Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

Cảnh giác với hành vi giả xe ôm công nghệ xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất

Hồng Lĩnh: Thứ năm 10/10/2024, 16:24 (GMT+7)

Theo phản ánh của báo chí, hành khách bước ra khu vực gần nhà giữ xe sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) thường gặp một số người giả mạo GrabBike chèo kéo, hét giá cước gấp nhiều lần so với giá cước cuốc xe thực tế.

Tại cuộc họp báo cung cấp thôn tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn TP.HCM chiều 10/10, Thượng tá Nguyễn Thăng Long, Phó Trưởng Phòng Tham mưu, Công an TP.HCM thông tin, Công an quận Tân Bình xác định người đàn ông tự xưng tên “Dũng” là V.N.T (sinh năm: 1972; thường trú tỉnh Bình Phước; hiện cư ngụ tại phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức); người xưng tên “Cường” là N.V.Đ (sinh năm: 1988, thường trú tại tỉnh Vĩnh Long; hiện cư ngụ tại phường Tân Thới Nhất, Quận 12). 02 người này đều hành nghề chạy xe ôm truyền thống tại khu vực Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Thượng tá Nguyễn Thăng Long, Phó Trưởng Phòng Tham mưu, Công an TP.HCM

Thượng tá Nguyễn Thăng Long, Phó Trưởng Phòng Tham mưu, Công an TP.HCM

Đồn Công an Cảng HKQT Tân Sơn Nhất phối hợp Đội Cảnh sát hình sự - Công an quận Tân Bình mời làm việc với V.N.T và N.V.Đ. Tại cơ quan Công an, T và Đ đều xác nhận bản thân là người bị phản ánh trong bài báo; đồng thời thừa nhận hành vi giả làm xe ôm công nghệ tại khu vực xung quanh Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và sử dụng một số thủ đoạn gian dối tiền cước vận chuyển của khách hàng.

V.N.T và N.V.Đ nhiều lần bị Đồn Công an Cảng HKQT Tân Sơn Nhất xử phạt về các hành vi dừng, đỗ xe mô tô tại khu vực có biển cấm dừng, đỗ quá 03 phút; chèo kéo khách gây mất trật tự ở nơi công cộng. 

Đồng thời, Đồn Công an cũng thường xuyên áp dụng các biện pháp xử lý khác như nếu thấy xuất hiện tại khu vực quản lý thì tiến hành mời về Đồn Công an làm việc. 

Ngoài T và Đ, tại khu vực Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất hiện còn khoảng 08 người hành nghề xe ôm tại khu vực bãi đệm dành cho phương tiện xe mô tô đón khách thuộc ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất và đều có dấu hiệu mạo danh xe ôm công nghệ (mặc áo khoác của các hãng xe ôm công nghệ).

Đồn Công an Cảng HKQT Tân Sơn Nhất thường xuyên phối hợp với lực lượng An ninh hàng không, Cảnh sát cơ động kiểm tra, nhắc nhở và nhiều lần xử phạt vi phạm về các hành vi dừng đỗ xe mô tô tại khu vực có biển cấm dừng, gây mất trật tự nơi công cộng với hơn 40 lượt. 

Bên cạnh đó, lực lượng chức chức năng thường xuyên tổ chức chốt chặn và áp dụng các biện pháp khác như gọi hỏi, răn đe, hoặc nếu thấy các đối tượng này xuất hiện tại khu vực quản lý thì tiến hành mời về Đồn Công an làm việc...

Ngoài ra, Đồn Công an Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cũng đã yêu cầu Công ty Cổ phần đầu tư TCP, Cảng hàng không bố trí lực lượng có mặt 24/24 tại khu vực bãi đệm để hướng dẫn hành khách và đảm bảo ANTT tại khu vực đón trả khách bằng xe mô tô. 

Để giải quyết dứt điểm tình trạng trên, trong thời gian tới, Công an quận triển khai thực hiện một số giải pháp như sau: Phối hợp các đơn vị liên quan tăng cường tổ chức thông tin tuyên truyền cho hành khách bằng nhiều hình thức như tuyên truyền trực tiếp, phát tờ rơi, phát loa, lập các bảng cảnh báo tại các khu vực bãi đệm về phương thức, thủ đoạn lừa dối của số xe ôm truyền thống giả xe ôm công nghệ (đề nghị hành khách chủ động đặt xe công nghệ thông qua app).

 

Hồng Lĩnh/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
“Bán trú không cơm”: Phụ huynh nhận định không nên dạy trẻ học đối phó

“Bán trú không cơm”: Phụ huynh nhận định không nên dạy trẻ học đối phó

Tại trường THCS Lương Định Của (TP.Thủ Đức, TP.HCM) đang có hình thức “bán trú không cơm” gây xôn xao dư luận. Đây thực chất là cách xoay sở của các phụ huynh trong khi vấn đề suất ăn bán trú của trường chưa được cải thiện trong thời gian dài.

Trường chuẩn phải là những ngôi trường hạnh phúc

Trường chuẩn phải là những ngôi trường hạnh phúc

Ở các đô thị lớn, việc đăng ký cho con cái được học ở những ngôi trường đạt chuẩn ngày càng khó khăn.Và sự khó khăn đó khiến cho rất nhiều người trong chúng ta đôi khi quên mất rằng điều quan trọng nhất ở một môi trường giáo dục chính là cảm nhận của học sinh về niềm hạnh phúc và sự tử tế.

Còn đâu vỉa hè phường Hàng Buồm?

Còn đâu vỉa hè phường Hàng Buồm?

Vừa qua, Kênh VOV Giao thông nhận được nhiều ý kiến của người dân về tình trạng khu vực vỉa hè trên nhiều tuyến phố của phường Hàng Buồm (Hoàn Kiếm, Hà Nội) lấn chiếm lòng đường, vỉa hè.

Biển báo thay vì barie “khóa” đường: Cách chống ùn tắc hiệu quả, hạn chế tranh cãi

Biển báo thay vì barie “khóa” đường: Cách chống ùn tắc hiệu quả, hạn chế tranh cãi

Có lẽ câu chuyện gây tranh luận sôi nổi nhất về giao thông đô thị những ngày qua là việc khu dân cư trục Thượng Định, quận Thanh Xuân (Hà Nội) đặt barie sắt vào khung giờ cao điểm ngăn xe máy vào ngõ, với mục đích tránh ùn tắc, hạn chế tai nạn, phiền toái trong sinh hoạt.

Hà Nội: Kiểm soát toàn bộ cửa hàng kinh doanh trái cây, cách nào thực hiện?

Hà Nội: Kiểm soát toàn bộ cửa hàng kinh doanh trái cây, cách nào thực hiện?

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Đề án “Tăng cường quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025”, trong đó đặt mục tiêu tới năm 2025, 100% cửa hàng kinh doanh trái cây có đăng ký kinh doanh, được cấp biển nhận diện “cửa hàng kinh doanh trái cây an toàn”.

Tài xế chia sẻ cách hóa giải bạo lực giao thông

Tài xế chia sẻ cách hóa giải bạo lực giao thông

Những vụ việc vặt gương nhau, đập vỡ kính xe vì không nhường đường, thậm chí dùng tay chân để giải quyết va chạm giao thông thời gian gần đây có xu hướng diễn biến phức tạp. Việc chuẩn bị tâm lý và cách ứng xử để hóa giải bạo lực giao thông có lẽ cần được xem là một kỹ năng quan trọng.

TP.HCM: Bất ổn ở trường chuẩn Lương Định Của

TP.HCM: Bất ổn ở trường chuẩn Lương Định Của

Chuyện ăn ngủ của học sinh tưởng chừng là chuyện nhỏ nhặt thường ngày. Song, chất lượng bữa ăn bán trú tại các trường học liên tục bị đặt dấu hỏi và vẫn còn là một “ẩn số” khiến phụ huynh không khỏi lo lắng về sức khỏe của con em mình.