Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

ARRIVAL mang âm nhạc ABBA “thời thanh xuân tươi đẹp” đến Việt Nam

Hồng Lĩnh: Thứ sáu 30/08/2024, 05:05 (GMT+7)

Khán giả Việt Nam sẽ có cơ hội đắm mình trong những giai điệu bất hủ của âm nhạc ABBA, sống động qua những màn trình diễn đầy cảm xúc.

Nằm trong khuôn khổ kỷ niệm 55 quan hệ ngoại giao Việt Nam - Thuỵ Điển, Nhà hát lớn Hà Nội, Dàn Nhạc Giao Hưởng Sài Gòn (Saigon Philharmonic Orchestra - SPO) và VietShow với sự hỗ trợ của Bộ Văn hoá - Thể Thao và Du lịch sẽ mang Tour lưu diễn The Music of ABBA (Âm nhạc của ABBA) của nhóm nhạc ARRIVAL đến từ Thuỵ Điển tại Việt Nam từ ngày 5 - 13 tháng 10 năm 2024. 

Tour diễn của The Music of ABBA cũng đánh dấu khởi đầu cho một mùa âm nhạc quốc tế sôi động tại Việt Nam

Tour diễn của The Music of ABBA cũng đánh dấu khởi đầu cho một mùa âm nhạc quốc tế sôi động tại Việt Nam

ARRIVAL được thành lập bởi Vicky Zetterberg vào năm 1995 tại Gothenburg, Thụy Điển và nhanh chóng trở thành một trong những ban nhạc trình diễn ABBA nổi tiếng với nhiều album bán chạy nhất thế giới. 

Kể từ khi bắt đầu vào năm 1995, ban nhạc đã lưu diễn ở 70 quốc gia và đã xuất hiện trong nhiều chương trình truyền hình và phát thanh trên khắp thế giới. Riêng trong năm 2024, ARRIVAL from Sweden đã thực hiện 80 buổi biểu diễn trên thế giới. 

ARRIVAL là nhóm duy nhất đã được các thành viên Björn Ulvaeus và Benny Andersson của ABBA trao tặng một bài hát chưa từng được phát hành trước đó. Bài hát “Just A Notion” đã được ARRIVAL phát hành vào năm 1999 và một lần nữa được ABBA gốc phát hành vào năm 2021 trong album mới nhất “Voyage”. 

Tour lưu diễn "The Music of ABBA" của ARRIVAL đã bán cháy vé tại các sân vận động và nhà hát trên khắp thế giới và là show diễn ABBA tuyệt vời và chân thực nhất. 

Những bản hit như: Dancing Queen, Mamma Mia, Does Your Mother Know, Take A Chance, SOS, The Winner Takes It All, Super Trouper, Money Money Money, Waterloo, Honey Honey, Fernando,.... 

ARRIVAL cũng đã biểu diễn với hơn 100 dàn nhạc giao hưởng trên khắp thế giới. Những buổi biểu diễn thành công với một số dàn nhạc giao hưởng xuất sắc nhất tại Hoa Kỳ như Boston Symphony Orchestra, San Francisco Symphony Orchestra, Dallas Symphony Orchestra, Houston Symphony Orchestra và Atlanta Symphony Orchestra. 

Khán giả Việt Nam sẽ có cơ hội đắm mình trong những giai điệu bất hủ của âm nhạc ABBA, sống động qua những màn trình diễn đầy cảm xúc. Đặc biệt, tour lưu diễn còn có sự góp mặt của Nghệ sĩ DrumsetAke Sundqvist là nhạc công của ban nhạc gốc ABBA.

Tour diễn sẽ có mặt tại Công viên bờ sông Sài Gòn (TP Thủ Đức, TP.HCM) ngày 5/10, Cung Thể thao Tiên Sơn (Thành phố Đà Nẵng) ngày 8/10 với sức chứa khoảng 8.000 người và Quảng trường Nhà hát Lớn (Thủ đô Hà Nội) ngày 12/10 với sức chứa khoảng 30.000 - 40.000 người.

Ông Chu Anh Hùng, Phó Giám đốc Nhà hát Lớn Hà Nội chia sẻ tại buổi Họp báo chiều 29.08 tại Dinh Độc Lập

Ông Chu Anh Hùng, Phó Giám đốc Nhà hát Lớn Hà Nội chia sẻ tại buổi Họp báo chiều 29.08 tại Dinh Độc Lập

Theo Ban Tổ chức, chương trình sẽ có những dấu ấn đặc biệt có thể nói là chưa từng có ở Việt Nam, đó là sự hoà quyện giữa âm nhạc cổ điển và hiện đại với sự kết hợp của 70 nghệ sĩ Dàn nhạc Giao hưởng Sài Gòn và 18 nghệ sĩ nhóm ARRIVAL. Chương trình cũng sẽ bán đấu giá các kỷ vật của ABBA như nhạc cụ, đĩa than... với mục đích thiện nguyện, cùng với đó là những màn trình diễn trang phục độc đáo.

“ABBA không chỉ là một nhóm nhạc mà còn là biểu tượng của niềm vui, tình yêu, và thời thanh xuân tươi đẹp. Một không khí lễ hội sẽ vang lên khắp moi nơi cùng những thông điệp có ý nghĩa nhất. Đây là món quà dành cho khán giả Việt Nam trong tháng 10 đặc biệt này” - ông Chu Anh Hùng, Phó Giám đốc Nhà hát Lớn Hà Nội chia sẻ.

Tour diễn của The Music of ABBA cũng đánh dấu khởi đầu cho một mùa âm nhạc quốc tế sôi động tại Việt Nam, bao gồm các chuỗi sự kiện như Liên hoan âm nhạc cổ điển quốc tế lần thứ III – ICMF tại Nhà hát lớn Hà Nội vào ngày 17&21/10/2024; Tour diễn của Disney Frozen in Concert vào tháng 11/2024.

 

Hồng Lĩnh/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
TP.HCM nên mạnh dạn thành lập Sở chuyên trách lo chuyện cây xanh

TP.HCM nên mạnh dạn thành lập Sở chuyên trách lo chuyện cây xanh

Cây xanh là tài sản quý giá của mỗi thành phố, đặc biệt trong bối cảnh đô thị hoá và biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, việc quản lý, bảo vệ và phát triển hệ thống cây xanh đô thị hiện nay vẫn còn nhiều bất cập do thiếu tư duy quy hoạch tổng thể.

Lòng nhân ái nên được gửi đúng chỗ

Lòng nhân ái nên được gửi đúng chỗ

Bão số 3 gây ra những thiệt hại nặng nề, đặc biệt là các tỉnh miền núi phía Bắc. Lúc này đây những tấm lòng nhân ái, của cộng đồng được thể hiện qua hoạt động quyên góp, ủng hộ. Tuy nhiên, đáng buồn thay, có những kẻ lợi dụng tình hình này để lừa đảo, nhằm chiếm đoạt tài sản của người hảo tâm.

Cứu trợ bão lũ: Ứng dụng công nghệ để tránh tình trạng mạnh ai nấy làm

Cứu trợ bão lũ: Ứng dụng công nghệ để tránh tình trạng mạnh ai nấy làm

Hàng trăm đoàn cứu trợ tự phát từ các địa phương với hàng tấn hàng cứu trợ đã và đang lên đường. Tuy nhiên, nhiều đoàn cứu trợ tập trung ở một điểm, hàng hóa dư thừa, hư hỏng, trong khi nhiều vùng khác lại rất thiếu thốn.

Để đảm bảo an toàn khi đi lại trong điều kiện mưa lũ, úng ngập

Để đảm bảo an toàn khi đi lại trong điều kiện mưa lũ, úng ngập

Mưa lũ, úng ngập là bối cảnh người tham gia giao thông phải đối diện với nhiều nguy cơ mất an toàn. Lái xe trong điều kiện này là việc không đơn giản, ngay cả với những người cầm lái nhiều năm và có thể gây nguy hiểm nếu không chuẩn bị kỹ lưỡng.

800 em nhỏ ở các Mái ấm tham gia chương trình “Nụ cười đêm trăng”

800 em nhỏ ở các Mái ấm tham gia chương trình “Nụ cười đêm trăng”

Chiều 14/9, tại Công viên Văn hoá Đầm Sen, gần 800 trẻ em từ 20 Mái ấm, Cô nhi viện, Lớp học tình thương.... cùng tham gia những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Nụ cười đêm trăng”. Chương trình do CLB Những người bạn tổ chức cùng sự đồng hành của Hội Phụ nữ Từ thiện TP.HCM.

Đằng sau những mùa mía đắng

Đằng sau những mùa mía đắng

Trong khi cả nước ghi nhận giá đường tăng cao và diện tích vùng nguyên liệu được mở rộng thì tại miền Tây, “cục diện” ngành đường khá u ám. Toàn vùng hiện nay chỉ còn 2 nhà máy đường hoạt động. Trong khi nông dân chọn chuyển đổi giống cây trồng cho kinh tế cao....

Cứu trợ thiên tai, nên làm gì và làm thế nào?

Cứu trợ thiên tai, nên làm gì và làm thế nào?

Những ngày này, nhiều tổ chức, cá nhân đã và đang tổ chức các hoạt động cứu trợ người dân bị ảnh hưởng từ cơn bão số 3. Những nghĩa cử cao đẹp này đã giúp người dân và chính quyền ở các địa phương bị ảnh hưởng bởi thiên tai vượt qua những khó khăn ban đầu.