TP.HCM: Cháy nhà 3 tầng, 1 người chết
Căn nhà 3 tầng ở quận Tân Phú bất ngờ bốc cháy khiến một người chết, 2 người bị thương. Các nạn nhân đều trẻ tuổi.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Nghe nội dung chi tiết tại đây:
Một trong 3 nhà thầu bị Bộ GTVT cảnh báo tiến độ và “réo tên” tại dự án QL45 - Nghi Sơn là Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn, thi công gói thầu XL-01. Theo ghi nhận của PV VOV Giao thông, hiện nay nhà thầu đã huy động máy móc, thiết bị tập trung thi công các công trình trên tuyến.
Ông Phạm Hữu Từ, Giám đốc điều hành gói thầu phân trần, đường găng tiến độ lớn nhất của gói thầu là toàn bộ gần 9km đường phải xử lý nền đất yếu, trong khi thời gian xử lý nền đất yếu chiếm tới 40% thời gian thi công của dự án.
Bên cạnh đó gần 2 năm qua nhà thầu chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid 19, thiếu vật liệu đất đắp và giá vật liệu leo thang, khiến nhà thầu càng làm càng lỗ. Dù vậy, hiện nay nhà thầu đã tập kết đầy đủ máy móc, thiết bị như: máy rải, máy lu…khi có mặt bằng sẽ tiến hành thi công phần móng mặt theo hình thức cuốn chiếu.
"Về phần đường, Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn đang bố trí 4 mũi thi công, khi dỡ tải xong sẽ tập trung 4 mũi thi công phần móng và sẽ tăng cường thêm 1 dây chuyền nữa thi công phần CTB và 1 dây chuyền nữa thi công phần bên tông nhựa, sẽ thi công cuốn chiếu, bù đắp lại thời gian chờ gia tải. Dự kiến cuối tháng 7 sẽ hoàn thành dỡ tải và tiến hành thi công, cố gắng cán đích tiến độ đã cam kết", ông Phạm Hữu Từ nói.
Cùng Liên danh thực hiện gói thầu XL-01, nhà thầu Công ty cổ phần Tập đoàn Thành Huy với khối lượng thi công 3,2km đường và 3 cầu thì cũng có tới 2,8km phải xử lý nền đất yếu.
Hiện nay nhà thầu đang tiến hành dỡ tải 1,4km, đang thi công phần CTB, dự kiến đến 15/4 sẽ tiến hành thảm thử và cuối tháng 5 sẽ hoàn thành thảm bê tông nhựa; các hạng mục cầu đã cơ bản hoàn thành, trong đó 2 cầu đã hoàn thành bản mặt cầu và lao xong dầm cầu; các công trình trên tuyến do nằm trên nền đất yếu, chờ dỡ tải xong sẽ tiến hành thi công ngay.
Tương tự như gói XL-01, đường găng của gói thầu XL-02 cũng là xử lý nền đất yếu, dự kiến sẽ hoàn thành dỡ tải 1,2km vào giữa tháng 4 này. Hiện tại nhà thầu đã tập trung nhân lực, thiết bị tập trung thi công cuốn chiếu, dỡ tải đến đâu tiến hành thảm đến đó, các hạng mục cầu cũng cơ bản hoàn thành.
Ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Giám đốc ban điều hành gói thầu XL-02 (Nhà thầu Công ty CP Lizen) cho biết, hiện đã thảm được 4,3km bê tông nhựa rỗng (R25) và 3km bê tông nhựa chặt (C19):
"Trong những tháng cuối cùng của dự án Công ty đã chuẩn chị đủ từ thiết bị đến nguồn tài chính để đáp ứng tiến độ. Về các mũi thi công, hiện có 2 mũi thi công thảm, 2 mũi thi công base và CTB, 4 mũi thi công đất và 3 mũi thi công cầu, với 400 cán bộ công nhân và 200 đầu thiết bị, quyết tâm đưa dự án về đích trước 1 tháng".
Một cái tên cũng được Bộ GTVT “bêu tên” là Công ty TNHH Tập đoàn Định An thi công tại gói thầu XL-02. Ông Cao Văn Hóa, Chỉ huy trưởng gói thầu XL-02 Nhà thầu Định An cho biết, với khối lượng 3,1km đường tuyến chính thì có tới có tới 80% nền đất yếu phải gia tải, hiện đã dỡ tải được 1,5km, phần còn lại còn lại sẽ dỡ tải vào cuối tháng 5 tới.
Hiện nhà thầu đang tập trung mọi nguồn lực tiến hành đắp nền và dỡ tải đến đâu thi công móng mặt, dải cấp phối đá dăm đến đó, dự kiến cuối tháng 4 sẽ thảm bê tông nhựa. Điều mà nhà thầu lo lắng nhất là thời tiết, trong những tháng tới nếu thời thuận lợi dự án sẽ về đích đúng tiến độ.
Cùng chung số phận, tại dự án Nghi Sơn – Diễn Châu một số gói thầu cũng đang chậm tiến độ bởi vướng mặt bằng và nền đất yếu.
Tại gói thầu XL-01 dự án Nghi Sơn – Diễn Châu, không khí thi công trên công trường cũng khá nhộn nhịp, với 5 mũi thi công và hơn 200 nhân sự nhà thầu đang tập trung hoàn thiện hệ thống điện chiếu sáng, phòng cháy chữa cháy hầm Trường Vinh và thảm bê tông nhựa 10km đường.
Ông Lã Thế Minh, Tư vấn trưởng gói thầu cho biết, hiện tại sản lượng toàn bộ gói thầu đạt hơn 76%, trong đó thảm bê tông nhựa (C19) được 5,2 km, hạng mục cầu đã cơ bản hoàn thành, hầm Trường Vinh sẽ hoàn thành vào cuối tháng 5 tới và phần việc còn lại sẽ kết thúc vào đầu tháng 7 tới theo đúng cam kết.
Trong khi đó, tại gói thầu XL-04, dù sản lượng không lớn nhưng lại vướng mặt bằng đường điện cao thế 220kv và phải xử lý nền đất yếu. Ông Trương Quang Long, Chỉ huy trưởng gói thầu XL-04, nhà thầu Công ty CP đầu tư xây dựng Trường Sơn bộc bạch, nhà thầu đã nỗ lực hết sức, nhưng do vướng nền đất yếu nên “lực bất tòng tâm”, buộc phải chờ tắt lún mới thi công được:
"Trong thời điểm chờ tắt lún chúng tôi thi công các cấu kiện đúc sẵn và theo dõi lún, khi tắt lún chúng tôi sẽ ồ ạt vào thi công. Công tác chuẩn bị bao gồm vật tư, thiết bị, nhân lực chúng tôi đã sẵn sàng, tắt lún lúc nào sẽ bung ra thời điểm đó".
Ông Vũ Quang Đức, Phó Giám đốc Ban điều hành Dự án Nghi Sơn – Diễn Châu, cho biết, hiện nhà thầu đang tập trung xử lý nền đất yếu, nỗ lực huy động thiết bị, nhân lực, tăng ca tăng kíp thi công bù tiến độ:
"Đối với một số đoạn xử lý đất yếu cuối tuyến nhà thầu đang lập, đánh giá và một số đoạn đã dỡ tải, trên tinh thần tập trung thiết bị, nhân lực thi công 3 ca 4 kíp để đẩy nhanh tiến độ. Còn một số vướng mắc về mặt bằng tại nút giao cầu vượt Diễn Đoài thuộc gói XL-03 và cầu Diễn Đồng thuộc gói XL-04 còn mấy hộ dân đang vướng về trích đo và đền bù. Hiện Ban QLDA 6 đang phối hợp với các huyện, tỉnh cùng nhau tháo gỡ khó khăn này để sớm có mặt bằng thi công".
Cũng theo ông Vũ Quang Đức, sản lượng toàn dự án đạt khoảng 70%, các cầu trên tuyến và hầm chui đã cơ bản hoàn thành, hạng mục đường đã thi công xong k98, các nhà thầu tập trung thi công lớp móng mặt, cấp phối đá dăm, CTB và 1 số đoạn đã thảm bê tông nhựa, quyết tâm về đích vào tháng 7 tới.
Căn nhà 3 tầng ở quận Tân Phú bất ngờ bốc cháy khiến một người chết, 2 người bị thương. Các nạn nhân đều trẻ tuổi.
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa ra Quyết định thành lập Đoàn kiểm tra để đánh giá điều kiện hoạt động và duy trì điều kiện hoạt động kiểm định xe cơ giới tại một số trung tâm đăng kiểm trên cả nước.
Bộ GTVT đang lấy ý kiến góp ý các bộ, ngành dự thảo Thông tư cho phép tự động giãn chu kỳ kiểm định xe cá nhân dưới 9 chỗ ngồi.
Mỗi ngày tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh, TP. Thủ Đức (TP.HCM) tấm lòng của của các thành viên nhóm thiện nguyện Nhất Tâm mang lại sự ấm áp cho những bệnh nhân, thân nhân, y bác sĩ và những người có hoàn cảnh khó khăn như anh xe ôm, chú bảo vệ, cô bán vé số....
Lực lượng chức năng đã ngăn chặn nhiều trường hợp thanh thiếu niên không đội mũ bảo hiểm, tụ tập điều khiển xe với tốc độ cao, lạng lách, đánh võng, nẹt pô, bấm còi gây náo loạn đường phố, cá biệt có trường hợp còn đem theo cả gậy rút 3 khúc.
Vụ việc cụ bà ở Bình Dương bị chó Pitbull cắn tử vong mới đây tiếp tục nối dài danh sách nạn nhân của tình trạng nuôi chó dữ thiếu kiểm soát.
Diễn tập chữa cháy và cứu nạn trong hầm sông Sài Gòn là hoạt động thường niên, nhằm chuẩn bị kịch bản giảm thiểu thấp nhất thiệt hại khi có sự cố; nâng cao trình độ nghiệp vụ chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn và phối hợp giữa các đơn vị.