Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Sự việc

Cần xử nghiêm vi phạm tốc độ trên cao tốc như xử lý nồng độ cồn

Huy Hoàng: Thứ sáu 29/03/2024, 09:07 (GMT+7)

Dù kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán năm nay nước ta giảm gần 70 người chết vì tai nạn giao thông, song vẫn có đến 200 người ra đi mãi mãi sau các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, đặc biệt là những vụ tai nạn thảm khốc trên các tuyến cao tốc hay đường quốc lộ.

Vào cuộc làm rõ, lực lượng chức năng chỉ ra rằng bên cạnh những khiếm khuyết của hạ tầng thì hầu hết nguyên nhân dẫn đến tai nạn là do người điều khiển phương tiện vi phạm tốc độ cho phép, vượt xe khác khi không đảm bảo an toàn.

Rõ ràng, sau “ma men” thì “những cú đạp ga mạnh hơn bình thường” thực sự là vấn nạn cần được chấn chỉnh kịp thời.

Chính vì thế, việc lực lượng cảnh sát giao thông đặt mục tiêu kiểm tra và xử lý quyết liệt bất kể ngày đêm trên các tuyến đường bộ cao tốc là hết sức cần thiết để không chỉ giảm thểu tai nạn mà còn giúp hoạt động giao thông chung trở nên an toàn hơn.

Tuy nhiên, dự luận mong rằng lực lượng chức năng cần “nói thật làm thật”, ra quân đến đâu xử lý nghiêm đến đó và không nên có vùng cấm đối với bất kỳ đối tượng nào vi phạm tốc độ.

Việc xử lý vi phạm tốc độ trên các tuyến cao tốc nên là mô hình thí điểm bước đầu để mở rộng ra tất cả mạng lưới đường giao thông khác trên cả nước với cách làm phù hợp

Việc xử lý vi phạm tốc độ trên các tuyến cao tốc nên là mô hình thí điểm bước đầu để mở rộng ra tất cả mạng lưới đường giao thông khác trên cả nước với cách làm phù hợp

Từ quan sát thực tế trên tuyến quốc lộ 51, tôi cho rằng việc tăng cường hệ thống camera giám sát cùng với hệ thống bảng điện tử thông báo phương tiện vi phạm cụ thể với các hiển thị màu sắc khác nhau là một cách làm mà lực lượng chức năng có thể nghiên cứu áp dụng.

Dư luận xã hội đang mong chờ một hiệu ứng tích cực tiếp theo sau sự thành công từ chủ trương xử lý vi phạm nồng độ cồn thời gian qua.

Và dĩ nhiên, việc xử lý vi phạm tốc độ trên các tuyến cao tốc nên là mô hình thí điểm bước đầu để mở rộng ra tất cả mạng lưới đường giao thông khác trên cả nước với cách làm phù hợp.

Chỉ có vậy hoạt động giao thông mới có thể được an toàn, tính mạng của người điều khiển phương tiện mới có thể được đảm bảo.

Huy Hoàng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn