Va chạm liên hoàn 3 ô tô tại ngã tư Láng – Trường Chinh
Khoảng 12h30 trưa nay (17/12), tại ngã tư Láng – Trường Chinh – Nguyễn Trãi (Hà Nội) xảy ra vụ va chạm liên hoàn giữa 3 ô tô, khiến một xe bị lật ngang giữa đường.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Chỉ số giá hàng hóa bị đẩy xuống mức thấp nhất trong gần một tháng trở lại đây.

Nhóm năng lượng dẫn dắt xu hướng chung của thị trường khi toàn bộ giá các mặt giảm rất mạnh. Trong đó, cả hai mặt hàng dầu thô được giao dịch nhiều nhất thế giới là Brent và WTI đều “lao dốc” hơn 4%. Đây là mức giảm theo ngày lớn nhất trong vòng một tháng qua - tháng giao dịch đầy biến động với mặt hàng “vàng đen”.
Giá dầu lao dốc 4%
Kết thúc ngày giao dịch 7/11, dầu WTI giảm 4,27% xuống 77,37 USD/thùng, mức thấp nhất kể từ giữa tháng 6. Dầu Brent lần đầu tiên đóng cửa dưới 84 USD/thùng kể từ cuộc xung đột giữa Israel và Hamas, chốt tại 81,61 USD/thùng, giảm 4,22%. MXV cho biết, lo ngại về nhu cầu suy giảm trong khi sản lượng dự kiến của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) gia tăng đã kéo giá dầu lao dốc.

Dữ liệu từ Tổng cục Thống kê Trung Quốc cho thấy, mặc dù nhập khẩu dầu thô của quốc gia này trong tháng 10 tăng 7,06% so với tháng trước nhưng tổng xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ giảm với tốc độ nhanh hơn dự kiến.
Cụ thể, tốc độ tăng trưởng xuất khẩu hàng hóa của Trung Quốc trong tháng 10 tiếp tục suy yếu với mức giảm 6,4% so với cùng kỳ năm ngoái và với mức 3,3% theo dự báo của thị trường. Dữ liệu báo hiệu sự đi xuống liên tục về triển vọng kinh tế Trung Quốc do nhu cầu suy giảm ở các quốc gia phương Tây vốn nhập khẩu nhiều hàng hoá của quốc gia này.
Xuất khẩu xăng, dầu diesel và nhiên liệu khác của Trung Quốc trong tháng 10 đã giảm 5% so với tháng trước xuống còn 5,17 triệu tấn, mức thấp nhất trong vòng 4 tháng qua. Điều này cũng làm dấy lên lo ngại về khả năng tiêu thụ dầu chậm lại trên toàn cầu.
Báo cáo Triển vọng năng lượng ngắn hạn (STEO) của Cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ (EIA) đã điều chỉnh dự báo cung cầu dầu thô quý IV năm nay, từ thâm hụt sang thặng dư 200.000 thùng/ngày. Trong đó, nguồn cung quý IV được điều chỉnh tăng mạnh 0,5% so với báo cáo trước, trong khi nhu cầu được EIA nâng thêm 0,2%.
Điều này đưa dự báo trung bình nguồn cung năm 2023 tăng 0,3% so với báo cáo trước, đưa thị trường dầu thặng dư khoảng 340.000 thùng/ngày, so với thặng dư chỉ 210.000 thùng/ngày.
EIA dự báo giá dầu Brent giao ngay chỉ đạt trung bình 83,99 USD/thùng trong năm 2023, nhưng sẽ tăng lên mức trung bình 93 USD/thùng vào năm 2024. Giá dầu Brent năm 2024 cũng được điều chỉnh giảm từ 94,67 USD/thùng.
Rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, báo cáo tồn kho dầu của Viện dầu khí Mỹ (API) cho thấy tồn kho tồn kho dầu thô thương mại của Mỹ tăng 11,9 triệu thùng so với mức dự đoán giảm 300.000 thùng trong tuần kết thúc ngày 3/11, củng cố lực bán trên thị trường.
Giá ngô chạm đáy gần 3 năm, lúa mì đứt chuỗi tăng 4 ngày
Chốt ngày giao dịch 7/11, giá ngô giảm gần 2%, đồng thời phá vỡ vùng hỗ trợ tâm lí cứng 185 USD/tấn. Thoát khỏi xu hướng giằng co đi ngang, đóng cửa, giá ngô lao dốc chạm mốc thấp nhất kể từ tháng 12/2020. MXV cho biết lực bán được đẩy mạnh khi thị trường đón nhận thông tin tích cực về nguồn cung từ Ukraine.
Viện Khoa học Nông nghiệp Ukraine cho biết ngũ cốc vụ đông năm nay của quốc gia này có thể vượt qua giá lạnh và đem lại một vụ mùa bội thu nhờ năng suất cao. Đánh giá trên được Viện đưa ra sau khi các nhà khoa học đối chiếu tình trạng vụ ngũ cốc năm nay so với năm ngoái. Bên cạnh đó, dữ liệu của Bộ Nông nghiệp Ukraine cho biết nông dân vẫn gieo hạt bình thường cho dù khung thời gian lý tưởng để trồng ngũ cốc vụ đông đã qua và khoảng 175.000 ha đã gieo sạ trong tuần trước. Thông tin này cho thấy những tín hiệu khả quan về mùa vụ năm nay tại một trong những nhà xuất khẩu ngũ cốc quan trọng trên thế giới. Đây là yếu tố chính tạo sức ép lên giá ngô CBOT trong phiên hôm qua.

Tương tự như ngô, giá lúa mì cũng kết phiên với mức giảm gần 1% trước sức ép từ những thông tin liên quan đến nguồn cung của các nước xuất khẩu chính, chấm dứt chuỗi 4 phiên tăng giá liên tiếp. Triển vọng mùa vụ tại Ukraine cũng khiến giá suy yếu trong phiên hôm qua bởi lúa mì là loại cây trồng chủ đạo cho vụ đông của nước này.
Ở diễn biến khác, vụ lúa mì tại Mỹ cũng đón nhận kết quả tích cực từ báo cáo Tiến độ Mùa vụ mới đây. Cụ thể, chất lượng cây trồng trong tuần trước đã cải thiện đáng kể, khi tỷ lệ diện tích tốt và tuyệt vời đã tăng lên 50% thay vì duy trì ở mức 47% như dự đoán và mức 30% cùng kỳ năm ngoái. Những số liệu trên đã gây áp lực mạnh mẽ lên giá lúa mì ngay từ khi mở cửa phiên sáng qua.
Bên cạnh đó, tình hình xuất khẩu khả quan của nhà cung cấp lúa mì lớn trên thế giới EU cũng góp phần tạo sức ép lên giá trong phiên vừa rồi. Mặc dù tuần đánh giá chỉ kéo dài trong 4 ngày (30/10 - 2/11), xuất khẩu lúa mì mềm của EU đã tăng lên 0,34 triệu tấn từ mức 0,28 triệu tấn của tuần trước.
Trên thị trường nội địa, ghi nhận trong sáng 7/11, giá chào bán ngô Nam Mỹ nhập khẩu về Việt Nam tương đối ổn định. Tại cảng Cái Lân, ngô Nam Mỹ kỳ hạn giao quý I năm sau được chào trong khoảng giá 6.550 - 6.750 đồng/kg. Trong khi đó, tại cảng Vũng Tàu, giá chào bán thấp hơn 50 - 100 đồng/kg.
Khoảng 12h30 trưa nay (17/12), tại ngã tư Láng – Trường Chinh – Nguyễn Trãi (Hà Nội) xảy ra vụ va chạm liên hoàn giữa 3 ô tô, khiến một xe bị lật ngang giữa đường.
Ủy ban châu Âu vừa công bố kế hoạch bãi bỏ lệnh cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới từ năm 2035, sau sức ép ngày càng lớn từ ngành công nghiệp ô tô khu vực. Động thái này được coi là bước lùi đáng kể nhất của Liên minh châu Âu (EU) khỏi các chính sách xanh trong những năm gần đây.
Chuyển từ thuế khoán sang thuế kê khai được xem là bước ngoặt quan trọng đối với gần 5 triệu hộ kinh doanh từ năm 2026. Nhưng đằng sau mục tiêu minh bạch và hiện đại hóa quản lý thuế là hàng loạt câu hỏi thực tiễn: ghi chép thế nào, kê khai ra sao, chi phí tuân thủ tăng lên bao nhiêu?
Gần 3 năm thi công, cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn có mức đầu tư hơn 20.000 tỷ đồng với 3 hầm xuyên núi sẽ khánh thành vào ngày 19/12.
Trước đây, khu vực quanh bệnh viện Chợ Rẫy thường xuyên xảy ra tình trạng hàng rong, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường gây mất trật tự. Tuy nhiên, vài tháng gần đây, tình hình đã chuyển biến tích cực, vỉa hè thông thoáng hơn, trật tự đô thị được cải thiện rõ rệt.
Dự án Vành đai 3 TP.HCM có tổng chiều dài hơn 76km, đi qua 3 địa phương là TP.HCM, Đồng Nai và Tây Ninh. Hiện trên công trường của dự án, các nhà thầu đang gấp rút thi công những hạng mục còn lại để kịp thông xe kỹ thuật như dự kiến là ngày 19/12/2025.
Sau hơn 1 năm tạm ngưng do vướng thủ tục pháp lý, bến đò Bình Quới đã chính thức hoạt động trở lại từ sáng 13/12 mang theo niềm vui, sự phấn khởi cho nhiều người dân ở 2 bên bờ sông.