Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tài chính - Thị trường

Cần có chiến lược nâng cao năng lực cho logistics Việt Nam

Huy Hoàng: Thứ sáu 17/11/2023, 18:46 (GMT+7)

Sau 30 năm hình thành và phát triển, Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam phát triển mạnh mẽ cả về số lượng hội viên lẫn tỷ trọng đóng góp cho kim ngạch xuất nhập khẩu của nước nhà.

Chiều nay (17/11), tại TPHCM, Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (ngày 18/11/1993 – 18/11/2023). Đại diện Bộ Công Thương, Bộ Ngoại giao, lãnh đạo các địa phương, các Hiệp hội , doanh nghiệp logistics…trên phạm vi cả nước.

Lãnh đạo các Bộ ngành, địa phương, hiệp hội và doanh nghiệp logistics trên cả nước tại Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập VLA

Lãnh đạo các Bộ ngành, địa phương, hiệp hội và doanh nghiệp logistics trên cả nước tại Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập VLA

Ông Lê Duy Hiệp – Chủ tịch VLA cho biết tính đến tháng 10/2023, VLA đã có 745 hội viên trong đó có 601 hội viên chính thức, 134 hội viên liên kết (102 hội viên là các doanh nghiệp FDI) trong đó quy tụ được hầu hết các doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ Logistics lớn của Việt Nam.

Với sự quan tâm mạnh mẽ của Đảng và Nhà nước cũng như sự ủng hộ, tham gia tích cực của các doanh nghiệp hội viên, VLA luôn luôn hoạt động theo tôn chỉ, mục đích đã đề ra với tầm nhìn là liên kết hợp tác những nhà cung cấp vận tải, giao nhận Logistics trong và ngoài nước, phát triển Logistics hiện đại, kết nối Logistics khu vực và toàn cầu, đóng góp hiệu quả vào phát triển doanh nghiệp ngành cũng như phát triển kinh tế đất nước Việt Nam.

Ông Lê Duy Hiệp – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam ôn lại quá trình 30  năm hình thành và phát triển VLA

Ông Lê Duy Hiệp – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam ôn lại quá trình 30  năm hình thành và phát triển VLA

Ông Lê Duy Hiệp cũng cho biết, thời gian tới VLA sẽ tiếp tục xây dựng, củng cố tổ chức và phát triển hội viên, nâng cao chất lượng hoạt động của hội viên; tận dụng các FTA thế hệ mới để mở rộng thị trường cung cấp dịch vụ Logistics quốc tế, Đẩy mạnh hơn nữa công tác đào tạo nguồn nhân lực và tư vấn Pháp lý cho hoạt động của Hội viên, thúc đẩy công tác phát triển nguồn nhân lực phục vụ chuyển đổi số; Phấn đấu tới năm 2030, 100% Hội viên thực hiện có kết quả công tác chuyển đổi số, Triển khai mạnh mẽ hoạt động Logistics xanh, Logistics thông minh và Logistics phục vụ hiệu quả xuất nhập khẩu nông sản….

Ông Trần Thanh Hải– Phó cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu Bộ Công Thương đánh giá cao những thành tựu VLA đạt được thời gian qua

Ông Trần Thanh Hải– Phó cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu Bộ Công Thương đánh giá cao những thành tựu VLA đạt được thời gian qua

Đánh giá cao những thành tựu đạt được sau 30 năm hình thành và phát triển, ông Trần Thanh Hải – Phó cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu Bộ Công Thương cho rằng VLA đã trải qua chặng đường khá dài với những đóng góp quan trọng trong công cuộc đổi mới, mở cửa và tăng trưởng kinh tế đất nước.

Đội ngũ VLA hội viên hiện nay có sự tăng trưởng vượt bậc, với số lượng hơn 700 hội viên với nhiều doanh nghiệp hàng đầu cung cấp cơ sở hạ tầng quan trọng cho hệ thống logistics nước nhà. Bên cạnh đó, VLA đã góp tiếng nói quan trọng trong các tổ chức logistics quốc tế, nâng cao vị thế của cộng đồng logistics Việt Nam trên trường quốc tế, tạo sự kết nối với các doanh nghiệp nước ngoài.

Để phát huy tốt hơn nữa vai trò của VLA trong thời gian tới,ông Trần Thanh Hải cho rằng cần có 1 kế hoạch hoạt động trong thời gian 5, 10 năm hoặc nhiều hơn nữa mà không phụ thuộc vào nhiệm kỳ của hiệp hội. Bên cạnh đó, cần có chiến lược nâng cao năng lực cho doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam, trong đó đương nhiên có vai trò của các cơ quan quản lý nhà nước, Chính phủ nhưng vai trò của các hiệp hội mà VLA là đầu đàn sẽ hết sức quan trọng giúp doanh nghiệp lớn mạnh thời gian tới.

“Chúng ta có hạ tầng mà không có doanh nghiệp để khai thác sử dụng tốt hạ tầng đó thì doanh nghiệp ta cứ mãi yếu kém” - ông Trần Thanh Hải nhấn mạnh.

Huy Hoàng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Cấm xe máy chạy xăng dầu: Những câu hỏi còn bỏ ngỏ

Cấm xe máy chạy xăng dầu: Những câu hỏi còn bỏ ngỏ

Việc Hà Nội thí điểm cấm xe chạy xăng, dầu theo giờ được đánh giá là bước đi quan trọng trong quản lý giao thông đô thị và kiểm soát ô nhiễm không khí tại khu vực trung tâm. Tuy nhiên, với thời hạn triển khai chỉ còn 7 tháng nữa, chính sách này đang đặt ra nhiều câu hỏi lớn.

Hà Nội: Đề xuất cấm xe công nghệ chạy xăng từ 07/2026

Hà Nội: Đề xuất cấm xe công nghệ chạy xăng từ 07/2026

HĐND TP Hà Nội vừa thông qua Nghị quyết mới, trong đó có quy định hạn chế, cấm xe máy xăng chạy dịch vụ vào các tuyến đường thuộc phạm vi vùng phát thải thấp (LEZ).

Từ 7h - 10h sáng: CSGT Hà Nội xử lý 123 vi phạm, tạm giữ 24 phương tiện

Từ 7h - 10h sáng: CSGT Hà Nội xử lý 123 vi phạm, tạm giữ 24 phương tiện

Sáng 07/12, Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội đồng loạt triển khai kiểm tra các hành vi được xác định là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn trong khung giờ từ 7h đến 10h.

Đề xuất đặt trạm đổi pin ở chung cư HH Linh Đàm: Giải quyết được 2 nỗi lo

Đề xuất đặt trạm đổi pin ở chung cư HH Linh Đàm: Giải quyết được 2 nỗi lo

Liên quan vụ chính quyền phường Hoàng Liệt yêu cầu chủ đầu tư HH Linh Đàm không được từ chối nhận xe điện của cư dân, mới đây một doanh nghiệp đề xuất hợp tác xây dựng trạm đổi pin nhằm tăng an toàn PCCC và hỗ trợ nhu cầu sử dụng xe điện của cư dân khu HH.

Tối cuối tuần, 129 tài xế ở Hà Nội “dính” nồng độ cồn

Tối cuối tuần, 129 tài xế ở Hà Nội “dính” nồng độ cồn

Tối 6/12/2025, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an TP Hà Nội) đã bố trí lực lượng kiểm soát nồng độ cồn trên diện rộng, qua kiểm soát 5.389 phương tiện, phát hiện 129 trường hợp vi phạm.

Địa điểm check in hot của giới trẻ

Địa điểm check in hot của giới trẻ

Giữa nhịp sống hối hả của phố thị, giới trẻ hôm nay luôn tìm cho mình những góc nhỏ vừa để thư giãn, vừa để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp.

Xe container đậu tràn lan, nơm nớp khi lưu thông qua Đại lộ Độc Lập

Xe container đậu tràn lan, nơm nớp khi lưu thông qua Đại lộ Độc Lập

Tuyến Đại lộ Độc Lập nối từ Khu công nghiệp Sóng Thần đến dạ cầu vượt Sóng Thần nhiều năm nay chìm trong cảnh hỗn loạn khi xe container, xe tải dừng đỗ tràn lan dù đã có biển cấm. Làn trong bị chiếm dụng, xe máy buộc phải len vào làn xe lớn, tạo nên “điểm nóng” tai nạn dai dẳng.