Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thành phố tôi yêu

Cắm trại xanh, dã ngoại sạch

Hà Kiều: Thứ ba 26/12/2023, 08:39 (GMT+7)

Kể từ sau dịch COVID-19, hình thức du lịch gần, đơn giản gọn nhẹ như cắm trại càng được yêu thích khi có nhiều hoạt động ngoài trời đa dạng. Cùng sự lên ngôi của hình thức du lịch này, nhiều bạn trẻ đang hưởng ứng phong trào "cắm trại không để lại rác" lan tỏa hành động đẹp vì môi trường.

"Bình thường cảm thấy bất tiện vì tự dưng phải chuẩn bị thêm bát đũa, đồ dùng không biết thừa thiếu ra sao hoặc có người không phải lúc nào cũng có mà mang đi. Còn em thấy em thực hành nhiều lần quen nên không phiền. Khi có hoạt động ngoài trời mình chuẩn bị kỹ lên kế hoạch đồ mình cần mang như bát, đũa, hộp đựng đồ ăn sơ chế, mang cả rổ đi, cốc… Em có cái làn đựng tất cả mọi thứ."

Đều đặn ít nhất mỗi tháng một lần, Dương Thị Hoàn sẽ cùng một nhóm bạn đi cắm trại ở các địa điểm khác nhau quanh thành phố để gắn kết các thành viên. Gần nhất là chuyến cắm trại cuối tuần cùng nhóm bạn tại Công viên Yên Sở.

Bạn Dương Hoàn đi cắm trại mang theo rất nhiều đồ dùng từ nhà để hạn chế rác thải

Bạn Dương Hoàn đi cắm trại mang theo rất nhiều đồ dùng từ nhà để hạn chế rác thải

Trong bất kỳ chuyến đi nào, Hoàn cũng mang theo rất nhiều đồ dùng thiết yếu từ nhà để hạn chế sử dụng đồ một lần, tránh để lại rác tại nơi mình đến. Bắt đầu từ năm thứ 2 đại học, tham gia tổ chức bảo vệ môi trường Greenlife, Hoàn có rất nhiều thực hành sống xanh như phân loại rác, hạn chế rác thải trong sinh hoạt… nên ngay cả hoạt động cắm trại, bạn cũng không ngại khi phải lên kế hoạch và chuẩn bị thêm nhiều bước.

Bạn Bùi Thị Duyên chỉ sau 1 lần cùng đi cắm trại thấy được hành động của Hoàn cũng muốn thay đổi để có những buổi “dã ngoại sạch”:

"Ưu điểm khá là tốt vì mình không thải rác môi trường nhưng đi đông thì số lượng đồ mang đi nhiều hơn. Như có chị Hoàn đi cùng thì chị sẽ mang hết đồ đi. Bọn em tiếp xúc với chị Hoàn, ảnh hưởng đến mình nhiều hơn. Nếu lần sau đi nhóm ít người cũng sẽ sử dụng đồ nhà mình có mang đi."

"Không lấy gì ngoài những bức ảnh, không để lại gì ngoài những dấu chân", việc tận hưởng những ngày nghỉ bên gia đình và bạn bè tại các khu cắm trại ngoài trời không rác thải trở thành mục tiêu của nhiều bạn trẻ mong muốn mình có trải nghiệm tốt nhất giữa thiên nhiên.

Hà Kiều/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn