Hà Nội chính thức khởi công cầu Tứ Liên nối Tây Hồ với Đông Anh
Sáng nay (19/5), UBND TP Hà Nội chính thức khởi công Dự án đầu tư xây dựng cầu Tứ Liên và đường hai đầu cầu (từ nút giao với đường Nghi Tàm đến nút giao với đường Trường Sa).
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Từ 2 tháng trở lại đây, bà Phạm Thị Huyền cùng nhiều bà con hàng xóm ở phường Cống Vị, quận Ba Đình đã quen với cách bỏ rác sinh hoạt mới. Bà Huyền cho biết, rác từ các hộ gia đình đều phải cho vào túi kín, gạn bỏ nước và bỏ trực tiếp lên phương tiện thu gom, vận chuyển. Còn trong các ngõ, ngách thì sẽ có xe đẩy tay có nắp đậy để người dân bỏ rác vào:
"Hiệu quả nhiều, bây giờ ở đường đã không còn các núi rác, các đống rác đã giảm nhiều, quanh đây là không còn, nó sạch sẽ hơn".
Mặc dù, cách làm mới còn khiến một số gia đình bận rộn, vắng nhà vào buổi tối nên chưa kịp bỏ rác nhưng cơ bản đã giúp cho các tổ dân phố sạch sẽ hơn, các hộ dân ở mặt đường không còn bị ảnh hưởng bởi các điểm tập kết rác.
Trước đây, với việc tồn tại các điểm tập kết rác khiến nhiều người dân có thói quen bỏ rác bất kể lúc nào; nhiều người dân, du khách từ nơi khác tới cũng cũng bỏ rác tại đây, thậm chí có tình trạng đổ trộm rác cồng kềnh, phế thải xây dựng khiến các điểm tập kết “vô tình” trở thành điểm xả rác.
Để khắc phục điều này, Công ty Môi trường Đô thị Hà Nội nhiều tháng nay đã triển khai mô hình thu gom rác trực tiếp bằng phượng tiện xe cơ giới, rác sinh hoạt được bỏ trực tiếp lên xe ô tô. Chuyển công tác thu gom, vận chuyển rác chỉ được thực hiện trong khung giờ từ 19h30 đến 22h.
Chị Nguyễn Thị Phúc, nhân viên công ty Môi trường Đô thị Hà Nội chi nhánh Ba Đình chia sẻ, giải pháp mới còn khiến các chị đỡ vất vả hơn so với thu gom bằng phương pháp thủ công:
"Đỡ vất vả vì người dân bỏ rác đúng giờ, đúng nơi quy định, không xả rác bừa bãi và xóa bỏ được nhiều chân điểm để đỡ ô nhiễm môi trường".
Tới nay, sau thời gian tổ chức thu gom rác thải một lần/ngày đã xóa được 203 điểm tập kết rác trên địa bàn các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng. Giải pháp này được nhiều người dân Thủ đô đánh giá, không chỉ giúp nâng cao chất lượng vệ sinh môi trường mà còn góp phần đảm bảo mỹ quan đô thị:
"Bên môi trường có xuống địa bàn nhắc nhở là đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định và phân loại rác. Việc thay đổi phương pháp thu gom rác làm đường phố sạch đẹp hơn".
"Mình thấy có thay đổi lớn và rất ủng hộ vì thu gom rác bằng ô tô rất sạch sẽ, tuyến phố văn minh hơn".
Công ty Môi trường đô thị Hà Nội mong muốn triển khai rộng rãi quy trình này trên địa bàn 16/30 quận, huyện, thị xã mà đơn vị này đang duy trì vệ sinh môi trường. Nhiều ý kiến cho rằng, bên cạnh nỗ lực của các đơn vị thu gom và chính quyền địa phương thì điều quan trọng nhất là ý thức người dân về việc bỏ rác đúng giờ, đúng nơi quy định để kết quả việc xóa các điểm tập kết rác được duy trì bền vững, lâu dài.
Sáng nay (19/5), UBND TP Hà Nội chính thức khởi công Dự án đầu tư xây dựng cầu Tứ Liên và đường hai đầu cầu (từ nút giao với đường Nghi Tàm đến nút giao với đường Trường Sa).
Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 1 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) vừa xử lý, lập biên bản vi phạm đối với lái xe và chủ phương tiện chở sắt làm rơi hàng xuống đường, gây mất an toàn giao thông.
Việc tiếp tục đề xuất tăng mức phạt vi phạm giao thông của một đại biểu Quốc hội những ngày qua lại dấy lên những ý kiến trái chiều. Nhưng khác với những lần tăng trước, lần này, chúng ta phải nghiêm túc nhìn lại vấn đề này…
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các nhà thầu thi công dự án cầu Tứ Liên phải thi công trong vòng 24 tháng, mặt bằng thi công dự án không nhiều chỉ hơn 5km, cần tăng ca tăng kíp, vận dụng tất cả những gì hiện đại nhất trong ngành xây dựng để rút ngắn thời gian thi công...
Chỉ vài tuần nữa là học sinh bước vào kỳ nghỉ hè nhưng đã liên tiếp xảy ra một số vụ đuối nước thương tâm, tai nạn giao thông liên quan đến học sinh. Bởi vậy, cần chú trọng đến dạy các kỹ năng đảm bảo an toàn cho trẻ:
Sáng 19/5, tại vòng xoay cầu Chương Dương, một bó sắt dài 12 mét, nặng khoảng ba tấn đã bất ngờ đổ xuống mặt đường khiến giao thông ùn ứ và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao.
Quyết định cấm chủ căn hộ chung cư cho thuê nhà ngắn ngày của UBND TP.HCM, dù ban hành gần 3 tháng nhưng vẫn tiếp tục tạo ra nhiều tranh luận giữa một bên là quyền của cư dân và một bên là lợi ích của những người đầu tư. Câu chuyện này, liệu có tiếng nói dung hòa không?