bảo tàng Tình báo - Biệt động Sài Gòn – Gia định, công ty Fumita và Trung tâm UNESCO nghiên cứu và bảo tồn cổ vật Việt Nam tổ chức diễu hành xe cổ qua các điểm Di sản văn hoá TP HCM.
Dẫn đầu đoàn diễu hành là kỷ lục gia Huỳnh Minh Hiệp – Phó Chánh Văn phòng Trung tâm UNESCO nghiên cứu và bảo tồn cổ vật Việt Nam với chiếc Môtô Becane AB1 sản xuất năm 1938, xe 4 thì 125 cc thời Vua Bảo Đại với giấy tờ kèm theo xe vẫn được “chủ nhân” bảo quản cẩn thận. Chiếc xe hiện vẫn được trưng bày tại Phiim Cafe tại 6A Thái Văn Lung (Quận 1).
Xe Rumi Formichino sản xuất năm 1952 của Italy do anh Tuấn CD điều khiển là một trong những dòng xe được săn lùng nhiều nhất ở Việt nam và thế giới. Hiện tại, Rumi Formichino ở Việt Nam chỉ có vỏn vẹn 4 chiếc, trên thế giới có khoảng 25 chiêc loại này. Rumi Formichino có nghĩa là “con kiến nhỏ”. Rumi Formichino là dòng xe của Ý, sản xuất vào 1952, được du nhập vào Việt Nam vào những năm sau đó.
Tuy nhiên, chúng có giá khá đắt nên có ít người sở hữu. Mặc khác, đây là dòng xe chỉ tồn tại được 8 năm (từ 1952 – 1960) vì không thể cạnh tranh lại các hãng xe khác như Vespa và Lambretta. Do đó, chúng đã sản xuất ít nay lại càng hiếm.Xe máy Rumi Formichino còn được mệnh danh là Rolls-Royce của Scooter.
Xe hơi Mercedes-Benz Ponton 190 sản xuất năm 1958 do ông Dũng Trần (Chủ nhiệm Câu lạc bộ Sài Gòn Cõi Nhớ) sở hữu. Đây là dòng xe thương mại sau chiến tranh thế giới thứ 2 của hãng xe nổi tiếng nước Đức.
Mercedes-Benz Ponton 190 được ví như là nữ hoàng của các dòng xe hơi cỡ nhỏ thời điểm đó, với không gian rộng rãi cùng chỗ ngồi thoải mái và sang trọng. Với dòng xe này, Mercedes khẳng định hãng hướng đến những trải nghiệm người dùng đằng sau tay lái hơn là tốc độ.
Chiếc xe Mercedes 190 Ponton được sản xuất năm 1958 và được du nhập vào Việt Nam cuối thập niên 50 và đầu thập niên 60 là dòng xe sang trọng bậc nhất Việt Nam vào thời điểm ấy. Theo anh Dũng, hiện những chiếc Ponton 190 tại Việt Nam không còn nhiều, số lượng xe sử dụng được chắc chỉ đếm trên đầu ngón tay.
Mặc dù là một chiếc xe cổ với tuổi đời hơn 50 năm nhưng chiếc Ponton 190 đã từng cùng anh Dũng Trần trải qua khá nhiều cung đường, địa hình trên khắp Việt Nam. Từ những chuyến xuyên Việt bắt đầu khởi hành từ Cà Mau rồi vượt các đèo dốc cao như Hải Vân, Pha Đin, Điện Biên, vượt Hoàng Liên Sơn - Ô Quý Hồ… rồi lại lên Sapa và chạy đến tít tận địa đầu Móng Cái… sau đó quay về Sài Gòn bằng đường Hồ Chí Minh huyền thoại cùng với vô số những trải nghiệm đáng nhớ cùng chiếc xe.
Ngoài ra, còn có xe VOLKSWAGEN sản xuất năm 1963 (Xe Con Bọ) hay huyền thoại Xe Honda 67 của CLB 67 Sài Gòn, Xe Honda Dame 67, Vespa của Bảo Tàng Tình báo Biệt Động Sài Gòn - Gia Định
Điểm nhấn của hành trình là điểm dừng chân Garage Citroen Dương Văn Đức Indochine của Biệt động Sài Gòn tại số nhà 499/20 Cách mạng Tháng Tám.
Chiếc Citroen mang số hiệu NCE – 345 và chiếc Hino Pickup mang số hiệu EC – 6045 của sĩ quan biệt động Trần Văn Lai (tự Mai Hồng Quế) – Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, được Đội 5 Biệt động Sài Gòn trực tiếp sử dụng để tấn công vào dinh Độc Lập trong Tết Mậu Thân năm 1968.
Trước đó nhiều năm, 2 chiếc xe này được lãnh đạo Biệt động Sài Gòn giao nhiệm vụ cho ông Dương Văn Đức - chủ garage Tự Lực nằm trên đường Lê Văn Duyệt bảo trì, thiết kết thùng xe 2 đáy để vận chuyển vũ khí, tài liệu, đưa rước cán bộ ra vào nội đô Sài Gòn.
Sau chiến dịch Mậu Thân 1968 cho đến ngày thống nhất đất nước, xe được Phủ Tổng thống Chính quyền Sài Gòn phát mãi và bán qua tay nhiều người, nhưng nhờ sự giúp sức của ông chủ Garage Tự Lực, ông Trần Văn Lai đã tìm lại được 2 chiếc xe lịch sử này.
Ông Nguyễn Ngọc An – Phó Tổng Giám đốc Công ty Lữ hành Fiditour- Vietluxtour gửi gắm thông điệp thông qua chương trình diễu hành: “TP HCM có rất nhiều di sản và để tạo nên sản phẩm du lịch riêng có cho TP HCM, ngoài những điểm nhấn sẵn có, chúng ta có thể kết nối những điểm di sản thành những chương trình tour mới, đặc sắc để thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế trong thời gian tới”.
Giờ cao điểm sáng nay, VOVGT ghi nhận một vụ tai nạn tại hầm chui Thanh Xuân hướng đi Hà Đông, khiến nam thanh niên điều khiển xe máy tử vong tại chỗ.
Vào khoảng 8h30' sáng ngày 3/2, trên tuyến Quốc lộ 1B đoạn qua cầu Phù Đổng theo hướng đi trung tâm Hà Nội đã xảy ra một vụ va chạm giữa xe máy với xe tải, khiến người điều khiển xe máy tử vong tại chỗ.
Sau gần 3 năm gián đoạn do dịch COVID-19, lượng khách đổ về các di tích, lễ hội xuân đã tăng đột biến. Các phương án phân luồng và đảm bảo ATGT đã và đang được các địa phương tập trung thực hiện nhằm tránh ùn tắc cục bộ tại các điểm di tích trong dịp lễ hội.
Dịp Tết vừa qua dù không còn cảnh ùn trước trạm thu phí do đã áp dụng thu phí không dừng, tuy vậy, vẫn xảy ra nhiều vụ ùn tắc giao thông do các sự cố va chạm. Điều này đặt ra vấn đề về kỹ năng điều khiển phương tiện trên cao tốc, và ý thức pháp luật khi lưu thông trên cao tốc.
Điều tra ban đầu, diện tích căn hộ P2414 HH3C là 63m2, diện tích đám cháy khoảng 8m2 thuộc phòng ngủ. Tại thời điểm cháy, hệ thống chữa cháy tự động, họng nước vách tường, hệ thống hút khói hành lang và tăng áp cầu thang vẫn hoạt động bình thường.
Tại điểm quay đầu dưới gầm cầu Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội luôn trong tình trạng ùn tắc kéo dài vào các khung giờ cao điểm. Nhiều ý kiến cho rằng nên có phương án mở rộng mặt đường và tổ chức lại giao thông tại đây.
Thời gian qua, những hành vi gây tai nạn rồi bỏ chạy có chiều hướng tăng cao, chính vì vậy, Cục CSGT đưa ra đề xuất, trả tiền cho người dân gửi video ghi lại các trường hợp vi phạm cho lực lượng chức năng.