Hà Nội sẽ chuyển phần lớn sinh viên đại học ra khỏi nội đô
Hà Nội sẽ di dời khối đại học chính quy, đông sinh viên ra khỏi nội đô từ nay tới 2030, trong khi các nhóm sau đại học, nghiên cứu... được ở lại.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Cùng dự có Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội Ngô Minh Hoàng, Phó Chánh văn phòng UBND Thành phố Bá Văn Thắng và đại diện Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội.
Thay mặt lãnh đạo Thành phố, đồng chí Nguyễn Mạnh Quyền – Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND Thành phố đã trao Quyết định của UBND Thành phố Hà Nội về việc bổ nhiệm đồng chí Nguyễn Thủy (sinh năm 1977) – Uỷ viên BTV Đảng uỷ, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty giữ chức vụ Thành viên Hội đồng thành viên (HĐTV) Tổng công ty Vận tải Hà Nội và quyết định bổ nhiệm đồng chí Đoàn Anh Ngọc (sinh năm 1985), Giám đốc Trung tâm Thương mại và Dịch vụ thuộc Tổng công ty giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Vận tải Hà Nội.
Thời hạn bổ nhiệm cho từng chức danh là 5 năm.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Quyền - Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội gửi lời chúc mừng tới các đồng chí vừa được tín nhiệm bổ nhiệm vào các vị trí lãnh đạo quan trọng của Tổng công ty.
Đồng chí Nguyễn Mạnh Quyền bày tỏ sự tin tưởng các đồng chí cán bộ được bổ nhiệm lần này tiếp tục phát huy năng lực, sở trường để cùng tập thể ban lãnh đạo và người lao động của Transerco góp phần xây dựng Tổng công ty ngày càng phát triển vững mạnh, đẩy nhanh hơn nữa việc chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới, xứng đáng với niềm tin và sự kỳ vọng của lãnh đạo thành phố và người dân hơn nữa.
Thay mặt các đồng chí được thành phố bổ nhiệm, đồng chí Nguyễn Thủy – Uỷ viên BTV Đảng uỷ, Thành viên HĐTV, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty nhấn mạnh đây vừa là vinh dự nhưng cũng làm trách nhiệm lớn lao mà lãnh đạo Thành phố và Tổng công ty đã tin tưởng giao phó.
Đồng chí Nguyễn Thủy cũng cam kết sẽ không ngừng học hỏi, rèn luyện trau dồi kinh nghiệm, năng lực để góp phần vào sự phát triển chung của Tổng công ty, đẩy mạnh thương hiệu Transerco ngày càng lan tỏa sâu rộng trên nhiều lĩnh vực.
Thay mặt Ban lãnh đạo Tổng công ty, đồng chí Nguyễn Hoàng Trung - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV trân trọng cảm ơn sự chỉ đạo, quan tâm hướng dẫn về mặt thủ tục của lãnh đạo Thành phố và Sở Nội vụ để Tổng công ty hoàn thiện các khâu trong công tác tổ chức cán bộ. Đồng chí Nguyễn Hoàng Trung cũng giao nhiệm vụ cho các đồng chí mới được bổ nhiệm tiếp tục phát huy năng lực, sở trường để hoàn thành các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh được giao, xứng đáng với sự tin tưởng của Thành phố và Tổng công ty.
Hà Nội sẽ di dời khối đại học chính quy, đông sinh viên ra khỏi nội đô từ nay tới 2030, trong khi các nhóm sau đại học, nghiên cứu... được ở lại.
Nhu cầu vui chơi an toàn của trẻ em luôn là yêu cầu thiết yếu và cơ bản nhất cho sự phát triển của các em. Tuy nhiên, tại Thủ đô Hà Nội, nơi có mật độ dân cư và xây dựng cao, việc đảm bảo không gian vui chơi cho trẻ em đang trở thành một “cuộc chiến” dai dẳng.
Chỉ trong một ngày vào 2 khung giờ 12h đến 14h30 và 19h đến 22h, lực lượng CSGT đã phát hiện và xử lý gần 4.000 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, cho thấy tình trạng lái xe sau khi uống rượu bia vẫn còn đáng báo động.
Bộ Công an vừa có đề xuất mới về việc bỏ thủ tục công chứng, xác định tình trạng hôn nhân trong các giao dịch mua bán đất, phương tiện giao thông.
Hầu hết người vi phạm đều nhận thức được hành vi của mình là sai, nhưng lý do đưa ra thường là sự thiếu kiểm soát nhất thời, nhưng sự thiếu kiểm soát nhất thời đó có thể phải trả giá bằng sinh mạng.
Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý dự thảo Nghị định về kinh doanh đặt cược đua ngựa, đua chó và bóng đá quốc tế. Trong đó có nhiều đề xuất về kinh doanh đặt cược bóng đá quốc tế như: chỉ 1 DN được phép thí điểm trong thời gian 5 năm, mức đặt cược tối đa là 10 triệu đồng/ngày…
Đề xuất thu hẹp làn đường ô tô đang thu hút nhiều sự chú ý khi được kỳ vọng giúp giảm xung đột, tạo không gian an toàn hơn cho xe máy. Tuy nhiên. nhiều chuyên gia nhận định, “chia lại mặt đường” không chỉ là chuyện kẻ lại vạch sơn, mà nằm ở hạ tầng, ý thức và văn hóa giao thông đô thị.