Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thành phố tôi yêu

Bình Dương: Cống thoát nước chưa hoàn thiện ảnh hưởng khu dân cư

Trọng Nhân: Thứ năm 08/02/2024, 14:27 (GMT+7)

Người dân sinh sống trên đường DT 747B đoạn đối diện cổng Công Ty Cổ Phần Sản Xuất Lý Đan, thuộc địa bàn phường Khánh Bình, thành phố Tân Uyên, tỉnh Bình Dương phải khổ sở sống trong ô nhiễm bởi nước thải của các hộ dân khu vực xung quanh chảy ra môi trường vì một đoạn cống thoát nước chưa hoàn thiện.

Ghi nhận của phóng viên trên đường DT 747B đoạn đối diện cổng Công Ty Cổ Phần Sản Xuất Lý Đan, thuộc địa bàn phường Khánh Bình, thành phố Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, nước màu đen đục từ khu đất trống chảy ra vỉa hè rồi tràn xuống đường kèm theo mùi hôi bay phảng phất quanh khu vực.

Theo quan sát, bề mặt bê tông trên vỉa hè khu vực có nước màu đen đục chảy qua phủ lớp rong rêu đen kín, trơn trượt gây khó khăn cho người đi bộ mỗi khi lưu thông qua.  Một người dân cho biết: “Gần 1 năm rồi, nước cứ chảy ra suốt không có ai xử lý hết, lâu ngày rồi bám rong rêu trơn lắm. Nắng còn né được chứ mưa là ngập đi dễ té lắm.”

Hệ thống cống thoát nước chỉ được xây dựng một đoạn khiến nước thải chảy trực tiếp ra môi trường

Hệ thống cống thoát nước chỉ được xây dựng một đoạn khiến nước thải chảy trực tiếp ra môi trường

Theo người dân, đây là nước thải sinh hoạt của các hộ dân xung quanh chảy vào hệ thống cống thoát nước bắt nguồn từ đường Nguyễn Bình 05 đến đường DT 747 B. Tuy nhiên hiện nay hệ thống cống thoát nước chỉ được xây dựng một đoạn còn một đoạn chưa ra “hình hài” khiến nước thải cứ thế chảy trực tiếp ra môi trường. Tình trạng này khiến môi trường sống của người dân bị ảnh hưởng bởi mùi hôi và phát sinh vi khuẩn-côn trùng. Người dân sống gần đó nói.

“Nhiều ruồi muỗi lắm em ơi, nước này mùi hôi khó chịu lắm. Buổi sáng, buổi trưa nước thải chảy còn đỡ, chứ tầm chiều chiều lúc người dân đi làm về là chảy nhiều hơn, hôi lắm. Nước thải chảy ra đất rồi ngấm lâu ngày sợ lắm, vi khuẩn côn trùng không à.”

Không những thế, tình trạng ô nhiễm này còn gây ảnh hưởng đến việc kinh doanh buôn bán của những hộ dân khu vực xung quanh. Người dân buôn bán gần đó cho biết đã phản ánh vấn đề đến chính quyền địa phương và có thời điểm ngành chức năng xuống khảo sát, tuy nhiên đến nay  vẫn chưa được giải quyết.

“Cũng có thấy xuống khảo sát mà sao để hoài không khắc phục, không hiểu được. Hôi lắm, toàn là nước thải, nước sinh hoạt khu trên kia đổ xuống, mùa mưa là dữ lắm ngập lên quán luôn. Khách vào cũng phàn nàn hỏi sao hôi vậy, mình mới nói bên đó nước thải nước đọng hôi thôi.”

VOV Giao thông đã đến UBND phường Khánh Bình để liên hệ phản ánh, tuy nhiên vì lãnh đạo địa phương bận họp nên đã chỉ đạo ông Danh - một cán bộ của phường tiếp nhận thông tin và khảo sát thực tế cùng phóng viên.

Tình trạng ô nhiễm ảnh hưởng tới cuộc sống của nhiều người dân trong khu vực

Tình trạng ô nhiễm ảnh hưởng tới cuộc sống của nhiều người dân trong khu vực

Sau khảo sát và tiếp nhận thông tin phản ánh từ phóng viên đến nay đã hơn 1 tuần nhưng vẫn chưa có phản hồi về phương án khắc phục tình trạng ô nhiễm.

Tết này người dân đành “học” cách chấp nhận những bất cập từ vấn đề ô nhiễm bởi nước thải chảy ra môi trường. Đề nghị các đơn vị chức năng liên quan, UBND phường Khánh Bình, thành phố Tân Uyên, tỉnh Bình Dương sớm có biện pháp khắc phục ô nhiễm.

Vấn đề này VOV Giao thông sẽ tiếp tục phản ánh với ngành chức năng liên quan tỉnh Bình Dương và thông tin đến quý thính giả khi có phản hồi.

Trọng Nhân/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn