Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thành phố tôi yêu

Bớt rác thêm mầm xanh

Hà Kiều: Thứ ba 02/07/2024, 21:04 (GMT+7)

Dù vẫn còn nhiều nơi biển cấm bị phớt lờ, rác đủ loại vứt bừa ô nhiễm, thì vẫn có những người cặm cụi phân loại rác mỗi ngày để mang tới đổi mầm xanh.

Mỗi ngày thứ 6 cuối cùng của tháng, trên phố sách 19/12 có một điểm đổi rác cố định của Green Life tạo thói quen phân loại rác tại nguồn cho người dân đô thị: 

Chị Huyền My ở Cầu Giấy, Hà Nội cùng cậu con trai nhỏ mang theo rác đã phân loại gồm: giấy, vỏ lon, vỏ hộp sữa đã rửa sạch, các loại nhựa… đến điểm tiếp nhận rác tại phố 19/12. Trước đây chị My cũng đã thường xuyên phân loại rác tại nhà nhưng chưa biết nơi nào nhận thu gom. Nhờ bạn bè giới thiệu, tới đây chị vừa có thể đổi rác lấy cây xanh, vừa có bài học môi trường cho cậu con trai nhỏ.

"Chương trình giúp cho mọi người có ý thức phân loại rác, chai nhựa mang đi tái chế giảm rác nhựa như đựng nước lau sàn, nước rửa bát giảm rác, rất ý nghĩa. Mình muốn góp một phần nào đó bảo vệ môi trường. Và cho bạn nhỏ đi cùng để bạn ấy có trải nghiệm", chị Huyền My chia sẻ.

Hoạt động đổi rác lấy cây được Green Life tổ chức một lần mỗi tháng từ năm 2018, đã phân loại, thu gom được hàng trăm tấn rác cho tới nay

Hoạt động đổi rác lấy cây được Green Life tổ chức một lần mỗi tháng từ năm 2018, đã phân loại, thu gom được hàng trăm tấn rác cho tới nay

Hoạt động đổi rác lấy cây được Green Life tổ chức một lần mỗi tháng từ năm 2018, đã phân loại, thu gom được hàng trăm tấn rác cho tới nay. Có những người bận không thể đến tham dự còn gửi rác đã phân loại tới ủng hộ sự kiện.

Bạn Nguyễn Thị Hoàng Bích, thành viên ban tổ chức cho biết: Cứ 3kg giấy, nhựa và 1kg kim loại sẽ đổi được 1 sao. Người tham gia có thể lựa chọn và đổi được nhiều loại cây khác nhau từ chương trình, tham quan mua sắm các sản phẩm thân thiện với môi trường:

"Mọi người tham gia lâu năm mọi người để gọn gàng sạch sẽ. Dần dần có sự thay đổi như vậy. Mọi người sẽ biết đâu là “rác khó”- rác dùng một lần, giấy để riêng, buộc gọn gàng ghi lại. Chúng em mong muốn mọi người có thể phân loại tại nguồn."

Cứ 3kg giấy, nhựa và 1kg kim loại sẽ đổi được 1 sao. Người tham gia có thể lựa chọn và đổi được nhiều loại cây khác nhau từ chương trình

Cứ 3kg giấy, nhựa và 1kg kim loại sẽ đổi được 1 sao. Người tham gia có thể lựa chọn và đổi được nhiều loại cây khác nhau từ chương trình

Mỗi sự kiện còn có khoảng 50 các bạn sinh viên từ các trường đại học đăng ký làm tình nguyện viên tham gia phân loại rác, phục vụ hoạt động đổi rác, lấy cây trên Phố sách.

Dự án không chỉ giúp người dân có một địa chỉ gom rác phân loại đều đặn hàng tháng, mà các bạn học sinh, sinh viên có cơ hội rèn luyện lối sống xanh, giảm rác, tái chế và giúp môi trường sống vững bền hơn.

Hà Kiều/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn