Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Hiện Cục Đường bộ VN đã phê duyệt phương án tổ chức giao thông trên 3 tuyến cao tốc này từ ngày 01/9.
Ông Phạm Minh Tâm, Phó trưởng phòng Quản lý bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông cho biết: "Trên cả chiều, từ Bắc vào Nam và từ Nam ra Bắc cho phép thông xe tất cả các phương tiện trừ xe tải trên 10 tấn và các phương tiện khác không được đi vào cao tốc như: xe thô sơ, người đi bộ, xe chuyên dùng có tốc độ thiết kế dưới 70km/h.
Ngoài ra cho phép một số loại xe chuyên dùng lưu thông phục vụ công tác duy tu bảo dưỡng, tuần tra kiểm soát và xe máy thiết bị của đơn vị thi công đang tiếp tục thi công hoàn chỉnh dự án".
Dự báo trong dịp này sẽ xảy ra ùn tắc cục bộ tại cuối tuyến, tức là nút giao Diễn Cát (Diễn Châu) với QL7, Cục Đường bộ VN đã giao các Khu Quản lý đường bộ phối hợp với các Ban QLDA, địa phương và lực lượng CSGT bố trí lực lượng giải tỏa ùn tắc cục bộ, đồng thời phân luồng, giải tỏa ùn tắc từ xa. Tức là sẽ điều tiết bớt các phương tiện đi ra ở QL48, trước khi đến nút giao Diễn Cát - QL47 khoảng 25 km.
Thiếu tá Nguyễn Kim Thi, Đội trưởng Đội CSGT số 4, Cục CSGT cho biết: "Lực lượng CSGT ngày mai sẽ lên đảm nhiệm công tác đảm bảo TTATGT, liên quan đến ùn tắc cục bộ tại nút giao Diễn Cát – QL7 chúng tôi sẽ phân luồn từ xa vào QL48 để rẽ về QL1. Chúng tôi đang phối hợp với Công an huyện Diễn Châu tập tủng phân luồng vào QL48 hoặc tùy tình hình có thể phân luồng lùi xa hơn nữa để đảm bảo TTATGT cho người dân về quê nghỉ lễ".
Theo Bộ GTVT các phương tiện được phép tham gia giao thông trên 3 tuyến cao tốc này với tốc độ tối đa 80 km/h và tốc độ tối thiểu 60 km/h. Phương án tổ chức giao thông tạm thời được thực hiện từ 01/09 đến 31/12/2023.
Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận:
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.
Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.
Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...
Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.
Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.
Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.