Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

4 ngày liên tiếp, Cần Thơ ngập sâu vì triều cường

Kim Loan: Thứ hai 02/10/2023, 10:28 (GMT+7)

Triều cường bắt đầu dâng cao tại TP Cần Thơ từ sáng 29/9, đến hôm nay 2/10, đỉnh triều đo được là 2,13m, vượt mức báo động III.

Dự báo từ Đài khí tượng thủy văn TP Cần Thơ, bắt đầu từ ngày 3/10, mực nước sẽ giảm dần nhưng ít nhất 3 ngày tới mới rút hẳn. Từ nay đến cuối năm, thành phố còn đối mặt với 4 đợt triều cường lớn là: Đầu tháng 9 (âm lịch), Rằm tháng 9 (âm lịch), đầu tháng 10 (âm lịch), Rằm tháng 10 (âm lịch). Trung bình, mỗi đợt sẽ kéo dài từ 5-7 ngày.

Nước dâng, gây ngập cục bộ nhiều tuyến đường trung tâm và vùng ngoại ô. Nước tràn vào nhà, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, mua bán. Nước chảy xiết tại các trục đường gây mất an toàn giao thông, phụ huynh chật vật việc đưa con đến trường và vào công sở.

Ghi nhận của phóng viên VOV Giao Thông tại về tình hình triều cường tại TP Cần Thơ vào sáng ngày 2/10:

H1
Thủy triều dâng trùng vào thời điểm phụ huynh đưa con đến trường. Nhiều trường hợp xe chết máy giữa dòng nước đã gây khó khăn và nguy hiểm cho trẻ nhỏ.

Thủy triều dâng trùng vào thời điểm phụ huynh đưa con đến trường. Nhiều trường hợp xe chết máy giữa dòng nước đã gây khó khăn và nguy hiểm cho trẻ nhỏ.

Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự - Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Cần Thơ dự báo, chiều 2/10 triều cường sẽ tiếp tục vượt báo động 3 nên sẽ còn nhiều tuyến đường trong nội đô của Cần Thơ sẽ bị ngập sâu.

Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự - Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Cần Thơ dự báo, chiều 2/10 triều cường sẽ tiếp tục vượt báo động 3 nên sẽ còn nhiều tuyến đường trong nội đô của Cần Thơ sẽ bị ngập sâu.

Một quán ăn bị ngập trên đường Lý Tự Trong. Con đường này vừa được nâng cấp, đặt lại cống thoát nước nhằm ứng phó với triều cường. Thế nhưng, mực nước dâng quá cao vẫn gây ngập.

Một quán ăn bị ngập trên đường Lý Tự Trong. Con đường này vừa được nâng cấp, đặt lại cống thoát nước nhằm ứng phó với triều cường. Thế nhưng, mực nước dâng quá cao vẫn gây ngập.

Khung giờ thủy triều bắt đầu dâng, buổi sáng 5h - 6h; chiều từ 16h - 18h. Khuyến cáo các phương tiện từ bên ngoài đi vào trung tâm thành phố nên tránh khung giờ này để hạn chế giao thông dày đặt, gây khó khăn lưu thông.

Khung giờ thủy triều bắt đầu dâng, buổi sáng 5h - 6h; chiều từ 16h - 18h. Khuyến cáo các phương tiện từ bên ngoài đi vào trung tâm thành phố nên tránh khung giờ này để hạn chế giao thông dày đặt, gây khó khăn lưu thông.

Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự - Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Cần Thơ khuyến cáo người dân chủ động ứng phó với triều cường và hạn chế di chuyển vào những tuyến đường bị ngập sâu.

Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự - Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Cần Thơ khuyến cáo người dân chủ động ứng phó với triều cường và hạn chế di chuyển vào những tuyến đường bị ngập sâu.

Không những ngập trong các tuyến đường trung tâm, các khu vực ngoại ô của Cần Thơ cũng ngập sâu do tiếp giáp với sông Cần Thơ.

Không những ngập trong các tuyến đường trung tâm, các khu vực ngoại ô của Cần Thơ cũng ngập sâu do tiếp giáp với sông Cần Thơ.

Đường tỉnh 918, đi qua địa phận huyện Phong Điền bị ngập, nhiều phụ huynh chật vật đưa con đến đường.

Đường tỉnh 918, đi qua địa phận huyện Phong Điền bị ngập, nhiều phụ huynh chật vật đưa con đến đường.

Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự - Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Cần Thơ đã yêu cầu đối với những điểm ngập sâu, không an toàn cho người và phương tiện lưu thông cần có phương án cấm đường tạm thời và sẽ tổ chức, điều tiết, phân luồng giao thông phù hợp.

Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự - Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Cần Thơ đã yêu cầu đối với những điểm ngập sâu, không an toàn cho người và phương tiện lưu thông cần có phương án cấm đường tạm thời và sẽ tổ chức, điều tiết, phân luồng giao thông phù hợp.

Giai đoạn từ năm 2004 đến 2022, trên địa bàn thành phố ghi nhận có 12 năm đỉnh triều vượt báo động III và năm 2022 triều cường đạt mức lịch sử 2,27m, vượt báo động III là 27cm.

Giai đoạn từ năm 2004 đến 2022, trên địa bàn thành phố ghi nhận có 12 năm đỉnh triều vượt báo động III và năm 2022 triều cường đạt mức lịch sử 2,27m, vượt báo động III là 27cm.

Kim Loan/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.