Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

5 cảng hàng không trực 24/24 giờ để ứng phó bão Matmo

PV: Chủ nhật 05/10/2025, 14:48 (GMT+7)

Trước diễn biến phức tạp của bão Matmo (bão số 11), Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vừa ra văn bản khẩn, yêu cầu các cảng hàng không Vân Đồn, Cát Bi, Nội Bài, Vinh và Thọ Xuân chủ động kiểm tra hạ tầng, triển khai trực 24/24 giờ để ứng phó với bão.

Theo dự báo, Vân Đồn và Cát Bi là hai sân bay nằm trong vùng chịu tác động mạnh của bão. Các sân bay Nội Bài, Thọ Xuân, Vinh và Điện Biên được yêu cầu theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, cập nhật liên tục thông tin và sẵn sàng kích hoạt phương án phòng chống trong trường hợp bão đổi hướng hoặc tăng cường độ.

Ảnh minh họa: dangcongsan.vn

Ảnh minh họa: dangcongsan.vn

Cục HKVN giao Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra toàn bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật, thông tin liên lạc, đài trạm... nhằm phát hiện, xử lý kịp thời sự cố và bảo đảm an toàn tuyệt đối cho hoạt động khai thác. Các đơn vị phải chủ động biện pháp phòng chống ngập úng, khơi thông dòng chảy, bảo vệ công trình, phương tiện, thiết bị, giảm thiểu thiệt hại do mưa bão gây ra và nhanh chóng khôi phục hoạt động sau khi thời tiết ổn định.

Đối với các sân bay đang thi công như Cát Bi và Vinh, Cục yêu cầu chủ đầu tư và nhà thầu lập tức triển khai phương án ứng phó, xác định điểm dừng kỹ thuật, chuẩn bị sẵn nhân lực, vật tư để khắc phục nhanh sự cố, bảo đảm an toàn công trình và người lao động.

Cục HKVN cũng lưu ý, sau khi bão suy yếu và đổ bộ vào đất liền, mưa lớn kéo dài có thể tiếp tục gây ảnh hưởng đến hạ tầng hàng không. Vì vậy, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) được yêu cầu tăng cường theo dõi, cập nhật bản tin dự báo, cảnh báo thời tiết, cung cấp đầy đủ, kịp thời thông tin cho các hãng hàng không và cơ quan điều hành bay để điều chỉnh lịch trình hợp lý.

Các hãng hàng không phải chủ động theo dõi sát diễn biến bão, điều chỉnh kế hoạch hoặc lịch bay khi cần thiết, nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho hành khách, tổ bay và phương tiện. Cục nhấn mạnh việc phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị cung cấp dịch vụ hàng không, khí tượng và cảng vụ để hạn chế tối đa ảnh hưởng của bão đến hoạt động khai thác.

Cảng vụ Hàng không miền Bắc được giao nhiệm vụ giám sát, đôn đốc các cảng hàng không triển khai biện pháp ứng phó, duy trì thông tin liên lạc thông suốt với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn của Cục HKVN cùng các cơ quan chức năng trong mọi tình huống.

Liên quan đến bão Matmo, ngành đường sắt cũng thông báo tạm ngừng đôi tàu MR1/2 trong hai ngày 5 và 6/10 để đảm bảo an toàn. Hành khách có vé trên các chuyến tàu này có thể đổi hoặc trả vé trong vòng 30 ngày tại các nhà ga.

PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hiệu quả từ chủ trương cấm xe tải, xe khách đi làn bên trái trên cao tốc

Hiệu quả từ chủ trương cấm xe tải, xe khách đi làn bên trái trên cao tốc

Việc các ngành chức năng mở rộng phạm vi tổ chức lại giao thông trên các tuyến cao tốc theo hướng cấm xe tải trên 7,5 tấn và xe khách trên 29 chỗ đi làn 1 đã nhận được sự đồng tình cao của các đơn vị quản lý vận hành tuyến cũng như người lái xe trên cả nước.

CSGT Hà Nội xử phạt nhiều trường hợp vi phạm qua phản ánh của người dân

CSGT Hà Nội xử phạt nhiều trường hợp vi phạm qua phản ánh của người dân

Ngày 7/11, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an thành phố Hà Nội đã lập biên bản xử lý nhiều trường hợp vi phạm trật tự, an toàn giao thông được người dân cung cấp thông tin qua đường dây nóng và tin nhắn phản ánh.

Thông tin vụ tai nạn liên hoàn trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên

Thông tin vụ tai nạn liên hoàn trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên

Công an thành phố Hà Nội đang điều tra, xử lý vụ tai nạn giao thông liên hoàn xảy ra trên tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên xảy ra chiều 7/11.

TP.HCM 'khát' bãi đỗ xe: Gầm cầu có phải lối thoát?

TP.HCM "khát" bãi đỗ xe: Gầm cầu có phải lối thoát?

Bài toán nan giải về bãi đỗ xe tại TP.HCM không phải là câu chuyện mới, nhưng giờ đây lại đang nóng lên từng ngày. Tình trạng quá tải cố hữu nhiều năm qua tại khu vực trung tâm luôn trong tình trạng cung không đủ cầu.

Để giảm thiểu TNGT: Tốc độ, cưỡng chế và thiết kế hạ tầng

Để giảm thiểu TNGT: Tốc độ, cưỡng chế và thiết kế hạ tầng

Việc thiết lập giới hạn tốc độ an toàn rất quan trọng. Bên cạnh đó, công tác cưỡng chế của lực lượng cảnh sát là yếu tố then chốt, cũng như thiết kế hạ tầng giao thông hướng đến con người, giúp giảm tốc độ phương tiện một cách tự nhiên.

Hơn 10 năm 'bỏ ngỏ' dự án cải tạo, ngõ 381 Nguyễn Khang (Hà Nội) liên tục xuống cấp

Hơn 10 năm "bỏ ngỏ" dự án cải tạo, ngõ 381 Nguyễn Khang (Hà Nội) liên tục xuống cấp

Mặt đường hư hỏng, sụt lún, nhiều ô gà gây bụi bẩn, ô nhiễm, mất an toàn giao thông, hư hỏng trầm trọng... là tình trạng kéo dài suốt hơn một thập kỷ của ngõ 381 Nguyễn Khang. Một con đường mới an toàn, được cải tạo rộng thoáng, sạch đẹp vẫn còn là nỗi mong mỏi xa vời của người dân nơi đây.

Để trẻ em “không một mình” trên không gian mạng

Để trẻ em “không một mình” trên không gian mạng

Chỉ trong vòng nửa năm qua, TP.HCM đã ghi nhận 69 vụ "bắt cóc online". Đây là tín hiệu cho thấy tội phạm chiếm đoạt tài sản trực tuyến đang chuyển hướng sang nhắm mục tiêu vào trẻ em và học sinh để tống tiền, chiếm đoạt tài sản của phụ huynh.