Yêu cầu bỏ quy định không trông xe điện tại chung cư HH Linh Đàm
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Cầu Cây Bàn thuộc xã Hòa Chánh, huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang đang trở thành điểm thả diều “hot” nhất mà cộng đồng mạng truyền tai nhau. Dưới chân cầu là cánh đồng lúa bao la, sau khi thu hoạch chỉ còn gốc rạ, nhiều người dân đổ về để thả diều.
Đây là tuyến đường nông thôn liên xã, thưa vắng nhà, tuy nhiên người dân tụ tập đông đúc thả diều đã hạn chế việc lưu thông của các phương tiện.
Ghi nhận của phóng viên, đến 18h chiều mà nơi này vẫn đông đúc, xe và người tập trung đài gần 1km với hàng nghìn con diều được thả lên bầu trời. Anh Nguyễn Thanh Tài – người dân địa phương tại đây cho biết:
"Mùa hạn lúa cắt xong, gió mạnh thì có hàng nghìn con diều được thả tại đây. Các tỉnh miền Tây, Sài Gòn, Sóc Trăng, Cà Mau… đổ xô về đây ăn uống dọc theo cánh đồng rồi thả diều."
Không thua kém khu vực Cầu Cây Bàn, đường dẫn lên cầu Sở Thượng 2 từ phường An Lạc qua phường An Thạnh, TP Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp, mỗi chiều cũng trở thành nơi lý tưởng của các “diều thủ”. Nhìn từ xa, khu vực này như một trung tâm “đại nhạc hội” tập trung vừa người vừa xe kẹt cứng cả một đoạn đường dài. Xe lưu thông qua đây đều phải chạy nhích từng chút một.
Ngoài việc gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông thì khu vực này sau mỗi buổi thả diều còn ngập tràn ly nhựa, rác thải.
Thả diều ngoài các cánh đồng lúa, khu vực vắng người thì không có gì phải nói. Đáng nói là việc tập trung hàng trăm người trên đường, ngay dưới dốc cầu khiến giao thông trên tuyến đường vùng quê vốn yên bình bỗng chốc trở nên nhộn nhịp nhưng đầy bát nháo. Đường quê chẳng bao giờ kẹt xe thì nay được dịp kẹt xe cùng cái lắc đầu ngan ngáo của cánh tài xế.
Điều lo sợ nữa là tai nạn bất thình lình, “tai bay hoạ gió” từ những con diều đang được thả. Còn nhớ, vào tháng 02/2021, tại TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang, một học sinh cấp 2 đang thả diều trong khu dân cư, dây diều quá dài và gặp sự cố đã khiến con diều rơi xuống. Ngay lúc này, người đàn ông đang điều khiển xe máy với tốc độc cao, không thắng kịp đã vô tình vướng vào dây diều, khiến cho phần cổ bị dây cứa chảy máu. Chị Trần Thị Hiếu, ngụ tại TP Rạch Giá cho biết cảnh tượng đáng sợ khi chứng kiến sự cố này:
"Diều đang thở nếu rơi xuống thì người đang chạy xe quá có thể bị vướng vô cổ. Cái cọng dây thả diều nó nhỏ nhưng thấy vậy chứ nó bén lắm, thêm tốc độ xe chạy tới cái nó xẹt ngang. Nói chung lần đầu tiên thấy, ghê quá trời."
Nói về nguy cơ TNGT từ việc thả diều không đúng nơi, đúng chỗ, ông Mai Minh Ngoan – Chánh văn phòng Ban ATGT TP Cần Thơ chia sẻ:
"Trong thực tế đã có ghi nhân nhiều sự cố tai nạn do các con diều hư hỏng sà xuống thấp, va chạm vào các phương tiện đang lưu thông trên đường, khiến người đi đường phải thắng gấp tiềm ẩn nhiều nguy cơ va chạm gây tai nạn. Ban ATGT TP đã có nhiều văn bản hướng dẫn các quận, huyện phối hợp tăng cường công tác phổ biến về các quy định pháp luật về ATGT, nhắc nhở người dân khi thả diều phải chọn đất trống, an toàn, không gần với các trục đường giao thông. Trong công tác tuần tra của CSGT thì chúng tôi cũng lưu ý các chiến sĩ nhắc nhở người dân tuân thủ an toàn khi thả diều để không xảy ra các tai nạn đáng tiếc do thả diều."
Chiều về, dạo một vòng qua các thành phố, đô thị lớn… người ta sẽ dễ dàng bắt gặp nhiều nhóm người tụ hợp thả diều. Có nhóm chọn khu dân cư, gần bờ sông nhưng cũng có nhóm chỉ cần có bãi đất trống là đủ điều kiện bung diều bất chấp. Chỉ cần từ 20.000 đến 50.000 đồng đã có một con diều bắt mắt với đủ hình dáng, màu sắc.
Tuy nhiên, nếu người chơi không tuân thủ những nguyên tắc bảo đảm an toàn cho chính mình và mọi người xung quanh thì thả diều sẽ không còn là thú chơi lành mạnh nữa mà trở thành nỗi ám ảnh cho người tham gia giao thông.
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Trong kỳ điều chỉnh ngày 4/12, giá xăng bật tăng, trong khi đó giá dầu diesel tiếp tục giảm.
Khu đất hơn 3,7 ha tại số 1 Lý Thái Tổ, phường Vườn Lài từng là Nhà khách Chính phủ và cũng là nơi sinh sống của gia đình Chú Hỏa, “vua nhà đất” Sài Gòn xưa đang được thành phố triển khai dự án xây dựng công viên đa năng và đài tưởng niệm nạn nhân COVID-19.
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ cấm xe máy chạy xăng theo khung giờ hoặc trong khu vực xác định thuộc vành đai 1, khi vùng phát thải thấp đầu tiên được áp dụng. Vậy, cấm xe máy xăng theo khung giờ với tác động tới khoảng 6,4 triệu chiếc xe chạy xăng sẽ giảm ô nhiễm được bao nhiêu?
Một công việc tưởng chừng như rất bình thường, nhưng lại khó thực hiện, kéo dài nhiều năm và gây ra nhiều tranh luận, đó là việc dẹp vỉa hè trên khắp các tuyến phố địa bàn thủ đô Hà Nội. Hà Nội, chắc chắn khó dẹp được vỉa hè triệt để, nhưng vấn đề là làm sao đảm bảo hài hòa lợi ích?
Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) mở đợt cao điểm tổng kiểm soát nồng độ cồn trên toàn quốc. Mục tiêu của đợt ra quân này là xử lý triệt để vi phạm trên các tuyến giao thông huyết mạch, đặc biệt là QL 1 và các tuyến cao tốc.
Sau khoảng 1 năm liên hệ, gửi công văn xác minh thông tin, đến tháng 10/2025 Ban VOV Giao thông Quốc gia nhận được phản hồi bằng văn bản từ Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà về loạt bài “Màn thâu tóm kinh điển 5ha đất nông nghiệp ở Thanh Trì, Hà Nội”.