Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

Chàng trai góp sức trẻ giữ yên bình cho quê hương

Mai Lan : Thứ sáu 09/02/2024, 10:19 (GMT+7)

CLB phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội thị trấn Tân Khai, huyện Hớn Quản, tiền thân là “Biệt đội bóng đêm” quy tụ những thanh niên tuổi đời còn trẻ, điều kiện gia đình khác nhau song có điểm chung là gan dạ, dũng cảm.

Không ngại hiểm nguy, những chàng trai đã xả thân vì đam mê, nhiệt huyết cống hiến cho hành trình ngăn chặn tội phạm, tệ nạn xã hội, góp phần cùng lực lượng công an gìn giữ bình yên cho nhân dân trên địa bàn. 

CLB Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội thị trấn Tân Khai huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước thành lập năm 2018. Với vai trò là Chủ nhiệm CLB, anh Lê Phát Đẳng đã rất tích cực, nhiệt huyết, phối hợp cùng Công an thị trấn thực hiện tốt các nội dung được phân công như thường xuyên tổ chức tuần tra vũ trang trên địa bàn các khu phố, thực hiện đấu tranh phòng chống tội phạm, nhất là tội phạm trộm cắp tài sản, tệ nạn xã hội; tuyên truyền giữ gìn trật tự, an toàn giao thông; phòng ngừa cháy nổ…

Anh Lê Phát Đẳng (áo đen) tham gia tuyên truyền bảo đảm an ninh trật tự tại các khu nhà trọ trên địa bàn thị trấn Tân Khai - Ảnh Bình Phước Online

Anh Lê Phát Đẳng (áo đen) tham gia tuyên truyền bảo đảm an ninh trật tự tại các khu nhà trọ trên địa bàn thị trấn Tân Khai - Ảnh Bình Phước Online

Kể về thủa ban đầu khi bắt đầu đến với công việc này Lê Phát Đẳng nói: "Em đã tham gia câu lạc bộ phòng, chống tội phạm và bảo vệ an ninh Tổ quốc được 8 năm. Kỷ niệm đáng nhớ nhất là vụ tham gia phối hợp cùng công an thị trấn truy bắt 2 đối tượng trộm cắp xe trên địa bàn vào cuối năm 2018, trong quá trình truy đuổi khoảng 20 km thì 2 đối tượng té xe và rút dao chống trả hòng tẩu thoát nhưng trong thời gian ngắn câu lạc bộ và tổ tuần tra đã khống chế đưa đối tượng về trụ sở làm việc".

Anh Lê Phát Đẳng đã không ngại hiểm nguy cùng các chiến sỹ công an thị trấn Tân Khai, trực tiếp đấu tranh, truy xét, mật phục bắt giữ nhiều vụ cướp giật, trộm cắp tài sản,  tàng trữ trái phép chất ma túy…Những chiến công ấy đã để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng nhân dân trên địa bàn.

Bạn Như Hồng một người dân tại Thị trấn Tân Khai, người đã được Lê Phát Đẳng cùng đồng đội hỗ trợ bắt cướp lấy lại tài sản chia sẻ: “Vào 27 tháng 5 năm 2023 lúc 15 giờ chiều, em có ra hiệu sách để mua ít đồ, trên đường về gần tới nhà thì em bị một tên cướp giật của em một sợi dây chuyền chạy về hướng thị xã Bình Long.

Sau đó em có gọi cho anh Đẳng chủ nhiệm đội phòng, chống tội phạm và công an thị trấn Tân Khai trình báo sự việc, khoảng 3,4 ngày điều tra em nhận được điện thoại của anh Đẳng nói là đã bắt được đối tượng giật dây chuyền của em, em đã nhận được tài sản của mình. Em xin cảm ơn anh Đẳng Chủ nhiệm CLB phòng chống tội phạm và các chiến sỹ công an TT Tân Khai đã giúp em lấy lại được tài sản của mình”.

Một công việc mang nhiều hiểm nguy, điều này cũng khiến cho những người thân của Lê Phát Đẳng có lúc lo lắng, tuy vậy họ vẫn luôn là hậu phương vững chắc để động viên tinh thần, là động lực để Lê Phát Đẳng vững vàng thực hiện công việc của mình.

Thanh Huyền - Bạn gái của Lê Phát Đẳng tâm sự: “Là bạn gái của anh Lê Phát Đẳng cũng có nhiều lúc em cảm thấy lo lắng khi bạn trai của mình chọn một công việc như vậy, nhưng những gì anh làm là để bảo vệ cho an ninh trật tự cho xã hội nên em cảm thấy tự hào về anh rất nhiều. Em luôn bên cạnh dặn dò nhắc nhở anh giữ an toàn, luôn ủng hộ và động viên tinh thần để anh hoàn thành tốt các nhiệm vụ”.

Anh Lê Phát Đẳng nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, ngành

Anh Lê Phát Đẳng nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, ngành

Khi hỏi anh có sợ nguy hiểm đến tính mạng khi tham gia bắt cướp không, anh cười hiền: “Vì lý do muốn bảo vệ địa phương mình đang sinh sống khỏi những tệ nạn như trộm cướp và tránh xa ma túy nên dù có khó em vẫn muốn hiến sức trẻ để bảo vệ an ninh trên địa bàn và cũng như bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Đại úy Đậu Xuân Cửu – Trưởng công an Thị trấn Tân Khai, Huyện Hớn Quản chia sẻ Lê Phát Đẳng là người hòa đồng, vui vẻ và cởi mở, đặc biệt về những vụ án mà đối tượng manh động, táo tợn, Đẳng như một chuyên gia hình sự, rất quyết liệt và tỉ mỉ: “Đồng chí Lê Phát Đẳng đã hỗ trợ cho lực lượng công an thị trấn rất nhiều trong thời gian qua, đặc biệt là đồng chí không quản khó khăn, ngày đêm không có phụ cấp, không có lương nhưng đồng chí đã lãnh đạo, là thành viên câu lạc bộ phòng, chống tội phạm tham gia hỗ trợ trong tuần tra các ca trong ngày, sáng trưa và tối đặc biệt là ca tối từ lúc 23h đến 4 giờ sáng ngày hôm sau. Quá trình tuần tra như vậy thì phát hiện bắt giữ rất nhiều vụ tàng trữ trái phép chất ma túy, cờ bạc và các loại trộm cắp tài sản, cướp giật. Đồng chí rất năng nổ tham gia đã từ năm 2018 đến nay, quá trình tham gia thì đã đạt được rất nhiều thành tích”.

Lê Phát Đẳng cũng có những mong muốn, nguyện vọng cho công việc của mình để có thể nâng cao nghiệp vụ, tay nghề. Anh mong muốn mình và đồng đội sẽ luôn có sức khỏe thật tốt, phối hợp nhịp  nhàng để đảm bảo an toàn khi săn bắt cướp tránh những hậu quả đáng tiếc: “Em mong muốn câu lạc bộ phòng chống tội phạm của em nói riêng và các mô hình phòng, chống tội phạm toàn quốc nói chung sẽ được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo để các chiến sĩ thầm lặng như em được tiếp tục và thường xuyên ra quân trấn áp tội phạm. Điều quan trọng em muốn các cấp lãnh đạo tổ chức các lớp tập huấn trau dồi kiến thức pháp luật cũng như nghiệp vụ chuyên môn để đối đầu với các tình huống xấu”.

Qua 5 năm gắn bó, anh và các thành viên trong CLB đã trở thành một tập thể đoàn kết, nhiệt huyết, góp phần vào việc giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn Thị trấn Tân Khai thời gian qua.

Với những kết quả đạt được, anh Lê Phát Đẳng nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, ngành như: Bằng khen của Bộ Công an tuyên dương thanh niên tiêu biểu trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” giai đoạn 2018-2023; Giải thưởng Thanh niên sống đẹp và thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc năm 2023. Anh chính là tấm gương truyền cảm hứng, nhiệt huyết để các thành viên CLB phòng chống tội phạm thị trấn Tân Khai cùng nhau phát huy sức trẻ, giữ gìn an ninh trật tự địa phương. 

Mai Lan /vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Phố quen ngày nghỉ lễ

Phố quen ngày nghỉ lễ

Phố quen mà lạ - điều mà không ít người ở Hà Nội đã nhận ra trong những ngày nghỉ lễ dài. Phố phường có thể có một chút mới lạ, đôi chút xáo trộn khác với thường nhật, cùng nhiều cảm xúc khác nhau trong cảm nhận của mỗi người, nhưng đúng là bước chân qua phố những ngày này thấy thật khác.

Chuyện nhà cổ trăm năm Huỳnh Phủ

Chuyện nhà cổ trăm năm Huỳnh Phủ

Có dịp về xã Đại Điền, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre không khó để du khách tìm đến nhà cổ Huỳnh Phủ với tuổi đời hơn một thế kỷ.

Người trẻ và câu chuyện bảo vệ môi trường

Người trẻ và câu chuyện bảo vệ môi trường

Trước những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, trong những năm vừa qua, các dự án, nhóm cộng đồng, câu lạc bộ của những người trẻ yêu môi trường ngày càng xuất hiện nhiều hơn.

5 ngày nghỉ lễ: TNGT giảm, nhưng vi phạm nồng độ cồn vẫn ở mức cao

5 ngày nghỉ lễ: TNGT giảm, nhưng vi phạm nồng độ cồn vẫn ở mức cao

Kết thúc 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, theo đánh giá của Ủy ban ATGT Quốc gia, mặc dù tình hình TNGT giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương, song có những thời điểm, TNGT tăng cao so với bình thường.

Xe điện tạo ‘cơn sốt vàng’ cho các nhà sản xuất lốp ô tô

Xe điện tạo ‘cơn sốt vàng’ cho các nhà sản xuất lốp ô tô

Thị trường lốp ô tô lâu nay luôn được xem là ‘đấu trường’ cạnh tranh gay gắt, tăng trưởng chậm, tỷ suất lợi nhuận thấp. Tuy nhiên, sự phát triển của ô tô điện đang mang đến nhiều cơ hội mới.

Thành công cứu nạn thuyền viên tàu chở xi măng mắc cạn tại khu vực biển Nam Định

Thành công cứu nạn thuyền viên tàu chở xi măng mắc cạn tại khu vực biển Nam Định

Đến 15h30 phút ngày 30/4/2024, tàu tìm kiếm cứu nạn chuyên dụng SAR 411 thuộc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã tiếp cận, cứu nạn thuyền viên tàu SUNRISE 268 bị nạn tại vùng biển cửa Ba Lạt, Xuân Thủy, Nam Định.

Thẻ ngân hàng rất xanh

Thẻ ngân hàng rất xanh

Không chỉ tích cực hình thành thói quen phân loại rác để bảo vệ môi trường, nhiều người dân hướng đến chi tiêu không dùng tiền mặt, sử dụng chiếc thẻ có tên là Hi green góp phần rất hữu ích, tiện lợi vào xu hướng sống xanh, tiêu dùng xanh.