Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thành phố tôi yêu

8/3: Môi trường cần được tặng những bông hoa thân thiện

Vũ Loan: Thứ ba 07/03/2023, 08:30 (GMT+7)

Người phụ nữ bạn yêu quý sẽ nhận được bó hoa đẹp nhất trong ngày 8/3, và môi trường sống của chúng ta cũng mong được nhận những bó hoa thân thiện nhất. Mang đến những bó hoa đẹp cho con người và đẹp cho môi trường cũng đang là xu hướng tích cực được nhiều bạn trẻ quan tâm trong thời gian gần đây:

"Với mình việc bọc gói  quà nó cũng là 1 nhu cầu của cá nhân và doanh nghiệp thôi để phục vụ cho việc kinh doanh, đó không phải việc xấu."

"Bởi vì dân mình đời sống cao rồi, đa phần đều thích được tặng hoa, nilong tương đối nhiều, lẵng cũng nhiều bao bên ngoài."

"Bọn em ở đây không dùng cái giấy đấy, vì nhập mua cái giấy đó đắt, họ chỉ cần hoa đầy và đẹp là được."

"Nhiều khi mình mua vội nên thường mua những bó hoa sẵn ngoài cửa hàng. Cũng có gói giấy xi măng nhưng họ không gói sẵn, đợi khách đặt họ mới làm thì như thế mình thấy khá bất tiện."

Các phụ kiện dùng để bọc gói hoa thành những gói, lẵng đẹp mắt được vứt ra ngoài bãi rác sau mỗi dịp lễ phần lớn là chất liệu nilong, xốp, rất khó phân hủy. Trước gánh nặng môi trường ngày càng rõ rệt từ nguồn phát thải này, song song với đó là tác động từ các xu hướng tiêu dùng xanh  thay đổi tới nhận thức người dùng, tại Hà Nội đã xuất hiện một số cửa hàng hoa thân thiện với môi trường hơn.

maxresdefault (1)

Bạn Nhung- cửa hàng trưởng 1 cơ sở chuyên cung cấp hoa tươi nhập khẩu cho biết: "Việc loại bỏ hoàn toàn nilong trong các bó hoa có thể được nhưng do nhu cầu của khách hàng họ muốn bó hoa được tươi lâu hơn, thì họ vẫn yêu cầu sử dụng để bọc gốc lại cho họ, có những khách hàng nhà ở gần thì họ trực tiếp qua lấy hoa về cắm thì sẽ không cần dùng một chút nilong nào. Mình sẽ dùng dây kẽm để bọc gốc thay nilong, ưu tiên dùng các loại giấy mềm, dễ phân hủy, ít thành phần nilong để bọc hoa…"

Tuy nhiên, số lượng cửa hàng hoa theo xu hướng thân thiện với môi trường vẫn còn rất ít và chủ yếu là ở những cửa hàng hoa nhập khẩu, giá thành cao nên chưa tiếp cận được với nhiều khách hàng. Hy vọng, trước tác động tích cực và sự thay đổi nhận thức về môi trường của nhiều bạn trẻ hiện nay thì sẽ ngày càng có thêm nhiều giải pháp hiệu quả để môi trường sống của chúng ta cũng được nhận những bó hoa đẹp và thân thiện mỗi ngày:

"Thực sự mình là một người muốn sống xanh, Mình sẽ lan tỏa bằng cách là chia sẻ địa điểm mua hoa hay là tặng mọi người những bó hoa tương tự như thế."

"Như mình đang sinh hoạt trong cộng đồng sống xanh khoảng 10 năm nay rồi thì mình thấy là không cần phải bọc gói quá nhiều lớp, hai là có thể tặng nhau những chậu cây có tính dài hơi hơn.. Tối ưu nhất là những món quà tay trao tay thôi, bạn có thể tái sử dụng những cái túi, kể cả túi nilong thì vừa có thể bảo vệ môi trường mà vẫn có 1 bọc quà đẹp."

"Khách hàng phản hồi các bó hoa sử dụng ít nilong họ rất là thích, đem về không phải bỏ ra quá nhiều nilong, tiết kiệm thời gian và thứ 2 là bây giờ các bạn trẻ hiện đại hơn là các bạn ấy cũng không thích có nilong trong đó. Theo mình để phổ biến cho mọi người việc sử dụng hoa ít nilong hơn đa phần sẽ nhờ vào các bạn trẻ hiện nay, khi các bạn đưa ra các trend mới, xu hướng mới, và tạo cho mọi người cái nhìn khác, hướng mọi người tới sử dụng ít nilong hơn trong sản phẩm hoa tươi."

Vũ Loan/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn