Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Bố trí 2.000 tỷ làm 1,6km đường dẫn cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành

Lê Tùng: Thứ sáu 09/06/2023, 15:39 (GMT+7)

UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ về ý kiến phương án, phương thức thực hiện dự án xây dựng đường cao tốc TP.HCM-Thủ Dầu Một-Chơn Thành.

Trong đó, TP.HCM sẽ chủ động cân đối, bố trí ngân sách (tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 2.000 tỷ đồng) để tổ chức triển khai, phát huy hiệu quả đầu tư dự án này và dự án đường Vành đai 3 TP.HCM.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Theo quyết định, UBND TP.HCM ủng hộ phương thức thực hiện dự án theo kiến nghị của UBND tỉnh Bình Dương với điểm đầu đường cao tốc TP.HCM-Thủ Dầu Một-Chơn Thành kết nối với đường Vành đai 3 TP.HCM (thuộc địa bàn tỉnh Bình Dương).

Điều này phù hợp với Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 1/9/2021. Với đoạn tuyến kết nối từ đường Vành đai 2 (nút giao thông Gò Dưa) đến đường Vành đai 3 không thuộc quy hoạch đường cao tốc TP.HCM-Thủ Dầu Một-Chơn Thành, nên đoạn đường dẫn kết nối cao tốc sẽ chia thành hai đoạn.

Trên địa bàn tỉnh Bình Dương (từ Vành đai 3 đến ranh TP.HCM) là đường ĐT.743 hiện hữu đã được đầu tư với chiều dài khoảng 7,15km.

Đối với đoạn trên địa bàn TP.HCM có chiều dài khoảng 1,65km, UBND TP. đã thống nhất với Bộ Giao thông Vận tải thực hiện từ nút giao Gò Dưa đi dọc theo Tỉnh lộ 43 (TP. Thủ Đức) khoảng 800m, sau đó rẽ phải theo đường ĐT.743.

TP.HCM sẽ nghiên cứu tiêu chuẩn thiết kế, điều kiện khai thác, rà soát số liệu dự báo lưu lượng, nhu cầu vận tải, các quy hoạch được phê duyệt có liên quan để xây dựng và triển khai các giải pháp cho hợp lý.

Đồng thời, đề nghị nghiên cứu phương án phù hợp cho nút giao giữa Vành đai 3 và cao tốc TP.HCM-Thủ Dầu Một-Chơn Thành trong giai đoạn phân kỳ của đường cao tốc để tổ chức giao thông được an toàn, lưu thông thuận lợi, phát huy hiệu quả đầu tư dự án.

Theo quy hoạch mạng lưới đường cao tốc Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, tuyến đường cao tốc TP.HCM-Thủ Dầu Một-Chơn Thành có tổng chiều dài khoảng 69km; dự kiến đầu tư mới quy mô 6-8 làn xe cao tốc, thực hiện trong giai đoạn trước năm 2030.

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Vụ sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió, trên Đèo Cả những ngày qua đã khiến cho tuyến đường sắt Bắc Nam bị đình trệ. Điều này tiếp tục gióng lên hồi chuông về sự xuống cấp nghiêm trọng tại nhiều vị trí trên tuyến đường sắt huyết mạch này.Đến nay công tác khắc phục sự sự cố lở đá được thực hiện đến đâu?

Đoàn Quản lý thị trường TP.HCM gặp tại nạn giao thông ở Kon Tum giờ ra sao ?

Đoàn Quản lý thị trường TP.HCM gặp tại nạn giao thông ở Kon Tum giờ ra sao ?

Vụ tai nạn giao thông tại Kon Tum làm 15 cán bộ Quản lý thị trường TP.HCM bị thương đã được chuyển về BV Chợ rẫy điều trị. Hiện 9 bệnh nhân được điều trị tích cực, trong đó có một bệnh nhân hôn mê, xuất huyết não rất nặng.

Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu 'công nghệ phập phù'

Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu "công nghệ phập phù"

Hôm qua (15/4) là ngày đầu tiên quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) triển khai giải pháp thu phí gửi xe không dùng tiền mặt ở 16 điểm đỗ xe trên vỉa hè, dưới lòng đường đã được cấp phép. Người dân, nhân viên trông xe đón nhận hình thức mới này như thế nào?

Sở Y tế TP.HCM liên kết khám chữa bệnh trước, trả tiền sau

Sở Y tế TP.HCM liên kết khám chữa bệnh trước, trả tiền sau

Sở Y tế TPHCM vừa ban hành khuyến cáo triển khai hoạt động đổi mới sáng tạo giúp nâng cao hiệu quả và chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân tại các bệnh viện và các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố.

Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị

Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị

Theo điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô, Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT hiện hữu bằng tuyến đường sắt đô thị.

Mô hình cổng trường an toàn, cần tổ chức giao thông hợp lý

Mô hình cổng trường an toàn, cần tổ chức giao thông hợp lý

Sở GTVT Hà Nội thí điểm mô hình cổng trường an toàn tại 3 địa điểm, trong đó có cụm trường tiểu học, THCS, THPT Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm.

Thủ tướng yêu cầu triển khai các giải pháp, bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng yêu cầu triển khai các giải pháp, bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện yêu cầu triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.