Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Đối thoại

Cháy quán Karaoke ở Bình Dương: “Không tin nổi mình còn sống sót”

Nhất Hoàng: Thứ tư 07/09/2022, 15:57 (GMT+7)

Vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng tại quán karaoke vào tối qua (6/9) tại TP. Thuận An (tỉnh Bình Dương) khiến hàng chục người thương vong, gây bàng hoàng dư luận. Những người chứng kiến vụ việc vẫn chưa thể bình tĩnh lại, còn người may mắn thoát khỏi ngọn lửa dữ dội thì khó tin nổi mình có thể sống sót.

Đến chiều nay (7/9), Công an tỉnh Bình Dương và các đơn vị nghiệp vụ vẫn đang phong tỏa hiện trường để khám nghiệm vụ cháy rất nghiêm trọng xảy ra giải quán karaoke An Phú số 166C Bùi Thị Xuân (thuộc khu phố 1A, phường An Phú, TP. Thuận An).

Ghi nhận từ hiện trường, lực lượng chức năng vẫn đang phong toả nghiệm ngặt xung quanh đoạn đường dẫn vào quán karaoke An Phú. Bên trong quán, khói vẫn còn bốc lên nghi ngút nên lực lượng cứu hỏa phải dùng xe thang để tiếp cận từ trên cao để dập tắt.

Nhà ở sát quán karaoke An Phú, chị Trang (40 tuổi) cho biết, lúc ban đầu, đám cháy bùng lên nhỏ. Tầm 10 phút sau thì bùng lên dữ dội khiến nhiều người bên trong quán không thể thoát ra ngoài được do khói bao trùm.

“Lúc đó khoảng 8 giờ có khói bốc lên, lúc đó vẫn đang còn bình thường, ở khung dưới vẫn chưa tỏa ra được. Cỡ chừng 10 phút sau thì khói bao trùm lại, rồi không thấy gì nữa, nó ngộp lắm. Khoảng 20 phút sau là có xe cứu hỏa tới", chị Trang cho biết.

Hiện trường vụ cháy

Hiện trường vụ cháy

Đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa An Phú, chị Quỳnh (nhân viên quán karaoke An Phú) vẫn chưa hết sợ hãi khi nhớ lại vụ việc. Theo chị Quỳnh, lúc đó chị đang ở phòng chờ nhân viên thì nghe tiếng hô hoán cháy và sự hỗn loạn phía bên trong quán nên chạy ra xem. Thấy lửa bốc lên, chị và 1 số nhân viên khác chạy ngược lên trên tầng cao để tránh.

“Em thấy khói từ bên ngoài nhiều lắm, rồi em tung cửa ra em thấy khói ngoài nhiều quá rồi em chạy vào trong tolet, trốn trong xíu. Khói vào trong tolet quá trời, em chạy ra ngoài rồi đứng chỗ hành lang kêu cứu. Sợ lắm luôn, lúc đó em tưởng chắc chết trong đó luôn rồi, khói quá có thở đâu có nổi đâu..”, chị Quỳnh nhớ lại.

Theo bác sỹ chuyên khoa 2 Nguyễn Đình Đạt (Bệnh viện Đa khoa An Phú), vào tối qua, có khoảng 30 người là nhân viên của quán karaoke An Phú được đưa tới bệnh viện trong tình trạng hoảng loạn, có một số người bị ngạt khí.

Các bác sĩ đã nhanh chóng cấp cứu và phân loại bệnh nhân. Hiện tại, một số nạn nhân đang chờ phẫu thuật, 8 nạn nhân đang nằm truyền nước biển. Một nạn nhân bị chấn thương sọ não, có dấu hiệu tụ máu đã được chuyển lên bệnh viện tuyến trên để tiếp tục điều trị.

“Có những ca chấn thương sọ não thì chúng tôi chuyển lên bệnh viện tuyến trên, còn những ca ổn định hơn và có chỉ định nhập viện để điều trị tiếp thì chúng tôi cho lên khoa điều trị. Hiện tại có 2 đến 3 ca có chỉ định sẽ can thiệp phẫu thuật do bệnh nhân nhảy từ trên cao xuống nên có chấn thương vùng chân, tay, lưng, ngực bụng, có ca chấn thương cột sống", bác sỹ Đạt cho biết.

Lực lượng cứu hỏa phải dùng xe thang để tiếp cận từ trên cao để dập tắt.

Lực lượng cứu hỏa phải dùng xe thang để tiếp cận từ trên cao để dập tắt.

Báo cáo nhanh của công an tỉnh Bình Dương, cơ sở Karaoke An Phú do ông Lê Anh Xuân (42 tuổi) làm chủ, hoạt động từ năm 2016 cho đến nay. Cơ sở Karaoke An Phú được thiết kế, xây dựng gồm có 03 tầng với khoảng 30 phòng hát và có diện tích xây dựng khoảng 1.500 m2, diện tích bị cháy trên 400 m2. 

Đám cháy bùng phát tại tầng 2 của cơ sở lúc 20h45 tối 6/9. Công an tỉnh Bình Dương đã điều động gần 70 chiến sĩ và hơn 10 xe chuyên dụng, trong đó có 2 xe thang để tới chữa cháy, cứu được 22 người từ sân thượng xuống đất an toàn.

Trực tiếp có mặt chỉ đạo tại hiện trường, ông Mai Hùng Dũng (Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bình Dương) cho biết, thời điểm xảy ra hỏa hoạn, lực lượng PCCC và Cứu hộ cứu nạn đã nhanh chóng triển khai, gọi chi viện từ nhiều đơn vị.

Các chiến sĩ kịp thời cứu được hơn 12 người mắc kẹt trong khói lửa. Tuy nhiên, vụ hỏa hoạn rất lớn, bên trong có nhiều vật liệu dễ cháy nên công tác khống chế đám cháy và cứu hộ kéo dài suốt đêm 6/9 đến nay.

“Hiện nay, lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo TP.Thuận An tập trung khắp phục hậu quả này, trước mắt phải làm cho dứt điểm khói âm ĩ, rồi phải lục soát được cho hết các phòng. Có những phòng thì khi khai báo nói không có khách nhưng khi vụ cháy xảy ra thì không biết có nữa không. Cho nên, anh em cũng đang tập trung vào công việc này", ông Mai Hùng Dũngcho biết.

Hiện Công an tỉnh Bình Dương và lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa hiện trường để khám nghiệm, làm rõ nguyên nhân. UBND tỉnh Bình Dương cũng đã chỉ đạo chính quyền địa phương thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cho người bị nạn và gia đình. Mức hỗ trợ với mỗi người bị chết là 30 triệu đồng, với người bị thương là 5 triệu đồng/người.

Cơ quan chức năng địa phương cũng được yêu cầu sớm hoàn thành công tác khám nghiệm để bàn giao thi hài cho người nhà lo hậu sự, làm rõ nguyên nhân, xử lý trách nhiệm liên quan vụ cháy nếu có.

Nhất Hoàng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Vụ sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió, trên Đèo Cả những ngày qua đã khiến cho tuyến đường sắt Bắc Nam bị đình trệ. Điều này tiếp tục gióng lên hồi chuông về sự xuống cấp nghiêm trọng tại nhiều vị trí trên tuyến đường sắt huyết mạch này.Đến nay công tác khắc phục sự sự cố lở đá được thực hiện đến đâu?

Đoàn Quản lý thị trường TP.HCM gặp tại nạn giao thông ở Kon Tum giờ ra sao ?

Đoàn Quản lý thị trường TP.HCM gặp tại nạn giao thông ở Kon Tum giờ ra sao ?

Vụ tai nạn giao thông tại Kon Tum làm 15 cán bộ Quản lý thị trường TP.HCM bị thương đã được chuyển về BV Chợ rẫy điều trị. Hiện 9 bệnh nhân được điều trị tích cực, trong đó có một bệnh nhân hôn mê, xuất huyết não rất nặng.

Sở Y tế TP.HCM liên kết khám chữa bệnh trước, trả tiền sau

Sở Y tế TP.HCM liên kết khám chữa bệnh trước, trả tiền sau

Sở Y tế TPHCM vừa ban hành khuyến cáo triển khai hoạt động đổi mới sáng tạo giúp nâng cao hiệu quả và chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân tại các bệnh viện và các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố.

Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu 'công nghệ phập phù'

Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu "công nghệ phập phù"

Hôm qua (15/4) là ngày đầu tiên quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) triển khai giải pháp thu phí gửi xe không dùng tiền mặt ở 16 điểm đỗ xe trên vỉa hè, dưới lòng đường đã được cấp phép. Người dân, nhân viên trông xe đón nhận hình thức mới này như thế nào?

Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị

Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị

Theo điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô, Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT hiện hữu bằng tuyến đường sắt đô thị.

Thủ tướng yêu cầu triển khai các giải pháp, bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng yêu cầu triển khai các giải pháp, bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện yêu cầu triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.

Giá cà phê, kim loại nối dài đà tăng mạnh

Giá cà phê, kim loại nối dài đà tăng mạnh

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, đóng cửa ngày giao dịch 15/4, diễn biến phân hoá khiến sắc xanh đỏ đan xen trên bảng giá hàng hoá nguyên liệu thế giới. Sắc đỏ hoàn toàn phủ kín bảng giá nông sản và năng lượng.