Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Cận Tết, tăng cường kiểm tra xe khách

Phúc Tài: Thứ tư 07/02/2024, 12:19 (GMT+7)

Cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, nhu cầu đi lại của người dân càng tăng cao, cũng vì thế, hoạt động của loại hình phương tiện vận tải hành khách cũng có những diễn biến khá phức tạp. Hiện lực lượng CSGT Hà Nội đang tăng cường thực hiện công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý những trường hợp vi phạm.

Theo ghi nhận của PV VOV Giao thông vào sáng ngày 06/2 (tức ngày 27 tháng chạp), Đội CSGT số 6 – Phòng CSGT – Công an TP Hà Nội đã triển khai lực lượng tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm 24/24, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, qua đó, xử lý nghiêm trường hợp lái xe khách vi phạm, từng bước nâng cao ý thức của các lái xe.

Lái xe Nguyễn Trọng Hưng, Nhà xe Nguyên Tùng chuyên tuyến Kim Sơn – Xuân Dương (Tuyên Quang) – Mỹ Đình cho biết, trước đó vào ngày 3/2 (tức 24 tháng chạp) anh đã bị lực lượng Đội CSGT đường bộ số 6 xử lý vì đã chở quá số người quy định, thừa 2 người.

Ngay sau đó nhà xe đã rút kinh nghiệm, chở đúng số người quy định.

Lục lượng Đội CSGT đường bộ số 6 kiểm tra xe khách chuyên tuyến.

Lục lượng Đội CSGT đường bộ số 6 kiểm tra xe khách chuyên tuyến.

Là địa bàn có các tuyến đường có lưu lượng phương tiện lớn như: Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng, Hồ Tùng Mậu, Vành đai 3 trên cao,…có Bến xe Mỹ Đình. Theo Đại úy Hà Anh Tuấn – Cán bộ Đội CSGT đường bộ số 6 – Phòng CSGT – Công an TP Hà Nội, thực tế qua kiểm tra, xử lý, các lỗi vi phạm lái xe khách chủ yếu mắc phải là: dừng đỗ đón trả khách sai quy định, chở quá số người quy định,…các lỗi này không chỉ gây cản trở giao thông mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn.

“Trong quá trình kiểm tra kiểm soát tổ tuần tra sẽ xử lý nghiêm vi phạm theo quy định của pháp luật. Tình hình giao thông ở đường Phạm Hùng – Phạm Văn Đồng tương đối phức tạp, tuy nhiên tổ tuần tra kiểm soát sẽ tuần tra lưu động và khép kín 24/24 để cho người dân về quê ăn tết cách an toàn, thuận lời không xảy ra ùn ứ trên địa bàn mình phụ trách”, Đại úy Hà Anh Tuấn cho biết.

Lực lượng chức năng kiểm tra nồng độ cồn đối với lái xe khách.

Lực lượng chức năng kiểm tra nồng độ cồn đối với lái xe khách.

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán 2024, Đội CSGT đường bộ số 6 đã lên kế hoạch bố trí lực lượng theo ca kíp, tuần tra, cắm chốt tại các điểm nóng giao thông trên địa bàn đội quản lý. Cùng với đó, xử lý nghiêm các vi phạm như: người điều khiển xe trong cơ thể có nồng độ cồn; vi phạm tốc độ; đi không đúng phần đường, làn đường; xe “cơi nới” thành thùng, chở hàng quá tải, quá khổ;…

Thiếu tá Nguyễn Quốc Huy – Phó Đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 6 – Phòng CSGT – Công an TP Hà Nội cho biết, “Cuối năm thì đơn vị ngoài tập trung vào xe khách, người điều khiển phương tiện ô tô khách vi phạm các quy định về dừng đỗ đón trả khách không đúng nơi quy định, chở quá người quy định thì tập trung xử lý đối với người điều khiển phương tiện có nồng độ cồn trong cơ thể khi điều khiển phương tiện. Đồng thời, đơn vị tập trung lực lượng phân luồng, chống ùn tắc giao thông các vị trí trên tuyến trong giờ cao điểm mà đơn vị được phân công, phụ trách.”

Việc kiểm tra diễn ra đồng bộ, kiên quyết không bỏ lọt vi phạm.

Việc kiểm tra diễn ra đồng bộ, kiên quyết không bỏ lọt vi phạm.

Trong những ngày cận Tết, giao thông tăng đột biến, Phòng CSGT Hà Nội khuyến cáo người dân, chấp hành tốt các quy định khi tham gia giao thông, đặc biệt "đã uống rượu bia, không lái xe"; đi đúng làn đường, phần đường, chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông, chấp hành hiệu lệnh của người chỉ huy giao thông.

Cùng với đó, người dân khi có nhu cầu di chuyển bằng phương tiện xe khách về quê nên đặt vé tại các bến xe, hoặc trang thông tin của các bến xe theo quy định, khi đến và đi phải vào bến mua vé, tuân thủ việc sắp xếp của ban điều hành bến xe, nhà xe theo quy định./. 

 

Phúc Tài/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Phố quen ngày nghỉ lễ

Phố quen ngày nghỉ lễ

Phố quen mà lạ - điều mà không ít người ở Hà Nội đã nhận ra trong những ngày nghỉ lễ dài. Phố phường có thể có một chút mới lạ, đôi chút xáo trộn khác với thường nhật, cùng nhiều cảm xúc khác nhau trong cảm nhận của mỗi người, nhưng đúng là bước chân qua phố những ngày này thấy thật khác.

Người trẻ và câu chuyện bảo vệ môi trường

Người trẻ và câu chuyện bảo vệ môi trường

Trước những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, trong những năm vừa qua, các dự án, nhóm cộng đồng, câu lạc bộ của những người trẻ yêu môi trường ngày càng xuất hiện nhiều hơn.

Thành công cứu nạn thuyền viên tàu chở xi măng mắc cạn tại khu vực biển Nam Định

Thành công cứu nạn thuyền viên tàu chở xi măng mắc cạn tại khu vực biển Nam Định

Đến 15h30 phút ngày 30/4/2024, tàu tìm kiếm cứu nạn chuyên dụng SAR 411 thuộc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã tiếp cận, cứu nạn thuyền viên tàu SUNRISE 268 bị nạn tại vùng biển cửa Ba Lạt, Xuân Thủy, Nam Định.

Xe điện tạo ‘cơn sốt vàng’ cho các nhà sản xuất lốp ô tô

Xe điện tạo ‘cơn sốt vàng’ cho các nhà sản xuất lốp ô tô

Thị trường lốp ô tô lâu nay luôn được xem là ‘đấu trường’ cạnh tranh gay gắt, tăng trưởng chậm, tỷ suất lợi nhuận thấp. Tuy nhiên, sự phát triển của ô tô điện đang mang đến nhiều cơ hội mới.

Thẻ ngân hàng rất xanh

Thẻ ngân hàng rất xanh

Không chỉ tích cực hình thành thói quen phân loại rác để bảo vệ môi trường, nhiều người dân hướng đến chi tiêu không dùng tiền mặt, sử dụng chiếc thẻ có tên là Hi green góp phần rất hữu ích, tiện lợi vào xu hướng sống xanh, tiêu dùng xanh.

Chỉ số MXV-Index tháng 4 giảm 2,7% so với tháng trước

Chỉ số MXV-Index tháng 4 giảm 2,7% so với tháng trước

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, kết thúc phiên giao dịch cuối cùng của tháng 4 (ngày 30/4), thị trường ghi nhận 27 mặt hàng giảm giá trong tổng số 31 mặt hàng. Áp lực bán hoàn toàn áp đảo đã khéo chỉ số MXV-Index giảm sâu 1,34% xuống 2,279,13 điểm.

Chuyện nhà cổ trăm năm Huỳnh Phủ

Chuyện nhà cổ trăm năm Huỳnh Phủ

Có dịp về xã Đại Điền, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre không khó để du khách tìm đến nhà cổ Huỳnh Phủ với tuổi đời hơn một thế kỷ.