Hà Nội: Tìm nhân chứng vụ TNGT khiến người đàn ông tử vong
Tai nạn xảy ra vào khoảng 23h30 ngày 12/8, trên đường Trường Chinh, quận Đống Đa, Hà Nội.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Tại dự án Phan Thiết – Dầu Giây hàng trăm thiết bị và hàng nghìn nhân sự đang thi công ngày đêm theo hình thức cuốn chiếu, nhằm hoàn thiện lớp thảm bê tông nhựa cuối cùng cũng như thi công hàng rào hộ lan, biển báo giao thông, sơn kẻ đường và hệ thống đường gom, đường ngang dân sinh. Đến nay giá trị sản lượng án đạt 88%, phấn đấu hoàn thành bàn giao đưa vào khai thác trước 30/4.
Ông Phạm Hùng Thái, Giám đốc điều hành dự án Phan Thiết - Dầu Giây khẳng định: "Dự kiến đến ngày 10/4 sẽ kết thúc toàn bộ công tác thảm, 15/4 sẽ hoàn thành toàn bộ công tác lắp đặt hộ lan, dải phân cách và hàng rào 2 bên dự kiến 20/4 sẽ kết thúc. Về công tác nghiệm thu, Ban QLDA Thăng Long đã phối hợp với Hội đồng kiểm tra nhà nước nghiệm thu 2 đợt, vào cuối tháng 3 này và 20-22/4; sau đó làm việc với Khu Quản lý đường bộ 4 để bàn giao".
Còn tại dự án thành phần Mai Sơn – Quốc lộ 45, gói thầu 10-XL từng được coi là đường găng tiến độ bởi điểm nghẽn lớn nhất là mặt bằng, nền đất yếu và thiếu vật liệu đất đắp. Tuy nhiên, đến nay toàn bộ các hạng mục thi công trên tuyến chính đã cơ bản hoàn thành, các nhà thầu đang gấp rút thi công các hạng mục an toàn giao thông và đường gom.
Ông Đỗ Mạnh Hà, Phó Văn phòng điều hành dự án cho biết: "Dự kiến, trong 20 ngày nữa toàn bộ các công việc xây lắp chính của gói thầu sẽ hoàn thành, các hạng mục còn lại như đường gom, công tác hồ sơ và nghiệm thu cũng sẽ theo đúng tinh thần của Bộ là đến 30/4 sẽ hoàn thành toàn bộ gói thầu số 10, đảm bảo đưa dự án vào khai thác".
Tại gói thầu 12-XL nhà thầu cũng đang gấp gút thi công 3 ca liên tục nhằm hoàn thiện hệ thống cơ điện của hầm Thung Thi, thảm bê tông nhựa và thi công công tác an toàn giao thông. Trước đó nhà thầu này cũng đã giải cứu tiến độ cho nhà thầu Hoàng Long 600m đường.
Ông Trần Văn Toản, Chỉ huy trưởng gói thầu 12-XL, nhà thầu Đèo Cả nêu quyết tâm: "Hiện tại, chúng tôi đang triển khai gấp rút thi công hoàn thiện lớp bê tông nhựa, thi công ATGT, hộ lan, giải phân cách; đồng thời gấp rút triển khai thi công nút giao Hà Lĩnh, đảm bảo thông xe trước 30/4".
Hiện nay, đường găng lớn nhất của dự án Mai Sơn – Quốc lộ 45 là gói thầu số 14, hiện các nhà thầu đang bố trí 17 mũi thi công, quyết tâm hoàn thành thảm 3 lớp bê tông nhựa 12,6km đường vào ngày 30/3 tới, các hạng mục còn lại cũng phấn đấu hoàn thành trước 15/4.
Ông Lê Văn Dũng, Phụ trách gói thầu 12-XL cho biết: "Từ khi có Công điện của Bộ trưởng chúng tôi đã kiểm soát tiến độ hàng ngày, hàng giờ; trên công trường tăng 3 ca 4 kíp, tất cả nguồn lực từ nhân lực, vật tư thiết bị, tài chính đều dồn hết cho công trường, quyết tâm phấn đấu đến 30/4 sẽ hoàn thành, đưa tuyến cao tốc Mai Sơn – Quốc lộ 45 vào khai thác sử dụng theo đúng chỉ đạo của Bộ GTVT và Chính Phủ".
Theo Ban quản lý dự án Thăng Long, trên công trường đang triển khai 90 mũi thi công tại 5 gói thầu, giá trị sản lượng đạt trên 88%.
Còn tại dự án QL45 – Nghi Sơn, hiện nay gói thầu XL03 đang là đường găng của dự án, bởi còn thiếu tới 600 nghìn m3 đất đắp. Trong đó mỏ vật liệu đất đắp tại khu vực Nghi Sơn đang vướng mắc thủ tục nhiều tháng nay, dù Chính phủ đã ban hành 2 Nghị quyết để gỡ khó nhưng chính quyền địa phương vẫn khá thận trọng trong việc cấp phép, vẫn áp dụng quy trình như cấp phép đối với mỏ khoáng sản.
Ông Lê Thắng, Giám đốc Ban QLDA 2 chia sẻ: "Nguyên nhân chậm tiến độ chủ yếu liên quan đến các thủ tục cấp phép mỏ kéo dài, dẫn đến việc khai thác mỏ không đảm bảo theo đúng tiến độ. Chúng tôi đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa giải quyết cấp phép mỏ, sớm chấp thuận việc thuê đất của chủ mỏ Đồng Vàng. Một mỏ khác là mỏ Anh Phát thì liên quan đến điều chỉnh phạm vi mỏ do giải phóng mặt bằng. Chúng tôi đề nghị địa phương hỗ trợ cấp phép các mỏ để phục vụ thi công cao tốc".
Cũng theo Ban QLDA 2, hiện nay sản lượng xây lắp dự án QL45 – Nghi Sơn mới đạt 62% trong khi thời gian thi công chỉ còn hơn 5 tháng, nếu mỏ vật liệu không được giải quyết ngay thì nguy cơ chậm tiến độ là khó tránh khỏi. Trước mắt để đẩy tiến độ, Ban QLDA 2 đã chỉ đạo các nhà thầu tiến hành xay đá và dùng vật liệu khác để thay một phần đất đắp./.
Tai nạn xảy ra vào khoảng 23h30 ngày 12/8, trên đường Trường Chinh, quận Đống Đa, Hà Nội.
Khoảng 19h00 ngày 17/9, một đoàn tàu đang chạy từ Cát Linh về Hà Đông, khi đến ga Phùng Khoang bất ngờ dừng lại, khi còn 5 ga nữa mới đến ga Yên Nghĩa. Vậy, mức độ nghiêm trọng của sự cố này ra sao? Làm thế nào để đảm bảo đảm an toàn cho hành khách đi tàu?
Như VOV Giao thôn đã thông tin, sau 10 ngày cơn bão số 3 đi qua, tình trạng ngập úng vẫn diễn ra trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, dù mực nước trên các sông liên tục giảm, ảnh hưởng không nhỏ đến việc đi lại của người dân và chất lượng kết cấu công trình.
Sự cố dừng tàu Cát Linh tối 17/9 mặc dù được chuyên gia đánh giá là không tới mức nghiêm trọng, không ảnh hưởng an toàn vận hành, nhưng đối với hành khách, sự cố này vẫn khiến nhiều người cảm thấy... hơi sốc.
Ngành đường sắt nhận đăng ký mua vé tàu tập thể dịp Tết Ất Tỵ 2025 kể từ hôm nay (19/9) đến 15 giờ ngày 30/9.
Do đường gom hai bên Đại lộ Thăng Long (Hà Nội) vẫn còn vị trí bị ngập, Sở GTVT Hà Nội có phương án phân luồng cho phép xe máy được đi lên làn đường cao tốc để tránh ngập.
Sau bão Yagi là trận lụt lịch sử khiến nước trên tại sông Hồng lên cao mức báo động 3. Những ngày này, nước đã rút, người dân cũng dần trở lại cuộc sống thường nhật, thế nhưng các vườn đào, vườn quất của Tây Hồ lại gần như hỏng hoàn toàn sau nhiều ngày bị vùi dưới lớp bùn dày đặc…