Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

Cả khu phố bất an vì liên tục bị trúng bi sắt

Nhất Hoàng: Thứ hai 18/03/2024, 18:46 (GMT+7)

Thời gian qua, nhiều người dân sống trên đường Lam Sơn thuộc khu phố 7 (phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM) rất bất an vì liên tục bị bi sắt từ đâu rơi trúng vào nhà gây hư hỏng tài sản, thậm chí là bị trúng vào người.

Làm bảo vệ cho 1 quán cà phê trền đường Lam Sơn, ông Đỗ Văn Sự cho biết, sự việc bi sắt bay trúng nhà dân diễn ra từ trước Tết Nguyên đán và những ngày đầu tháng 3, lại tái diễn. Theo ông Sự, ngày 5/3 vừa qua, 1 xe ô tô đang chỗ đậu ở quán cà phê tại đường Lam Sơn, khu phố 7 thì cũng bị nhiều viên đạn văng trúng thân xe, làm vỡ kính phía sau.

Nhiều viên bi sắt cỡ bằng đầu đũa xuyên qua kính rơi vào các hàng ghế bên trong xe. Một người bạn của ông làm nghề đánh giày cũng bị bi sắt trúng gần mắt cá chân gây sưng tấy:

“1 - 2 tháng nay rồi, ngày nào cũng vậy, trước có báo công an xuống rồi thì qua bữa sau nó giảm liền, không bắn. Mấy tháng nay ngày nào cũng vậy hết ak, lộp bộp lộp bộp liên tục.”.

Ô tô của người dân bị trúng bi sắt khiến vỡ kính

Ô tô của người dân bị trúng bi sắt khiến vỡ kính

Gần đó là nhà chị Nguyễn Thị Thanh Thủy cũng bị bi sắt làm hư đồ đạc. Theo chị Thủy, khoảng đầu tháng 3 vừa qua, nhà chị bi sắt làm thủng bạt che nắng, kính cường lực ở tầng trệt và tầng 4 căn nhà bị nứt, phải lấy băng keo dán xung quanh ngăn kính nứt thêm. Chị Thủy cho biết, những viên bi sắt nay rơi với lực rất mạnh.

“Bi sắt là nó bắn từ trước tết tới giờ, từ tháng 1 tới giờ luôn. Có ngày thì lượm khoảng 20 viên, có ngày rải đạn từ sáng tới chiều thì nhiều lắm. Thường thường là bắn lên nóc nhà dân, nói chung là trúng tùm lum hết, rồi trúng xuống đường nữa."

Cách nhà thì Thủy vài căn, nhà của ông Sơn cũng bị bi sắt bay trúng máy nước nóng năng lượng mặt trời trên mái nhà và cửa kính, ông phải sửa hết hơn 20 triệu đồng. Nhà bà Vy (35 tuổi, ngụ hẻm 48 Lam Sơn) cũng bị bi sắt làm nút cửa kính. Liên tục những sự việc trên khiến người dân sống trong khu phố rất lo lắng.

"Cái này mà trúng ở chỗ này thì nguy hiểm vì khu này người đi đường và du khách đông lắm."

"Nói chung người dân ở đây rất là sợ, rất là lắng vì những viên bi này rơi trúng, nhất là trúng con nít."

Bà Trương Thị Hồng (tổ trưởng khu phố 7) cho biết sau khi sự việc xảy ra, phía khu phố cũng đã báo cáo cho công an phường xuống ghi nhận, xử lý nhưng chưa có kết quả. Tuy nhiên, theo bà Hồng, khoảng 1 tuần trở lại đây, tình trạng bắn bi sắt đã không còn nữa.

"Mấy ngày nay thì không còn nữa, tình trạng đó không có, cả tuần nay là không thấy bắn nữa. Trước kia thì thỉnh thoảng, có khi thì liên tục, gây hư hỏng tài sản, xáo trộn cuộc sống..”.

Sự việc xảy ra liên tục trong khoảng 1, 2 tháng gần đây

Sự việc xảy ra liên tục trong khoảng 1, 2 tháng gần đây

Trao đổi với phóng viên, bà Võ Thị Phi Yến (Phó chủ tịch UBND phường 2, quận Tân Bình) cho hay sau phản ánh của người dân, địa phương cử lực lượng xuống khu phố trích xuất camera, xác minh, song chưa xác định phương hướng bi sắt bắn ra từ đâu.

Hiện phường đã chỉ đạo công an phường phối hợp với quận để điều tra làm rõ vụ việc. Trước mắt, phường sẽ phân công người trực chốt tại khu vực này để khảo sát, điều tra nếu sự việc tiếp tục tái diễn.

Kênh VOV Giao Thông sẽ tiếp tục theo dõi sát vấn đề này trong thời gian tới.

 

Nhất Hoàng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn