Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thành phố tôi yêu

Chàng trai hô biến bã cà phê thành giày, khẩu trang

Trọng Nghĩa: Chủ nhật 21/05/2023, 09:30 (GMT+7)

Mỗi ngày, thế giới đang thải ra môi trường hàng triệu chiếc khẩu trang dùng một lần, điều này sẽ gây gánh nặng đối với vấn đề xử lý rác thải, do đó, anh Lê Thanh đã mày mò và sáng tạo ra khẩu trang từ bã cà phê với tên gọi là AirX.

Trước đó, startup cũng được biết đến với thương hiệu giày ShoeX làm từ bã cà phê. Những sản phẩm của anh không chỉ mang lại sự tiện dụng mà còn góp phần đáng kể vào việc bảo vệ môi trường.

Khẩu trang dường như trở thành một món đồ không thể thiếu đối với chúng ta trong cuộc sống hiện nay. Trước nhu cầu đó, Lê Thanh – Nhà sáng lập ShoeX đã cùng với các cộng sự của mình sáng tạo ra những chiếc khẩu trang được làm từ bã cà phê đầu tiên trên thế giới. Loại khẩu trang đặc biệt này không chỉ giúp ngăn khuẩn mà còn có tính thẩm mĩ cao với 5 màu sắc bắc mắt.

Ảnh: AirX

Ảnh: AirX

Đặc biệt hơn với những chiếc khẩu trang được làm từ bã cà phê người dùng có thể tái sử dụng nhiều lần chỉ với việc thay màn lọc phía bên trong. Khẩu trang AirX được sử dụng công nghệ kháng khuẩn kép với 2 lớp bảo vệ. Lớp ngoài được dệt bằng sợi cà phê, có thể giặt mỗi ngày. Bên trong là lớp màng lọc tự phân hủy sinh học, được sản xuất theo công nghệ kết hợp "nano bạc" và "cà phê". Trao đổi với chúng tôi anh Thanh cho biết những chiếc khẩu trang làm từ bã cà phê đã được trung tâm đo lường chất lượng 3 chứng nhận về khả năng kháng khuẩn vượt trội:

"Kiến thức về khẩu trang của người tiêu dùng bây giờ đã khác hơn so với lúc chưa có dịch. Về an toàn thì Thanh và đội ngũ của mình đã có làm chứng chỉ an toàn tại trung tâm 3. Đây là khẩu trang kháng khuẩn theo tiêu chuẩn AATCC 1000."

Chia sẻ về điểm của chiếc khẩu trang cà phê khác biệt so với phần còn lại của thị trường, anh Thanh cho biết chính vì đặc điểm được dệt từ sợi cà phê nên không gây kích ứng cho da, đặc biệt là thoáng khí giúp người mang cảm thấy thoải mái hơn:

"Khẩu trang này khác với khẩu trang trên thị trường hiện nay là được xây dựng cho khuôn mặt mình dễ thở hơn. Nghĩa là miệng và mũi của mình không chạm vào khẩu trang nên sẽ dễ thở hơn. Ngoài ra chất liệu từ sợi cà phê khá là tốt cho da mẫn cảm nghĩa là khi mình đeo vào không bị hầm, không bị mụn, không bị khó chịu cho da của mình."

Nhờ vào tính sáng tạo cũng như tư duy thích nghi bền vững. Sản phẩm khẩu trang cà phê mang tên AirX đã được sự đón nhận nhiệt tình cả trong và ngoài nước. Chính vật liệu thân thiện với môi trường cũng như có thể tái sử dụng nhiều lần, khẩu trang cà phê chính là giải pháp bảo vệ môi trường khi mà hàng nghìn khẩu trang đang bị vứt đi mỗi ngày.

Trọng Nghĩa/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn