Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Ảnh

Biển quảng cáo lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè

Bích Diệp: Thứ sáu 27/09/2024, 15:54 (GMT+7)

Hiện nay, trên địa bàn Hà Nội nhiều tuyến phố có không gian nhỏ hẹp nhưng đang bị các cửa hàng kinh doanh đặt biển hiệu quảng cáo lấn chiếm vỉa hè. Cả con đường bị các biển hiệu quảng cáo đặt bừa bãi chắn ngang vỉa hè, đẩy người đi bộ xuống lòng đường.

Đủ loại biển hiệu quảng cáo thi nhau vươn ra ngoài không gian vỉa hè, thậm chí lấn cả lòng đường. Mỗi một cửa hàng kinh doanh có đến 3 biển hiệu, 5 biển hiệu được lắp đặt lộn xộn lấn ra ngoài vỉa hè.

Đủ loại biển hiệu quảng cáo thi nhau vươn ra ngoài không gian vỉa hè, thậm chí lấn cả lòng đường. Mỗi một cửa hàng kinh doanh có đến 3 biển hiệu, 5 biển hiệu được lắp đặt lộn xộn lấn ra ngoài vỉa hè.

Theo ghi nhận của PV Giao thông, tại nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố Hà Nội, các hộ kinh doanh lấn chiếm lòng, lề đường để bày sạp hàng hóa, đặt biển quảng cáo gây cản trở giao thông, mất mỹ quan đô thị.

Nhiều quán để biển hiệu che khuất tầm nhìn, lấn chiếm lòng, lề đường cả ngày lẫn đêm, ảnh hưởng tới người tham gia giao thông.

Các hộ kinh doanh ngang nhiên lấn chiếm vỉa hè, biển hiệu nhiều loại kích cỡ, treo cao thấp mặc kệ nguy hiểm rình rập.

Các hộ kinh doanh ngang nhiên lấn chiếm vỉa hè, biển hiệu nhiều loại kích cỡ, treo cao thấp mặc kệ nguy hiểm rình rập.

Tuyến đường Xuân Phương thuộc quận Nam Từ Liêm, từ lâu diễn ra tình trạng biển quảng cáo đặt sai quy định, lấn chiếm vỉa hè và lòng đường, làm xấu cảnh quan đô thị.

Những biển quảng cáo kích thước lớn, đặt sát lòng đường, không chỉ che khuất tầm nhìn mà còn gây cản trở cho người tham gia giao thông, đặc biệt nguy hiểm tại những đoạn cua hẹp và đường giao nhau.

Không khó để bắt gặp các biển hiệu “đua nhau” tràn ra lòng đường gây cản trở giao thông nhất là vào giờ cao điểm.

Không khó để bắt gặp các biển hiệu “đua nhau” tràn ra lòng đường gây cản trở giao thông nhất là vào giờ cao điểm.

Biển hiệu lấn chiếm lòng đường là thế nhưng các chủ cửa hàng còn tận dụng vỉa hè làm nơi trưng bày hàng hoá.

Biển hiệu lấn chiếm lòng đường là thế nhưng các chủ cửa hàng còn tận dụng vỉa hè làm nơi trưng bày hàng hoá.

Còn địa bàn phường Văn Quán, Hà Đông phần vỉa hè dành cho người đi bộ nhưng giờ đây người đi bộ lại bị đẩy xuống lòng đường, tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Còn địa bàn phường Văn Quán, Hà Đông phần vỉa hè dành cho người đi bộ nhưng giờ đây người đi bộ lại bị đẩy xuống lòng đường, tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Chị Lê Thị Ngọc Mai (trú tại Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội) cho biết: “Lực lượng chức năng của phường mới chỉ dừng lại ở việc ra quân xuống đường dẹp biển quảng cáo. Vì vậy, khi đợt ra quân kết thúc, tình trạng lấn chiếm đâu lại vào đấy, gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự. Tôi mong các cơ quan chức năng sớm có giải pháp quyết liệt hơn, bảo đảm thông thoáng cho tuyến đường”.

---

---

---

---

Trên đường Đại Mỗ, Nam Từ Liêm cũng gặp tình trạng tương tự mặc dù cùng một hàng ăn nhưng chủ quán đặt đến 4 chiếc biển hiệu quảng cáo chắn ngang vỉa hè. Quá nhiều biển hiệu quảng cáo trông rất rối mắt và ngột ngạt, bên cạnh đó còn tiềm ẩn nguy cơ cao về cháy nổ.

Anh Hoàng (sinh sống trên đường Đại Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết việc các hộ kinh doanh, buôn bán đặt biển hiệu trên lề đường có thể tạm chấp nhận được. Thế nhưng mang cả biển hiệu xuống lòng đường là một việc không nên.

“Không chỉ một hộ, mà trên tuyến đường này cả mấy chục hộ kinh doanh đều đặt biển hiệu xuống lòng đường. Việc này rất nguy hiểm cho người đi đường, lỡ không may va chạm vào biển hiệu rồi xảy ra tai nạn thì sao. Đến lúc đó, người chịu trách nhiệm là người đặt biển hiệu chứ không phải ai khác” - anh Hoàng nói.

Mỗi cửa hàng đặt biển hiệu vươn ra một chút để thu hút khách nhưng không hề biết rằng hành động đó ảnh hưởng đến giao thông công cộng.

Mỗi cửa hàng đặt biển hiệu vươn ra một chút để thu hút khách nhưng không hề biết rằng hành động đó ảnh hưởng đến giao thông công cộng.

Trên vỉa hè nào là biển hiệu, hàng hoá, xe máy,…người đi bộ đành phải len lỏi.

Trên vỉa hè nào là biển hiệu, hàng hoá, xe máy,…người đi bộ đành phải len lỏi.

---

---

---

---

Vỉa hè là của công bỗng chốc trở thành nơi kinh doanh buôn bán của nhiều chủ tiệm.

Vỉa hè là của công bỗng chốc trở thành nơi kinh doanh buôn bán của nhiều chủ tiệm.

Để lập lại trật tự, bảo đảm an toàn giao thông, hy vọng lãnh đạo quận sẽ phối hợp UBND các phường ra quân tuyên truyền, nhắc nhở, xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm về tình trạng để biển quảng cáo lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường, sớm trả lại bộ mặt cảnh quan cho đô thị, trả lại vỉa hè cho người đi bộ.

Điểm d khoản 3 Điều 12 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với cá nhân hoặc từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với tổ chức thực hiện hành vi đặt, treo biển hiệu, biển quảng cáo trên đất của đường bộ ở đoạn đường ngoài đô thị.

 

Bích Diệp/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Phụ huynh đề nghị cấm hẳn việc lái ô tô trong sân trường

Phụ huynh đề nghị cấm hẳn việc lái ô tô trong sân trường

Chỉ trong vòng 2 tuần gần đây xảy ra 2 vụ tai nạn với học sinh khi bị ô tô của phụ huynh hoạt động trong trường học tông phải.

Giá xăng dầu đồng loạt giảm mạnh

Giá xăng dầu đồng loạt giảm mạnh

Giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15h hôm nay (3/10) sau điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính.

Tàu hỏa sẽ ra sao khi có đường sắt cao tốc?

Tàu hỏa sẽ ra sao khi có đường sắt cao tốc?

Một số chặng của dự án đường sắt cao tốc Bắc–Nam sẽ được khởi công vào năm 2027 và dự kiến sẽ đưa vào khai thác vào năm 2035. Vậy đường sắt sẽ ra sao? Cần tính toán, quy hoạch mạng lưới đường sắt Quốc gia như thế nào trong bối cảnh hình thành hệ thống đường sắt cao tốc?

Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với thuốc lá: Cần thiết để bảo vệ sức khỏe cộng đồng

Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với thuốc lá: Cần thiết để bảo vệ sức khỏe cộng đồng

Việt Nam đứng thứ 3 trong khu vực ASEAN, thuộc top 15 quốc gia trên thế giới có tỷ lệ nam giới hút thuốc là nhiều nhất với tỷ lệ trên 45%.

Cho học sinh nghỉ thứ Bảy, liệu có giảm được áp lực?

Cho học sinh nghỉ thứ Bảy, liệu có giảm được áp lực?

Thời gian gần đây một số địa phương trên cả nước đã thí điểm cho học sinh THCS được nghỉ thêm ngày thứ bảy, lịch học từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần. Nhiều gia đình và học sinh bày tỏ sự hào hứng với điều này.

Ban đại diện cha mẹ học sinh là cần thiết

Ban đại diện cha mẹ học sinh là cần thiết

Chiều 03/10, trả lời câu hỏi phóng viên về việc nhiều ý kiến đề nghị xóa bỏ Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp tại các trường phổ thông nhằm tránh tình trạng lạm thu, Sở Giáo dục và đào tạo TP.HCM đã có văn bản khẳng định, Ban đại diện cha mẹ học sinh là cần thiết.

Giới trẻ và 'cái bẫy' nicotine thế hệ mới

Giới trẻ và "cái bẫy" nicotine thế hệ mới

Tỷ lệ sử dụng thuốc lá thế hệ mới (thuốc lá điện tử, thuốc lá nóng đã tăng gần gấp đôi, lên mức 8% trong một nghiên cứu mới đây của Đại học y tế cộng đồng.