Xe tải ben va chạm xe tải, 1 người tử vong
Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 6h sáng nay (23/3) tại ngã tư Đào Tấn - Liễu Giai.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Vậy, để tránh lãng phí, cần làm gì với những cầu bộ hành kém hiệu quả? Phóng viên Hải Hà đã có cuộc trao đổi với ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ, Sở GTVT TP.HCM:
PV: Thưa ông, Sở GTVT TP.HCM có phương án xử lý như thế nào đối với những cầu bộ hành kém hiệu quả?
Ông Ngô Hải Đường: Chúng tôi rà soát, đánh giá 40 cây cầu hiện hữu. Hiện nay, chúng tôi vẫn đang thực hiện việc cải thiện những cây cầu này. Đối với những cầu không hiệu quả, chúng tôi nghiên cứu và có thể thay thế bằng những hình khác như đào hầm chui hoặc cải tạo lối đi bộ, tạo thuận tiện cho người dân.
Trong thời gian tới, Sở GTVT có kế hoạch bổ sung thêm 8 cầu bộ hành trên tuyến Metro số 1 trên xa lộ Hà Nội để kết nối với các nhà ga hiện nay Ban quản lý đường sắt đô thị đang triển khai thực hiện. Đối với các vị trí mới, chúng tôi nghiên cứu, xây dựng thêm một số công trình, đặc biệt ở các vị trí tập trung đông người, các trường học.
Cụ thể như trên tuyến Điện Biên Phủ kết nối giữa hai bên trường Đại học Tài chính kế toán và Đại học Hồng Bàng, một số khu vực trên tỉnh lộ 10. Chúng tôi chỉ bổ sung thêm một số vị trí cầu có nhu cầu cần thiết, thời gian tới có thể bằng hình thức xã hội hóa kết hợp với một số doanh nghiệp hoặc có thể bằng đầu tư bằng ngân sách nhà nước.
PV: Đối với các vị trí nút giao thông, các giao lộ, Sở GTVT TP.HCM đã có những giải pháp gì, thưa ông?
Ông Ngô Hải Đường: Đối với các vị trí nút giao thông, các giao lộ, thời gian vừa qua Sở GTVT TP.HCM đã triển khai nhiều giải pháp như kẻ vạch sơn dành cho người đi bộ, hạ thấp vỉa hè, đường dốc tạo điều kiện thuận lợi lối đi cho người khuyết tật.
Đối với các giao lộ lớn, ở giữa dải phân cách, chúng tôi đều cải tạo để bố trí các lối nghỉ, lối có vạch dừng chờ để đảm bảo an toàn cho người đi bộ như thực hiện lập hàng rào, sơn đỏ. Ví dụ như ở dọc khu vực Hồ con Rùa. Bên cạnh đó, đối với một số vị trí khác như trước cổng các trường học, ngoài việc mà kẻ vạch đi bộ bình thường, chúng tôi cũng sơn nền đỏ nhằm tăng tính cảnh báo đối với người đi xe, tăng nhận diện đảm bảo an toàn.
Tại các vị trí giao lộ, chúng tôi có bố trí các đèn bộ hành đang cho người đi bộ, song song đó thì một số vị trí khác, bố trí đèn mổ để cho người đi bộ dọc theo công viên bến Bạch Đằng hoặc trên các nút giao trên đường Nguyễn Huệ.
Trong năm 2022 vừa qua, Sở GTVT đã triển khai khoảng 72 vị trí lối ngang đường cho trước cổng trường, cùng hệ thống biển báo, biển hạn chế tốc độ của phương tiện khi di chuyển qua khu vực cổng trường.
PV: Xin cảm ơn ông.
Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 6h sáng nay (23/3) tại ngã tư Đào Tấn - Liễu Giai.
Thực tế đã có khá nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra do lái xe sang đường một cách bất cẩn, thiếu quan sát.
Cục Hàng không Việt Nam cho biết, dù 4 tiếp viên bị phát hiện xách ma túy qua đường hàng không đã được lực lượng chức năng trả tự do, do chưa đủ căn cứ xử lý hình sự, nhưng sẽ không được tiếp tục làm việc trong ngành theo quy định về kỷ luật lao động đặc thù đối với nhân viên hàng không
Sáng 23/3, sau thời gian tạm hoãn xét xử và trả hồ sơ bổ sung, TAND TP.HCM mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm đường dây “mua bán bộ phận cơ thể người”.
Một người viễn xứ nặng lòng với cố hương, âm thầm giúp đỡ ngành y Việt Nam suốt 20 năm. Những chuyến hồi hương của vị bác sĩ này là những cuộc chuyển giao kỹ thuật, 40-50 kiện hàng container trị giá hàng chục ngàn Euro trang thiết bị y tế hỗ trợ cho các bệnh viện nước nhà.
Dự án nút giao Sóng Thần và nâng cấp đường An Bình với tổng kinh phí gần 5.500 sẽ là hai dự án giao thông kết nối đặc biệt quan trọng giữa tỉnh Bình Dương và TP.HCM.
Nếu bạn bị hỏng xe, phải dắt bộ dưới nắng hay trong đêm khuya vắng, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc vô cùng khi nhìn thấy dòng chữ: “Sửa xe ngày và đêm: Có tiền cũng vá, không tiền cũng vá. Tự bơm miễn phí. Gọi đừng ngại”.