Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thành phố tôi yêu

Biến điểm đen về rác thành điểm check-in

Hà Kiều: Thứ ba 12/03/2024, 19:45 (GMT+7)

Chính quyền và cộng đồng các khu dân cư trong khu phố cổ đang nỗ lực xóa các điểm đen về rác nhờ nhiều ý tưởng sáng tạo. Một trong số đó là biến nơi ô nhiễm thành điểm check-in lý tưởng.

"Chỗ đấy như là khu sau của xóm không có cửa nhà ai, người ta cứ để dần dần thành cái bãi rác. Đầu tiên để đống sau người ta để xe ở đấy cho sạch sẽ hơn nhưng người dân xung quanh bảo để xe mùi kinh lắm. Bây giờ làm như thế rồi dân không để nữa. Làm đẹp như thế dân cứ chờ tầm 5h chiều xách rác ra cửa hoặc chờ xe rác" - bà Thủy, nhà ở số 35 Hàng Mành chứng kiến đổi thay của một điểm tập kết rác tự phát của người dân chỉ cách mấy số nhà.

Khó còn nhận ra nơi check-in cho người dân và du khách với tranh tường cổ động và hoa cỏ xung quanh tại số 39 đã từng là điểm đen về rác thải khi người dân và đối tượng đổ rác trộm vứt rác bừa thành đống, bốc mùi trên vỉa hè sát ngã tư đường phố.

Nơi check-in cho người dân và du khách với tranh tường cổ động và hoa cỏ xung quanh tại số 39 hàng Mành đã từng là điểm đen về rác thải

Nơi check-in cho người dân và du khách với tranh tường cổ động và hoa cỏ xung quanh tại số 39 hàng Mành đã từng là điểm đen về rác thải

Phường Hàng Gai đã đưa ý tưởng cho Đoàn Thanh niên thực hiện thí điểm mô hình biến nơi ô nhiễm thành điểm check-in lý tưởng. Bà Thắng, tổ trưởng tổ dân phố cho biết: Với sự chung tay góp sức của cộng đồng, từ việc lên kế hoạch, khảo sát công trình, vẽ tranh bích họa và làm sạch môi trường, đến nay, khu vực này không còn nạn đổ trộm rác:

"Chỗ đấy gần như ngã tư đường phố, đường đi lại du lịch rất nhiều. Mỹ quan đường phố cho xanh sạch đẹp. Sau khi phường tổ chức vẽ tranh trồng cây, quán triệt từng người dân ý thức vệ sinh môi trường tốt lên rất nhiều. Cũng phải quán triệt tới từng người dân nhất là khu phố cổ nhiều người đi lại làm đẹp thêm bộ mặt thủ đô."

Một điểm xanh để dừng chân, chụp một vài kiểu ảnh thay thế điểm tập kết rác tự phát ô nhiễm khiến mỗi người trong cộng đồng dân cư càng thêm ý thức gìn giữ môi trường sống của chính mình.

Hà Kiều/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn