Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
4 phương tiện cùng 11 thuyền viên bị bắt giữ vì hành vi khai thác cát trái phép
Khoảng 20h ngày 1/11, CBCS Phòng Hướng dẫn tuần tra, kiểm soát và đấu tranh phòng, chống tội phạm trên đường thủy nội địa, Cục CSGT chủ trì phối hợp với Thủy đoàn I, Cục CSGT; Công an huyện Vĩnh Tường, Phòng CSGT Công an tỉnh Vĩnh Phúc; Công an huyện Phúc Thọ, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đồng loạt ra quân tiến hành kiểm tra, bắt giữ 4 phương tiện cùng 11 thuyền viên đang thực hiện hành vi khai thác cát từ dưới lòng sông Hồng thuộc địa bàn giáp ranh huyện Ba Vì, Hà Nội, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ và huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc.
Trong số các phương tiện bị bắt giữ có một tàu hút tự hành vỏ sắt không biển kiểm soát do Đào Duy Phương (SN 1971; trú tại tổ 11, Đoàn Kết, Bạch Hạc, Việt Trì, Phú Th) làm chủ sở hữu, trên phương tiện có gắn hệ thống bơm và vòi hút cát. Phương đã cho Nguyễn Văn Dũng (SN 1973) thuê khoảng 7 tháng nay nhưng do đi mua cát không được xuất hóa đơn và lực lượng chức năng kiểm soát chặt nên không hoạt động.
Tối 01/11, Dũng điều khiển tàu; Từ Văn Mạnh (SN 1990) vận hành hệ thống hút di chuyển từ Phú Thọ về Ba Vì, Hà Nội để hút trộm cát. Khi các đối tượng đang hút trộm cát trên sông Hồng tại khu vực xã Tản Hồng, Ba Vì, Hà Nội thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Phương tiện thứ 2 mang có hiệu vỏ tàu VR 14036619 do Trần Văn Thắng (trú ở thôn Đại Định, xã Cao Đại, huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) làm chủ sở hữu, trên phương tiện có gắn hệ thống bơm và vòi hút cát. Thắng đã thuê Nguyễn Đăng Phú (SN 1979; trú ở xã Phú Nham, huyện Phù Ninh, Phú Thọ) điều khiển; thuê Nguyễn Tiến Lợi (SN 1980; trú ở xã Quang Yêm, huyện Sông Lô, Phú Thọ) vận hành hệ thống hút.
Khi các đối tượng đang hút cát thì lực lượng chức năng kiểm tra, bắt giữ. Tại thời điểm kiểm tra, trên phương tiện đã hút được khoảng 100 m3 cát.
Phương tiện thứ 3 cũng do Trần Văn Thắng làm chủ, có số hiệu HN-1526. Tại thời điểm kiểm tra, trên phương tiện có 5 thuyền viên gồm: Đỗ Văn Dương (SN 1996; trú ở xã Cao Đại, huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) là người điều khiển phương tiện. Trần Văn Thái (SN 1991, trú ở thôn Yên Cư, xã Tân Sỏi, huyện Yên Thế, Bắc Giang) và Cao Văn Phương (SN 1984; trú ở Thế Bắc, Thuận Thành, Bắc Ninh) vận hành hệ thống hút cát. Hai đối tượng: Nguyễn Tiến Đức (SN 1982, trú ở Minh Tân, Yên Lạc, Vĩnh Phúc) và Ứng Xuân Trường (SN 1986, ở Nam Thiều, Phú Xuyên, Hà Nội) có nhiệm vụ kéo thả ống hút và làm dây. Khi phương tiện đang hút được khoảng 30m3 cát từ lòng sông Hồng lên phương tiện thì bị lực lượng Công an kiểm tra, bắt giữ.
Phương tiện thứ 4 là tàu Hoa Nam 1088H. Tại thời điểm kiểm tra có 2 thuyền viên gồm: Nguyễn Thế Dương (SN 1991 trú Cao Đại, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc là người điều khiển phương tiện và Đỗ Văn Thuận (SN 1970 cùng quê với Dương) là người vận hành hệ thống hút. Qua làm việc, các thuyền viên trên phương tiện khai nhận phương tiện Hoa Nam 1088H do Trần Văn Toàn ( trú ở xã Cao Đại, huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) làm chủ sở hữu, trên phương tiện có gắn hệ thống bơm và vòi hút cát.
Khoảng 19h ngày 1/11, Toàn đã chỉ đạo các thuyền viên điều khiển tàu hút ra vị trí trên sông Hồng khu vực giáp ranh giữa Hà Nội và Vĩnh Phúc để khai thác cát trái phép. Khi tàu đang hút được khoảng 100m3 cát lên tàu thì bị lực lượng Công an kiểm tra, bắt giữ.
Được biết, đây là vụ việc phức tạp, liên quan đến nhiều đối tượng, nhiều phương tiện và thuộc địa bàn giáp ranh, cần tiếp tục mở rộng điều tra, xác minh, để làm căn cứ xử lý, Cục CSGT bàn giao về Công an các địa phương Hà Nội, Vĩnh Phúc để tiếp tục phối hợp mở rộng điều tra, xử lý theo quy định.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…
Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).
Điều quan trọng là các địa phương cần tính toán việc giữ chân khách để không chỉ đến một lần mà phải quay lại nhiều lần nữa. Chính vì vậy việc liên kết các địa phương, các sản phẩm du lịch, với văn hóa bản địa được xem là vấn đề sống còn đối với du lịch vùng.
Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.