Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Bữa chiều kẹt xe

Canh rau dền với trứng bắc thảo

Thùy Linh: Thứ ba 14/11/2023, 18:19 (GMT+7)

Trứng bắc thảo là một loại trứng lên men và được ứng dụng cho nhiều món ăn khác nhau. Trứng bắc thảo lên men từ thảo mộc, ăn cùng cháo trắng, súp cua và người ta còn nấu canh nữa. Đó chính là món canh rau dền với trứng bắc thảo.

PV: Chuyên gia ẩm thực Nguyễn Phương Hải sẽ tư vấn cho chúng ta xem là thời tiết lành lạnh như thế này thì nên ăn món gì nấu món gì vừa nhanh và vừa đầy đủ dinh dưỡng. 

Trứng bắc thảo là một loại trứng lên men và được ứng dụng cho nhiều món ăn khác nhau. Trứng bắc thảo lên men từ thảo mộc, ăn cùng cháo trắng, súp cua và người ta còn nấu canh nữa.

Đó chính là món canh rau dền với trứng bắc thảo.

PV: Nấu món ăn này cần chuẩn bị những gì và dinh dưỡng trong món ăn như thế nào ?

Để làm được món ăn này chúng ta chuẩn bị 2 quả trứng bắc thảo, ăn nhiều thì dùng 3 quả. Chúng ta chuẩn bị rau dền nên có thể sử dụng 2 mớ rau dền đỏ, thường người ta gọi là rau dền cơm. Chúng ta sẽ cần khoảng độ 20gram gừng để gọt vỏ thái lát ra nấu cùng với rau dền. Gia vị thông thường gồm chút bột canh, hạt nêm, mì chính.

Món canh này rất đơn giản nhưng nó là món canh bổ dưỡng vì chính nguyên liệu là trứng bắc thảo. Khi mà chúng ta làm phải rửa sạch trứng sau đó luộc. Trứng bắc thảo là loại trứng lên men từ thảo mộc trong đó có thành phần chính là bồ kết, đinh hương, quế,…

Những cái đó họ đốt thành than xong muối trứng và khi muối trứng trong hỗn hợp bùn bao ngoài trứng họ cho một chút trấu vào để trứng k dính vào với nhau.

Để cho lên men thì người ta phải chôn xuống đất hạ thổ, sau khoảng 2-3 tháng chúng ta mới dùng được quả trứng này.

Khi nấu với canh rau dền hay ăn súp ngô cua thì chúng ta phải luộc trứng lên. Từ lúc sôi khoảng 7-8 phút sau đó vớt ra nước lạnh, để nguội rồi bóc vỏ bổ cau để nấu với canh rau dền

Thái khoảng độ 20gram gừng để thái lát cho vào nồi canh cho thơm. Rau dền rửa dưới vòi nước chảy từ 4-5 nước, không cần cắt vì chúng ta sẽ nhặt lấy ngọn non. Rau dền cũng là loại rau chín nhanh. Là loại rau nhiều vitamin A bổ mắt, tốt cho da mắt não rồi bổ máu. Một tuần ăn 1-2 bữa rau dền là được.

Nước sôi thì chúng ta sẽ nấu canh. Chúng ta cho gừng vào luôn và nêm gia vị vào. Với 1,2 lít nước canh thì cho 1 thìa canh gia vị, 1 thìa canh hạt nêm, nửa thìa canh mì chính. Sau đó cho rau dền vào chín, cho trứng bắc thảo vào nấu cùng sôi lại 2-3 phút là xong

Đây là một món canh bổ dưỡng mà có thể nấu tại gia đình thay vì nấu các canh truyền thống. Ăn rất tốt cho những người bị yếu phổi, nó còn mát và bổ sung nhiều vitamin A và khoáng chất khác.

PV: Vâng. Xin cảm ơn chuyên gia ẩm thực Nguyễn Phương Hải.

 

Thùy Linh/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng nay (25/7), Lễ viếng chính thức đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam bắt đầu tổ chức đồng thời ở Hà Nội, TP.HCM và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội).

Hà Nội: Phạt tiền chủ bãi xe không phép ở Hà Đông, giao địa phương giám sát

Hà Nội: Phạt tiền chủ bãi xe không phép ở Hà Đông, giao địa phương giám sát

Tổ công tác liên ngành CSTT, TTGT phối hợp ghi hình, phạt tiền chủ bãi xe không phép, đồng thời giao chính quyền địa phương giám sát tái vi phạm trên địa bàn.

“Anh Trọng giản dị lắm”

“Anh Trọng giản dị lắm”

Phố Nguyễn Thượng Hiền, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, là khu vực có 2 căn hộ mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và gia đình sinh sống.

Kiểm soát khí thải xe máy,  Luật đã có nhưng còn nhiều rào cản

Kiểm soát khí thải xe máy, Luật đã có nhưng còn nhiều rào cản

Từ 01/01/2025 Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới được Quốc hội thông qua sẽ chính thức có hiệu lực, quy định mô tô, xe gắn máy phải thực hiện kiểm định khí thải. Trước khi quy định chính thức được áp dụng còn có rất nhiều băn khoăn từ dư luận.

Người dân sống ven kênh rạch với chủ trương ưu đãi cho thuê, mua nhà ở xã hội

Người dân sống ven kênh rạch với chủ trương ưu đãi cho thuê, mua nhà ở xã hội

TP.HCM hiện có 22.000 căn nhà trên và ven kênh rạch, giai đoạn 2021 – 2025 thành phố đặt mục tiêu di dời 6.500 căn nhà để làm 17 dự án chỉnh trang đô thị. Song, đến nay mới di dời được 5.000 căn, ước tính chỉ đạt khoảng 77 % kế hoạch.

Ông Hai Ri và đội chữa cháy tình nguyện

Ông Hai Ri và đội chữa cháy tình nguyện

Việc phát hiện, chữa cháy có thành công hay không phụ thuộc rất lớn vào lực lượng cơ sở tại chỗ. Nhận ra vai trò của nhân dân cho công tác chữa cháy của địa phương mà lão nông Hai Ri đã mạnh dạn lập ra Đội chữa cháy lưu động tình nguyện tại phường Thới An, quận Ô Môn, TP. Cần Thơ.

Người tiêu dùng bớt 'hảo ngọt', thời cơ cho chính sách?

Người tiêu dùng bớt "hảo ngọt", thời cơ cho chính sách?

Sử dụng quá nhiều đường so với mức khuyến cáo của Tổ chức y tế thế giới (WHO) có thể gây ra những tác hại về sức khỏe, làm gia tăng nguy cơ các bệnh không lây nhiễm.