Hà Nội: Va chạm xe khách, tài xế xe máy tử vong
Vụ va chạm khiến người đàn ông điều khiển xe máy ngã xuống đường tử vong tại chỗ. Giao thông qua đường Phan Trọng Tuệ ùn dài theo cả 2 hướng.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Cầu Hưng Lợi, nối 2 quận Ninh Kiều và Cái Răng là “cửa ngõ” dẫn vào trung tâm thành phố, nhưng “cửa ngõ” này bao năm nay đã trở thành nỗi ám ảnh của người tham gia giao thông bởi toàn rác và rác. Theo lý giải của địa phương, đây chỉ là bãi tập kết tạm thời để trung chuyển rác đi xử lý, nhưng mỗi khi xe rác xếp hàng thì ai đi qua đây cũng phải lắc đầu thở dài.
Xe rác đậu ngổn ngang, làn đường dành cho xe gắn máy bị chiếm dụng, buộc người điều khiển xe máy phải chạy lấn vào làn ô tô. Rác thải rơi vương vãi từ vỉa hè xuống lòng đường, bốc mùi nồng nặc. Nước từ rác thải thì chảy lênh láng khắp nơi, vừa dơ bẩn vừa nhếch nhác.
Ông Huỳnh Văn Mây, sống đối diện bãi tập kết rác, quận Ninh Kiều cho biết: "Khoảng 3-4 giờ sáng, xe lớn chưa đến lấy rác thì mấy xe tập kết rác này nó tràn ra tới ngoài đường luôn, tại bên trong đã đầy hết rồi nên phải tràn ra đường. Quá mất lịch sự, đáng ra họ phải có bãi tập trung riêng, xa nhà người dân, cứ để chất đống đó mùi hôi thối khó chịu lắm."
Bãi rác thứ 2 có “tuổi đời” cũng vào loại nhất nhì thành phố đó là dưới chân cầu Đầu Sấu (phường Hưng Lợi), bãi rác này gây ảnh hưởng lâu dài cho đời sống người dân, bởi vì địa thế dưới gầm cầu thiếu ánh sáng và không thông thoáng nên mùi hôi cứ lẩn quẩn. Chỉ cần ngồi uống một ly nước tại các hàng quán nơi đây, có cơn gió đến là hoàn toàn có thể cuộn rác bay vào nhà.
Chị Nguyễn Thị Hường – sống cạnh bãi tập kết rác dưới chân cầu Đầu Sấu cho biết: "Lúc nào cũng ảnh hưởng cuộc sống vì sống gần kho rác, khi mà họ ép rác nước bẩn chảy ra nhìn thôi là không ai có thể ăn uống gì được. Trời mua gió thì càng tệ hơn, ai đến đây cũng chê hôi thối thì làm sao mà buôn bán được."
Trong nội ô trung tâm thành phố Cần Thơ còn nhiều bãi tập kết rác lộ thiên gây mất vẻ mỹ quan, nằm ngay trước cổng bệnh viện và cả cơ quan hành chính. Theo Sở TN&MT TP Cần Thơ, hiện tổng lượng rác thải hàng ngày của địa phương khoảng 700 tấn. Trong số này, hơn 650 tấn được thu gom, vận chuyển, xử lý tại lò đốt rác ở xã Đông Thắng, huyện Cờ Đỏ và Nhà máy xử lý rác phát điện tại huyện Thới Lai.
Việc tập kết rác lộ thiên giữa phố thị suốt nhiều năm nay nhưng vẫn chưa có một phương án nào giải quyết dứt điểm. Chỉ tính riêng quận Ninh Kiều là đã có 11 điểm tập kết rác nằm ngoài lòng đường, vỉa hè.
Ông Nguyễn Việt Cường - Trưởng phòng TN&MT quận Ninh Kiều cho biết, đơn vị nắm được những bức xúc và tồn tại bất cập của bãi tập kết rác này. Nhưng khi đề ra cách giải quyết thì lại vướng phải khó khăn.
Ông Nguyễn Việt Cường cho biết: "Hiện chúng tôi đã đề xuất điểm mới, điểm này cách xa các hộ dân gần 100m. Không phải chúng tôi không nhìn thấy nguy hiểm và bất hợp lí từ bãi tập kết rác này, nó đã có gần 10 năm nay. Nhưng muốn di dời về bãi tập kết mới, nằm trong đất công của thành phố thì dân lại không chịu."
Cũng theo ông Nguyễn Việt Cường, UBND thành phố đã đồng ý với quy hoạch bãi tập kết rác mới dành cho quận Ninh Kiều. UBND quận đang gấp rút triển khai để cuối 2024 là đưa vào vận hành. Ông Cường khẳng định, những bãi tập kết rác dưới lòng đường, vỉa hè… chỉ là tạm thời. Với mật độ dân số của quận tăng mỗi năm thì lượng rác của quận cũng theo đó tăng đột biến.
Đối với phản ánh của người dân, quận Ninh Kiều sẽ thường xuyên nhắc nhở các đơn vị sắp xếp xe thu gom lên vỉa hè, theo một hàng đồng thời phun xịt khử mùi. Quận cũng đưa ra quy định cụ thể, đơn vị nào mà kiểm tra, không làm đúng để bị nhắc nhở 3 lần sẽ tiến hành xử phạt.
Vụ va chạm khiến người đàn ông điều khiển xe máy ngã xuống đường tử vong tại chỗ. Giao thông qua đường Phan Trọng Tuệ ùn dài theo cả 2 hướng.
Được đưa vào hoạt động từ tháng 10/2020, xây dựng trên diện tích rộng 16ha, được đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại, Bến xe Miền Đông mới có thể phục vụ hơn 7 triệu lượt khách mỗi năm. Thế nhưng sau 3 năm hoạt động, bến xe không đạt được như kỳ vọng.
Bộ GTVT vừa ban hành Kế hoạch công tác phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Giáp Thìn năm 2024.
Xuôi dòng kinh nhỏ về miệt thứ Kiên Giang, mảnh đất từng là nơi sớm tiếp thu những tinh hoa của nghệ thuật Đờn ca tài tử từ đầu thế kỷ 20.
Còn hơn 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán 2024, nhưng thời điểm này các tổng buôn đã dần chuyển những cành hoa hoa lê, hoa mận rừng về Hà Nội để phục vụ người dân.
Để bảo dưỡng tuyến ống cấp nước, Hà Nội cấm các phương tiện qua cầu Chương Dương từ ngày 27/11 - 27/12, khung giờ từ 22h30 hôm trước đến 4h30 sáng hôm sau.
Theo một khảo sát mới đây, bình quân cứ 10 thanh niên thì có 1 người thất nghiệp. Nguy cơ mất việc của lao động trẻ cũng cao gấp 3 lần so với những lứa tuổi lớn hơn.