Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Cảng Hàng không Điện Biên tạm thời đóng cửa từ ngày 1/4

Lê Tùng: Thứ hai 06/03/2023, 15:27 (GMT+7)

UBND tỉnh Điện Biên vừa có văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam về phương án đóng cửa tạm thời Cảng Hàng không Điện Biên.

Cảng Hàng không Điện Biên

Cảng Hàng không Điện Biên

Theo đó, UBND tỉnh nhất trí việc đóng cửa tạm thời Cảng Hàng không Điện Biên theo đề xuất của Cục Hàng không Việt Nam từ ngày 1/4/2023.

Về thời điểm mở lại, tại cuộc họp Ban chỉ đạo thực hiện Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Cảng Hàng không Điện Biên đầu tháng 2/2023, Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) – Chủ đầu tư dự án cam kết sẽ hoàn thành dự án trước ngày 1/10/2023.

Trong đó, ACV sẽ thi công hàng rào an ninh đến tháng 6, sau đó xây dựng đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ máy bay.

Vì vậy, UBND tỉnh Điện Biên đề nghị Cục Hàng không Việt Nam phối hợp, đôn đốc các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến dộ triển khai thực hiện các hạng mục của Dự án để chậm nhất mở lại hoạt động Cảng Hàng không Điện Biên trước ngày 15/12/2023.

Trước đó, tháng 1/2022, ACV đã khởi công dự án mở rộng sân bay Điện Biên. Dự án gồm mở rộng đường băng 35-17 kích thước 2.400x45 m trên nền đường băng hiện tại, đảm bảo khai thác máy bay A320/A321 và tương đương; xây lề đường băng rộng mỗi bên 7,5 m, đường lăn và hệ thống đèn tiếp cận đồng bộ.

Nhà ga hành khách được thiết kế hai tầng, tầng một là khu vực hành khách đi và đến; tầng hai là phòng chờ, phòng khách thương gia, dịch vụ thương mại và phụ trợ. Nhà ga được nâng công suất từ 300.000 khách/năm lên 500.000 khách/năm.

Tổng mức đầu tư dự án là 1.467 tỷ đồng từ nguồn vốn của ACV. Cạnh đó, công tác giải phóng mặt bằng chi phí 1.555 tỷ đồng được bố trí từ ngân sách tỉnh Điện Biên. Dự kiến hoàn thành công trình vào Quý III/2023.

Phối cảnh sân bay Điện Biên sau khi hoàn thành mở rộng (Ảnh: ACV)

Phối cảnh sân bay Điện Biên sau khi hoàn thành mở rộng (Ảnh: ACV)

 

Ý kiến của bạn
Cảng cạn Tân Cảng Long Bình chính thức hoạt động

Cảng cạn Tân Cảng Long Bình chính thức hoạt động

Sáng 29/3, tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCSG) tổ chức công bố cảng cạn Tân Cảng Long Bình (TCLB).

Thanh Hóa: Người dân mong chờ kết luận thấu tình đạt lý của Thanh tra

Thanh Hóa: Người dân mong chờ kết luận thấu tình đạt lý của Thanh tra

Người dân xã Xuân Trường, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa đã chính thức gửi đơn khiếu nại đến chính quyền các cấp về việc đất nông nghiệp bị biến thành khu đô thị.

Lắp mái che vỉa hè: Không hợp lý về kỹ thuật và kinh tế xã hội

Lắp mái che vỉa hè: Không hợp lý về kỹ thuật và kinh tế xã hội

Mới đây, Sở Quy hoạch và Kiến trúc TP.HCM có đề xuất lắp mái che dọc vỉa hè đường Lê Lợi, quận 1, TP.HCM để tạo bóng mát che mưa, nắng và hình thành không gian đi bộ. Đề xuất này hiện đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều.

Phóng viên VOV Giao thông giành Giải thưởng “Nữ phóng viên tiên phong vì môi trường”

Phóng viên VOV Giao thông giành Giải thưởng “Nữ phóng viên tiên phong vì môi trường”

Sáng 29/3, tại Hà Nội, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt và Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) tổ chức hội thảo “Tăng cường vai trò của báo chí trong giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa” và Lễ trao giải thưởng báo chí “Nữ phóng viên tiên phong vì môi trường”.

Giải mã “cung đường tử thần” Quốc lộ 6

Giải mã “cung đường tử thần” Quốc lộ 6

Vì sao tuyến đường huyết mạch nối Thủ đô Hà Nội lên khu vực Tây Bắc lại bị một số tài xế rỉ tai nhau, gọi là cung đường “ma ám”? Nguyên nhân thực sự của thực trạng này là gì?

“Hạ nhiệt” mâu thuẫn đỗ xe

“Hạ nhiệt” mâu thuẫn đỗ xe

Sự bức bối về hạ tầng giao thông tĩnh đã làm phát sinh những mâu thuẫn mới, rất căng thẳng trong đời sống thị dân. Một trong số đó là “mâu thuẫn đỗ xe”.

Hà Nội: Giành lại vỉa hè phố cổ, rất khó khả thi

Hà Nội: Giành lại vỉa hè phố cổ, rất khó khả thi

Sau gần 1 tháng triển khai chiến dịch giành lại vỉa hè cho người đi bộ ở Hà Nội, đặc biệt là sau 1 tuần triển khai cao điểm xử lý vi phạm tình hình trông giữ xe, kinh doanh lấn chiếm vỉa hè tại khu vực phố cổ HN đã có chiều hướng giảm. Tuy nhiên hiệu quả có thực sự lâu dài?