Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Cảng Hàng không Điện Biên tạm thời đóng cửa từ ngày 1/4

Lê Tùng: Thứ hai 06/03/2023, 15:27 (GMT+7)

UBND tỉnh Điện Biên vừa có văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam về phương án đóng cửa tạm thời Cảng Hàng không Điện Biên.

Cảng Hàng không Điện Biên

Cảng Hàng không Điện Biên

Theo đó, UBND tỉnh nhất trí việc đóng cửa tạm thời Cảng Hàng không Điện Biên theo đề xuất của Cục Hàng không Việt Nam từ ngày 1/4/2023.

Về thời điểm mở lại, tại cuộc họp Ban chỉ đạo thực hiện Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Cảng Hàng không Điện Biên đầu tháng 2/2023, Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) – Chủ đầu tư dự án cam kết sẽ hoàn thành dự án trước ngày 1/10/2023.

Trong đó, ACV sẽ thi công hàng rào an ninh đến tháng 6, sau đó xây dựng đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ máy bay.

Vì vậy, UBND tỉnh Điện Biên đề nghị Cục Hàng không Việt Nam phối hợp, đôn đốc các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến dộ triển khai thực hiện các hạng mục của Dự án để chậm nhất mở lại hoạt động Cảng Hàng không Điện Biên trước ngày 15/12/2023.

Trước đó, tháng 1/2022, ACV đã khởi công dự án mở rộng sân bay Điện Biên. Dự án gồm mở rộng đường băng 35-17 kích thước 2.400x45 m trên nền đường băng hiện tại, đảm bảo khai thác máy bay A320/A321 và tương đương; xây lề đường băng rộng mỗi bên 7,5 m, đường lăn và hệ thống đèn tiếp cận đồng bộ.

Nhà ga hành khách được thiết kế hai tầng, tầng một là khu vực hành khách đi và đến; tầng hai là phòng chờ, phòng khách thương gia, dịch vụ thương mại và phụ trợ. Nhà ga được nâng công suất từ 300.000 khách/năm lên 500.000 khách/năm.

Tổng mức đầu tư dự án là 1.467 tỷ đồng từ nguồn vốn của ACV. Cạnh đó, công tác giải phóng mặt bằng chi phí 1.555 tỷ đồng được bố trí từ ngân sách tỉnh Điện Biên. Dự kiến hoàn thành công trình vào Quý III/2023.

Phối cảnh sân bay Điện Biên sau khi hoàn thành mở rộng (Ảnh: ACV)

Phối cảnh sân bay Điện Biên sau khi hoàn thành mở rộng (Ảnh: ACV)

 

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.