Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Bố trí 2.000 tỷ làm 1,6km đường dẫn cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành

Lê Tùng: Thứ sáu 09/06/2023, 15:39 (GMT+7)

UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ về ý kiến phương án, phương thức thực hiện dự án xây dựng đường cao tốc TP.HCM-Thủ Dầu Một-Chơn Thành.

Trong đó, TP.HCM sẽ chủ động cân đối, bố trí ngân sách (tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 2.000 tỷ đồng) để tổ chức triển khai, phát huy hiệu quả đầu tư dự án này và dự án đường Vành đai 3 TP.HCM.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Theo quyết định, UBND TP.HCM ủng hộ phương thức thực hiện dự án theo kiến nghị của UBND tỉnh Bình Dương với điểm đầu đường cao tốc TP.HCM-Thủ Dầu Một-Chơn Thành kết nối với đường Vành đai 3 TP.HCM (thuộc địa bàn tỉnh Bình Dương).

Điều này phù hợp với Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 1/9/2021. Với đoạn tuyến kết nối từ đường Vành đai 2 (nút giao thông Gò Dưa) đến đường Vành đai 3 không thuộc quy hoạch đường cao tốc TP.HCM-Thủ Dầu Một-Chơn Thành, nên đoạn đường dẫn kết nối cao tốc sẽ chia thành hai đoạn.

Trên địa bàn tỉnh Bình Dương (từ Vành đai 3 đến ranh TP.HCM) là đường ĐT.743 hiện hữu đã được đầu tư với chiều dài khoảng 7,15km.

Đối với đoạn trên địa bàn TP.HCM có chiều dài khoảng 1,65km, UBND TP. đã thống nhất với Bộ Giao thông Vận tải thực hiện từ nút giao Gò Dưa đi dọc theo Tỉnh lộ 43 (TP. Thủ Đức) khoảng 800m, sau đó rẽ phải theo đường ĐT.743.

TP.HCM sẽ nghiên cứu tiêu chuẩn thiết kế, điều kiện khai thác, rà soát số liệu dự báo lưu lượng, nhu cầu vận tải, các quy hoạch được phê duyệt có liên quan để xây dựng và triển khai các giải pháp cho hợp lý.

Đồng thời, đề nghị nghiên cứu phương án phù hợp cho nút giao giữa Vành đai 3 và cao tốc TP.HCM-Thủ Dầu Một-Chơn Thành trong giai đoạn phân kỳ của đường cao tốc để tổ chức giao thông được an toàn, lưu thông thuận lợi, phát huy hiệu quả đầu tư dự án.

Theo quy hoạch mạng lưới đường cao tốc Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, tuyến đường cao tốc TP.HCM-Thủ Dầu Một-Chơn Thành có tổng chiều dài khoảng 69km; dự kiến đầu tư mới quy mô 6-8 làn xe cao tốc, thực hiện trong giai đoạn trước năm 2030.

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Ngập úng đô thị: 'Lỗi' nào của quy hoạch?

Ngập úng đô thị: "Lỗi" nào của quy hoạch?

Từ các đô thị vùng cao đến đô thị sát biển, ven sông đều biến thành “sông” khi mưa lớn. Dẫu cho các đô thị đã có quy hoạch và thực hiện theo quy hoạch nhưng vẫn không thể giải được bài toán ngập úng. Vậy có "lỗi" nào đến từ công tác quy hoạch trước đó còn thiếu sót?

Quản lý an toàn xe đưa đón học sinh, vẫn “5 người 10 ý”

Quản lý an toàn xe đưa đón học sinh, vẫn “5 người 10 ý”

Hơn 19.000 học sinh tại Hà Nội và hơn 21.000 học sinh TPHCM sử dụng xe đưa đón đến trường mỗi ngày. Hàng ngàn phương tiện đang phục vụ hoạt động này.

Nỗ lực tối đa để đưa nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất về đích đúng 30/4/2025

Nỗ lực tối đa để đưa nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất về đích đúng 30/4/2025

Vừa qua, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã yêu cầu các bên liên quan phấn đấu hết mình để hoàn thành và đưa vào khai thác dự án Nhà ga hành khách T3 – Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đúng dịp kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước 30/4/2025.

Báo giấy, những hình ảnh hiếm hoi trên phố

Báo giấy, những hình ảnh hiếm hoi trên phố

Theo thời gian, cùng với sự phát triển của công nghệ, thói quen đọc báo giấy dần mất đi. Bây giờ, để tìm được một sạp bán báo giấy, hay hình ảnh những độc giả ngồi lần giở những trang báo trên phố, trong quán cà phê buổi sáng, thật khó...

Chủ trọ, chủ nhà ống đua nhau đi mua đồ phòng cháy

Chủ trọ, chủ nhà ống đua nhau đi mua đồ phòng cháy

Chưa khi nào, hỏa hoạn ở Hà Nội lại xảy ra liên tiếp và hậu quả nặng nề như thời gian qua. Trong vòng 9 tháng, có 5 vụ hỏa hoạn nghiêm trọng, khiến 81 người thiệt mạng.

Yêu cầu cốt lõi để giảm TNGT: Tiếp cận toàn diện, chung tay hành động

Yêu cầu cốt lõi để giảm TNGT: Tiếp cận toàn diện, chung tay hành động

Quỹ Bloomberg Philanthropies đã cam kết chi 500 triệu USD để hỗ trợ thực hiện sáng kiến về an toàn đường bộ tại các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, Quỹ đã hỗ trợ 3 thành phố lớn của Việt Nam thực hiện các dự án về an toàn giao thông.

Vượt “chướng ngại vật” lên cầu bộ hành

Vượt “chướng ngại vật” lên cầu bộ hành

Tại một số khu vực gần bệnh viện lớn, như viện K Tân Triều, người đi bộ muốn lên cầu vượt phải đi qua hành trình khá gian nan bởi vỉa hè bị chiếm dụng để buôn bán, làm bãi trông giữ xe máy, thậm chí nhiều lúc chắn cả lối lên cầu.