Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Cần tính toán bỏ barie tại trạm thu phí không dừng

Phúc Tài: Thứ ba 02/08/2022, 09:48 (GMT+7)

Sau khi thu phí không dừng vận hành ổn định, cần loại bỏ barie tại trạm thu phí, việc này giúp lưu thông qua trạm nhanh hơn và hạn chế những rủi do như nạp tiền đầy đủ nhưng barie tự động không mở, thậm chí còn đóng vào kính chắn gió, nắp capo ô tô.

Nhiều ý kiến cho rằng, sau khi thu phí tự động không dừng đi vào hoạt động ổn định cần tính tới phương án bỏ barie tại trạm

Nhiều ý kiến cho rằng, sau khi thu phí tự động không dừng đi vào hoạt động ổn định cần tính tới phương án bỏ barie tại trạm

Những ngày qua, tại trạm thu phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, một số xe ô tô đã dán thẻ thu phí không dừng, nạp tiền đầy đủ nhưng barie tự động không mở, thậm chí còn đóng vào kính chắn gió, nắp capo ô tô.

Về tình trạng này, nhiều ý kiến cho rằng các ngành chức năng nên bỏ barie và áp dụng phạt nguội để tránh những sự cố nêu trên.

Theo ông Vũ Anh Tuấn, Phó trưởng bộ môn Quy hoạch và quản lý GTVT, Trường đại học GTVT, trước mắt với tỷ lệ phương tiện chưa dán thẻ thu phí không dừng còn nhiềuvẫn nên duy trì hệ thống barie.

Tuy nhiên, sau khi hệ thống vận hành ổn định và có quy trình giám sát phương tiện tốt chúng ta có thể bỏ barie đi.

"Việc này sẽ tạo sự lưu thông thuận tiện cho các phương tiện khi qua trạm. Tuy nhiên, tôi cũnglưu ý các phương tiện khi qua trạm thì tùy thuộc vào công nghệ nhận dạng phương tiện, các phương tiện vẫn phải tuân thủ biển báo, chỉ dẫn tốc độ khi qua trạm, kể trả khi chúng ta không còn barie nữa", Chuyên gia giao thông Vũ Anh Tuấn cho biết.

Đối với các hành vi vi phạm khi qua trạm, các lực lượng chức năng cần nghiên cứu lộ trình áp dụng các biện pháp phạt nguội để xử lý

Đối với các hành vi vi phạm khi qua trạm, các lực lượng chức năng cần nghiên cứu lộ trình áp dụng các biện pháp phạt nguội để xử lý

Cũng theo nhiều chuyên gia, mô hình bỏ barie tại trạm thu phí không dừng đã được nhiều nước trên thế giới áp dụng vì không chỉ giảm nhân lực mà còn giảm ùn tắc giao thông.

Còn những xe chưa dán thẻ hay không đủ tiền khi qua trạm, các ngành chức năng nên nghiên cứu lộ trình áp dụng các biện pháp phạt nguội, xử lý mạnh mẽ các hành vi không chấp hành để từ đó tạo sức răn đe, thể hiện rõ tinh thần thượng tôn pháp luật./.

Phúc Tài/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Sóng về khuya: Đồng hành với những chuyến đi an toàn

Sóng về khuya: Đồng hành với những chuyến đi an toàn

Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, mỗi năm có hơn 6.000 người chết từ những vụ tai nạn giao thông liên quan tới tài xế ngủ gật. Nguyên nhân do thiếu ngủ chiếm tới 30% trên tổng số các vụ tai nạn giao thông trong một năm.

Truy đuổi trên đường

Truy đuổi trên đường

Việc quy định cụ thể hoạt động truy đuổi để ngăn chặn một số hành vi vi phạm TTATGT không chỉ gây áp lực cho lực lượng thực thi nhiệm vụ, mà còn trở thành lực cản trong việc ứng dụng công nghệ vào quản lý giao thông, an toàn xã hội.

Hà Nội sống và yêu: Ăn sáng từ nhà ra phố

Hà Nội sống và yêu: Ăn sáng từ nhà ra phố

Không khó để bắt gặp đủ các hàng quán bán đồ ăn sáng ở Hà Nội ngày nay. Lật giở về quá khứ, thói quen ăn sáng của người Hà Nội phải chăng là lê la quán xá hay đã biến thiên theo thời gian?

Chuyển đổi số, cần “mở” cơ chế chia sẻ thông tin

Chuyển đổi số, cần “mở” cơ chế chia sẻ thông tin

Thiếu cơ chế chia sẻ thông tin từ cơ sở dữ liệu quốc gia khiến nhiều ý kiến đang băn khoăn về tính hiệu quả của việc xây dựng chính phủ số.

Khi các doanh nghiệp “bắt tay” để đẩy lùi “bà hỏa”

Khi các doanh nghiệp “bắt tay” để đẩy lùi “bà hỏa”

Tại các khu – cụm công nghiệp, việc triển khai các mô hình “Cụm liên kết an toàn PCCC” như những cái “bắt tay” của các doanh nghiệp, để cùng chung sức đẩy lùi “bà hỏa”.

Taxi truyền thống Singapore đang ngày một “hụt hơi”

Taxi truyền thống Singapore đang ngày một “hụt hơi”

Trước sự cạnh tranh khốc liệt từ các ứng dụng gọi xe như Grab, số lượng taxi truyền thống ở Singapore đang ngày một ít đi. Điều này gây ra không ít khó khăn với những người không có thói quen sử dụng ứng dụng, nhất là người cao tuổi.

Nâng cao chuyên môn trong chẩn đoán và điều trị bệnh tim mạch

Nâng cao chuyên môn trong chẩn đoán và điều trị bệnh tim mạch

Ngày 20/4, tại TP.HCM, Bệnh viện FV đã tổ chức buổi hội nghị Tim Mạch thường niên lần 2 với chủ đề “Điều trị Bệnh Tim Mạch: Hiện tại và tương lai” với nhiều chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế tham dự nhằm chia sẻ những tiến bộ mới nhất trong chẩn đoán, điều trị.