Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tài chính - Thị trường

Cẩn trọng ‘chiêu’ lừa tư vấn mua nhà ở xã hội

Như Ngọc: Thứ hai 22/07/2024, 12:15 (GMT+7)

Các cơ quan chức năng vừa cảnh báo người dân về thủ đoạn những cá nhân, tổ chức không đủ chức năng nhưng tiếp cận người dân để cò mồi mua nhà và trục lợi. Một số cò mồi bất động sản đã trục lợi từ 50 đến 100 triệu đồng từ việc bán hợp đồng tư vấn mua Nhà ở xã hội.

 

# Tính đến hiện tại đã có ba ngân hàng công bố kết quả kinh doanh quý 2, cùng với các ngân hàng này, một số ngân hàng cũng được dự báo lợi nhuận tăng trưởng ở mức cao. 

# Trước đó, Công ty Chứng khoán SSI cũng ước tính, nhiều ngân hàng được dự báo lợi nhuận tăng trưởng tích cực, thậm chí có ngân hàng ghi nhận mức tăng lợi nhuận lên tới 60% so với cùng kỳ năm trước.

Tuy nhiên, cũng có ngân hàng chỉ tăng trưởng ở mức một con số, trong khi có 2 ngân hàng bị đánh giá sẽ có lợi nhuận giảm trong quý 2/2024. 

# Cũng nhắc tới hoạt động của các ngân hàng, tính đến cuối tháng 7, lãi suất vay mua bất động sản vẫn đang giảm. Khảo sát đến thời điểm hiện tại, mặt bằng lãi suất cho vay mua bất động sản vẫn ở ngưỡng thấp, chỉ khoảng 5 - 6%/năm.

Như vậy, lãi suất cho vay chỉ ngang hoặc cao hơn 1% so với mức lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng.

Các chuyên gia còn nhận định, đây là thời điểm mà lãi suất cho vay mua bất động sản thấp nhất trong vòng 10 năm qua. 

Ảnh minh họa: Vneconomy

Ảnh minh họa: Vneconomy

# Bên cạnh đó, những thông tin về thị trường nhà ở xã hội chắc chắn cũng đang được nhiều người quan tâm:

Đó là các cơ quan chức năng vừa cảnh báo người dân về thủ đoạn những cá nhân, tổ chức không đủ chức năng nhưng tiếp cận người dân để cò mồi mua nhà và trục lợi.

Một số cò mồi bất động sản đã trục lợi từ 50 đến 100 triệu đồng từ việc bán hợp đồng tư vấn mua Nhà ở xã hội (NƠXH). 

# Đáng chú ý, Sở Xây dựng Đà Nẵng vừa mở đợt cho thuê NƠXH, với hơn 250 căn chung cư nhà ở xã hội tại quận Liên Chiểu được cho thuê với giá 2,5-4,7 triệu đồng mỗi căn một tháng. 

# Bộ Tài chính vừa có văn bản gửi Bộ Tư pháp hồ sơ thẩm định dự thảo Nghị định quy định mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến lo ngại, Việt Nam đối mặt nguy cơ bị kiện nếu giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô. Khi đó, hàng hoá xuất khẩu của chúng ta nhập sang các nước sẽ bị áp dụng biện pháp trả đũa.

Trong một diễn biến mới nhất, Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa yêu cầu Bộ Tài chính khẩn trương nghiên cứu tác động, đề xuất Chính phủ nghị định về mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước trong tháng 7. 

# Thị trường chứng khoán nhanh chóng bị đẩy ngược xuống dưới tham chiếu rất nhanh và chỉ khi về dưới 1.255 điểm mới bật trở lại.

Nhưng đà đi lên cũng chỉ dừng lại ở gần vùng tham chiếu sau hơn 1 giờ giao dịch nhờ một nửa trong nhóm VN30 duy trì được sắc xanh.

Độ rộng trong rổ VN30 với sắc xanh đỏ khá cân bằng. Trong đó, VPB, MSN, VCB và CTG đều tăng.

# Ở chiều ngược lại, FPT, MWG, HPG và VJC lại có diễn biến không mấy tích cực.

Nhóm ngân hàng tiếp tục là “cứu tinh” của thị trường khi duy trì được đà phục hồi khá tốt. Tuy diễn biến trong ngành này vẫn còn sự phân hóa nhẹ nhưng sắc xanh có phần áp đảo hơn.

Nổi bật, có các mã vốn hóa lớn như VCB, BID, CTG, TCB… và một số các mã khác đang ra sức nâng đỡ chỉ số thị trường chung. Riêng chỉ có 3 mã LPB, HDB và SSB vẫn còn chịu áp lực bán nhẹ.

Ngành thực phẩm - đồ uống cũng là nhóm duy trì được đà tăng khá tốt từ đầu phiên với lực kéo tăng chính chủ yếu đến từ 3 ông lớn trong ngành là VNM, MSN, SAB…

Trong khi đó, sắc đỏ vẫn có phần áp đảo trong dòng này với các mã VHC, KDC, BAF… càng làm tăng “gánh nặng” hơn cho các chỉ số.

# Ở một diễn biến khác, nhóm sản xuất nhựa - hóa chất đang chìm trong sắc đỏ ở phần lớn các mã với mức giảm mạnh nhất thị trường.

Kết phiên sáng nay, VN-Index giảm sâu hơn 15 điểm, xuống còn 1.249 điểm./.

 

Như Ngọc/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Vụ trẻ bị bạo hành ở Mái ấm Hoa hồng: Đã chuyển các bé về nơi chăm sóc an toàn

Vụ trẻ bị bạo hành ở Mái ấm Hoa hồng: Đã chuyển các bé về nơi chăm sóc an toàn

Sáng nay (4/9), báo Thanh niên có bài phản ánh về tình trạng ngược đãi trẻ em xảy ra tại Mái ấm Hoa hồng (L52 Tô Ký, phường Trung Mỹ Tây, quận 12, TP.HCM). Những hình ảnh, clip ghi lại cảnh các em bé bị bảo mẫu đánh đập dã man tại Mái ấm Hoa Hồng đã khiến người xem không khỏi phẫn nộ.

Thêu ước mơ trên chiếc áo đồng phục

Thêu ước mơ trên chiếc áo đồng phục

Một chiếc biển hiệu nhà may quần áo trẻ em như rất nhiều cửa hàng khác trên phố Hàng Trống, nhưng đặc biệt hơn khi có dòng chữ: “Đức Hạnh: Bà Trần Thức Lễ sáng lập năm 1950” gợi cho bộ hành qua phố nhiều ký ức, hoài niệm.

Cần chế tài mạnh để trị tận gốc

Cần chế tài mạnh để trị tận gốc

Việc tịch thu phương tiện vi phạm giao thông, nhất là hành vi đua xe, lạng lách, đánh võng… đã được quy định từ Nghị định 100/2019, nghị định 123/2021 và cả Luật Xử lý Vi phạm hành chính sửa đổi 2020.

Xóm lồng đèn Phú Bình tất bật dịp Trung thu

Xóm lồng đèn Phú Bình tất bật dịp Trung thu

Càng gần đến dịp Trung Thu thì xóm lồng đèn Phú Bình, quận 11 (TP.HCM) lại càng nhộn nhịp hơn, rộn ràng hơn với những chiếc lồng đèn truyền thống được làm thủ công đón đêm hội trăng rằm.

TP.HCM trước áp lực bệnh nhân “vượt tuyến” gây thiếu thuốc, vật tư y tế

TP.HCM trước áp lực bệnh nhân “vượt tuyến” gây thiếu thuốc, vật tư y tế

Vừa qua Sở Y tế TPHCM cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng lượt khám chữa bệnh ngoại trú của toàn thành phố đạt hơn 20 triệu lượt khám, chưa tính lượng bệnh ở các BV tuyến Trung ương trên địa bàn thành phố (tăng 13,6% so với cùng kỳ năm 2023).

Ấn Độ: Liên tiếp tai nạn đường sắt vì chỉ mua mới, ít bảo trì

Ấn Độ: Liên tiếp tai nạn đường sắt vì chỉ mua mới, ít bảo trì

Dù sở hữu hệ thống đường sắt lớn hàng đầu thế giới, nhưng hình ảnh đường sắt Ấn Độ trong mắt nhiều người vốn không mấy tốt đẹp. Đặc biệt là trong thời gian gần đây, liên tiếp các sự cố, tai nạn đường sắt xảy ra tại Ấn Độ khiến làn sóng chỉ trích ngày càng dữ dội.

Sau vụ bạo hành tại Mái ấm Hoa Hồng: Yêu cầu xử lý nghiêm và rà soát các cơ sở chăm sóc trẻ em

Sau vụ bạo hành tại Mái ấm Hoa Hồng: Yêu cầu xử lý nghiêm và rà soát các cơ sở chăm sóc trẻ em

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa có công điện đề nghị UBND TP.HCM kiểm tra, xác minh vụ việc xảy ra tại Mái ấm Hoa Hồng, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật để răn đe hành vi ngược đãi, bạo hành, xâm hại trẻ em.