Va chạm liên hoàn tại lối dẫn vào cao tốc, 1 người tử vong
Trưa nay (25/11) đã xảy ra một vụ tai nạn liên hoàn giữa một xe bồn, xe tải và một xe máy khiến một người tử vong tại chỗ.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Vào thời điểm này, khi Hà Nội vào mùa cao điểm ô nhiễm khói bụi, họ đã vượt qua những gian nan, trở ngại về điều kiện thời tiết, đường sá ra sao để duy trì thói quen hàng ngày?
Hãy cùng VOV Giao thông tìm hiểu câu chuyện ngay sau đây qua cuộc trò chuyện cùng chị Lê Phương Chi – Một giảng viên đại học, quản trị viên cộng đồng đạp xe đi làm, đạp xe tới trường.
Xin chào chị Chi, rất vui được trò chuyện với chị hôm nay. Chị cho biết những ngày qua, thời tiết Hà Nội không thuận lợi, những người đạp xe đi làm như chị có cách thích ứng thế nào?
Đúng là đợt này, trước khi mưa phùn thì Hà Nội được gọi là vào “mùa bụi mịn” rồi, rất ô nhiễm không khí. Những người trong hội đạp xe đi làm có hỏi nhau, bụi thế này thì đi thế nào? Mình có quan điểm “yếu thì không ra gió”.
Những hôm bụi mịn thì mình cố gắng làm việc từ xa. Mình có may mắn là công việc có những ngày cố định cần đến cơ quan, đến trường. Nhưng ngoài thời gian lên lớp, mình có thể soạn bài, chấm bài ở đâu cũng được, miễn là đảm bảo công việc tốt.
Những ngày thời tiết không ủng hộ thế này thì mình không thích ra đường. Tuy nhiên, khi buộc phải đến trường, mình vẫn chọn phương tiện công cộng và xe đạp. Bản thân mình có 3 chiếc xe đạp, gồm một xe địa hình, một chiếc xe city đi trong thành phố để mình có thể mặc váy, thậm chí áo dài, và xe thứ ba là xe đạp gấp. Con đường đi làm của mình là đạp xe ra tàu điện trên cao, gập xe lên, mang xe cạnh mình thật gọn. Sau khi đến ga Cát Linh thì lại mở xe ra đạp đến cơ quan ở Kim Mã.
Chị có thể chia sẻ cụ thể hơn về chiếc xe đạp chị hay dùng nhất là xe gập?
Chiếc xe Strida của mình hình tam giác, với thiết kế đấy tầm nhìn cao, thẳng lưng. Nó phù hợp với giao thông đô thị, vì nói vui là có nhiều “địch thủ” nói vui như xe máy ninja Lead, xe buýt đến từ bất cứ nguồn nào, nên cần phải có tầm nhìn cao, khả năng quan sát xa.
Thứ hai, xe sử dụng dây cu-roa không dầu mỡ, không bẩn, dân công sở không sợ bị bẩn quần áo.
Thứ ba, nó có tốc độ gập mở rất nhanh, dưới 10 giây. Và đạp như thế vẫn có thể đạt 15-17-20 km/h thậm chí nhanh hơn, tùy sức đạp. Và đương nhiên nếu đường đông thì xe đạp khá lợi thế, có những khe chỉ có xe đạp nhỏ gọn mới lách được thôi.
Các thành viên trong nhóm đạp xe đi làm có sự tư vấn, hỗ trợ nhau thế nào?
Quay lại câu chuyện mấy hôm nay ngoài bụi mịn ra còn có mưa phùn. Trong diễn đàn đạp xe đi làm, mọi người cùng giúp nhau giải quyết những khó khăn, bất cập. Trời mưa mặc áo mưa thế nào để không cuốn vào xích, giữ khô được laptop hay hộp cơm mang theo.
Mỗi người chia sẻ kinh nghiệm của riêng mình. Thứ nhất khẩu trang, khẩu trang có thể vừa lọc bụi mịn mà vẫn giúp mình thở thoải mái, thứ hai áo quần thế nào, cần gọn gàng, nên dùng ống quần có chun để kẹp lại không bị lòe xòe, không bị kẹp vào xích, không bị bẩn.
Bộ đấy mua ở đâu thì các bạn lại giới thiệu chỗ giá phải chăng, chất lượng rất tốt. Đó cũng là lý do mình tạo cộng đồng đạp xe đi làm từ năm 2013.
Chị có nhắc đến việc kết hợp xe đạp với phương tiện công cộng như một giải pháp hoàn hảo cho những ngày thời tiết xấu?
Chúng ta rất nên tận dụng phương tiện công cộng các bạn ạ. Đằng nào không có mình cũng từng ấy cái xe buýt, từng ấy tàu điện trên cao rồi. Mình vào tàu điện, có cái mái tha hồ ngủ. Ngủ xíu là đến nơi. Rồi có thể dùng điện thoại, email để giải quyết công việc, sếp gọi thì vẫn làm việc được mà.
Còn xe buýt thì hơi xóc, thì mình không nên nhìn màn hình hại mắt, nên dùng ứng dụng voice to text, văn bản hóa thành giọng nói. Rồi taxi, cũng là phương tiện công cộng. Xe gấp cũng có thể cho vào xe taxi. Xe 4 chỗ to mình cho xe gập rất vừa, còn xe nhỏ thì mình xin phép bác tài để ở hàng ghế sau, mình cũng cố gắng lau, che, đừng làm bẩn xe của các bác tài, còn khách sau nữa.
Cảm ơn chia sẻ của chị!
Trong cuộc trò chuyện, chị Lê Phương Chi chia sẻ thêm về những lợi ích của việc đạp xe đi làm, như: Rèn luyện khả năng quản lý thời gian, ích lợi về sức khỏe cả thể chất lẫn tinh thần, nhiều sáng kiến, ý tưởng được chị nghĩ ra trên đường đạp xe.
Đặc biệt là giảm được một chút khói bụi cho chính bản thân và những người xung quanh nhờ từ bỏ phương tiện cơ giới cá nhân, tăng cường kết hợp đạp xe với sử dụng phương tiện công cộng. Chị Chi bày tỏ bày tỏ mong muốn hạ tầng giao thông Hà Nội sẽ ưu tiên hơn nữa với người đi bộ và đi xe đạp.
Trưa nay (25/11) đã xảy ra một vụ tai nạn liên hoàn giữa một xe bồn, xe tải và một xe máy khiến một người tử vong tại chỗ.
Khoảng 14h chiều nay (25/11), trên đường Hồ Tùng Mậu (đoạn trước cổng Nghĩa trang Mai Dịch, hướng đi Xuân Thủy), đã xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe máy và xe tải khiến một người tử vong.
Câu chuyện ghế trẻ em trên xe ô tô đang là đề tài nóng trên các diễn đàn, thu hút rất nhiều sự tranh luận. Tuy nhiên, theo tác giả Phạm Quang Vinh, việc này không nên, và không cần phải tranh luận nữa.
Chính quyền xã Hoà Sơn (xã Yang Reh, huyện Krông Bông cũ), tỉnh Đắk Lắk phát hiện đồi thôn 4 Yang Reh có hiện tượng sạt trượt, mặt đất nứt toác nhiều mảng lớn nên đã tổ chức di dời khẩn cấp nhiều hộ dân để đảm bảo an toàn.
Tháng 11 này đánh dấu tròn một năm Quốc hội Việt Nam ban hành lệnh cấm toàn diện đối với thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng.
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, lúc 4h ngày 26/11, vị trí tâm bão số 15 ở vào khoảng 12,2 độ Vĩ Bắc; 119,1 độ Kinh Đông, cách đảo Song Tử Tây khoảng 540km về phía Đông.
Sáng 25/11/2025, Chi cục Hải quan Khu vực VI tổ chức Lễ phát động quyên góp ủng hộ đồng bào chịu thiệt hại do cơn bão số 14. Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm, xúc động, thể hiện tinh thần tương thân tương ái và trách nhiệm xã hội của toàn thể cán bộ, công chức, người lao động trong đơn vị.