Gỡ phạt nguội khi đưa người đi cấp cứu
Vi phạm một số quy tắc giao thông không nguy hiểm để làm việc tốt rồi phải đi chứng minh đó không phải lỗi cố tình vi phạm là nguyên nhân khiến không ít người ngần ngại giúp người.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Bắt đầu từ năm 2018, tuyến đường nông thôn liên xã Mỹ Cẩm – thị trấn Càng Long, tỉnh Trà Vinh đã xuống cấp nhưng vì chậm tu sửa, mưa nắng dồn dập đã khiến mặt đường ngày càng xấu đi. Chỉ dài 7km nhưng phần lớn tuyến đã xuất hiện nhiều vũng sâu và ngập nước, có đoạn ngập lún sâu đến hơn 50cm, hầu như phương tiện không di chuyển được khi trời mưa.
Để phương tiện di chuyển qua lại, người dân phải lấy những bao xi măng, cát, đá hay tàu dừa để lót mặt đường … đi tạm. Nhiều chỗ lún sâu, xe không qua lại được, người dân phải lót bằng những vỏ xe lớn để phương tiện chạy qua. Ông Trần Văn Đan – ngụ tại xã Mỹ Cẩm, huyện Càng Long cho biết:
"Địa phương có sửa nhưng 1-2 tháng sau là hư hỏng nữa. Từ năm ngoái đến nay là hư hỏng trầm trọng nhất, nhiều nơi, mặt đường còn nguyên vẹn chỉ vỏn vẹn 1 gang tay. Không quá 10m là có một ổ gà, mất an toàn giao thông trẻ em đi học bị té hoài."
Tuy là đường nông thôn nhưng tuyến liên xã Mỹ Cẩm – thị trấn Càng Long có vai trò hết sức quan trọng, kết nối và tỏa đi nhiều hướng nên thu hút một lượng lớn phương tiện qua lại mỗi ngày, chiếm nhiều nhất là các xe tải nặng vận chuyển trái cây và vật liệu xây dựng. Những ngày mưa, chứng kiến học sinh té ngã, người dân xót ruột nên tự sữa chữa tạm nhưng cũng không được bao lâu, đường lại “tan nát”.
Ông Phan Trung Cưng – ngụ tại xã Mỹ Cẩm, huyện Càng Long cho biết. "Bản thân tôi từng vác cuốc ra, cuốc đất cặp bên đường để đắp lại mấy cái ổ gà. Rồi khai nước cho nó chảy cạn hết để xe chạy."
Theo ông Dương Vũ Linh - Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng huyện Càng Long, toàn huyện có nhiều tuyến đường xuống cấp nghiêm trọng, nhưng kinh phí còn hạn hẹp nên chỉ hư ở điểm nào thì sửa ở điểm đó.
Trong số các tuyến đường hư hỏng thì tuyến nối xã Mỹ Cẩm với thị trấn Càng Long là kéo dài đã 5 năm nay. Tuyến đường này được thực hiện theo hình thức "Nhà nước và nhân dân cùng làm", chủ yếu là để xe 2 bánh lưu thông. Nhưng nhu cầu phát triển kinh tế của người dân tăng cao, lưu lượng phương tiện là xe ôtô, xe tải có trọng lượng lớn lưu thông nhiều làm đường hư hỏng.
Ông Linh cũng thừa nhận, UBND huyện Càng Long đã chỉ đạo Phòng Kinh tế hạ tầng theo dõi tuyến đường này để thường xuyên khắc phục khi xuất hiện hư hỏng. Tuy là tuyến đường thuộc huyện quản lý nhưng kinh phí xây dựng quá cao, vượt khả năng của cấp huyện.
Cách đây 2 năm, UBND huyện đã đề xuất tỉnh bổ sung kinh phí đầu tư công thực hiện nâng cấp tuyến đường với kinh phí dự trù hơn 40 tỉ đồng nhưng đến nay tình trạng vẫn phải lắp vá tạm thời.
Ông Dương Vũ Linh - Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng huyện Càng Long cho biết thêm: "Năm 2021 đã đề xuất một lần nhưng nguồn vốn của tỉnh không cân đối được nên cho đến nay tỉnh vẫn chưa phân bổ vốn cho huyện đầu tư tuyến đường này."
Để góp phần đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, rất mong cơ quan chức năng nhanh chóng khắc phục tình trạng hư hỏng mặt đường nhằm tránh nước ứ đọng gây sạt lở, sụp lún, tạo điều kiện cho người dân đi lại dễ dàng, góp phần kéo giảm tai nạn giao thông.
Vi phạm một số quy tắc giao thông không nguy hiểm để làm việc tốt rồi phải đi chứng minh đó không phải lỗi cố tình vi phạm là nguyên nhân khiến không ít người ngần ngại giúp người.
Như VOV Giao thông Quốc gia đã đề cập, dù ủng hộ chủ trương xây dựng vùng phát thải thấp của Hà Nội, nhưng nhiều người dân đang lo lắng về chỗ để phương tiện khi chuyển sang xe điện.
Giữa lòng đô thị Cần Thơ đang từng ngày đổi mới, vẫn có những xóm trọ, nơi những đứa trẻ lớn lên cùng sự thiếu thốn, chật vật cơm áo, gạo tiền. Và cũng chính ở nơi ấy, có những người bình dị đang lặng lẽ trao đi yêu thương, giúp bà con khó khăn, các em nhỏ vơi bớt nhọc nhằn.
Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 91 với tổng mức đầu tư hơn 7.200 tỷ đồng từ ngân sách Trung ương và địa phương đang được chủ đầu tư và các đơn vị thi công khẩn trương triển khai, dù còn đối mặt khó khăn về giải phóng mặt bằng và hạ tầng kỹ thuật hiện hữu.
Sáng nay (8/12), xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Bùng - Vạn Ninh qua tỉnh Quảng Trị làm 2 người chết, 3 người bị thương.
Tiếng sáo diều ngân lên giữa khoảng trời chiều, mỏng như tơ. Đó là âm thanh gợi về những bãi đất trống của ngày thơ bé, nơi chúng ta từng ngửa cổ tìm một dấu chấm nhỏ đang lơ lửng giữa tầng không.
Ngày 26/11/2025, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 15/KH-QLTT kế hoạch cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý vi phạm, đảm bảo an toàn thực phẩm trong các tháng cuối năm 2025, dịp Tết Dương lịch 2026, Tết Nguyên đán Bính Ngọ và mùa lễ Hội Xuân 2026 trên địa bàn TP. Hà Nội...