Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

4 bó cáp dự ứng lực bị đứt, tổ chức lại giao thông cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh

Nhất Hoàng: Thứ năm 29/09/2022, 21:03 (GMT+7)

Sở GTVT đang thực hiện báo cáo sự cố trình UBND TP.HCM, qua đó đề xuất Thành phố thành lập tổ điều tra xác định nguyên nhân sự cố, trên cơ sở đó xác định trách nhiệm của các cơ sở liên quan.

Để phục vụ cho việc sửa chữa công trình cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh, lực lượng chức năng sẽ tiến hành điểu chỉnh giao thông.

Để phục vụ cho việc sửa chữa công trình cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh, lực lượng chức năng sẽ tiến hành điểu chỉnh giao thông.

Ngày 29/9, Sở GTVT TP.HCM có văn bản về đảm bảo an toàn công trình cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh) và phục vụ sửa chữa 4 bó cáp dự ứng lực của cầu vượt này bị đứt.

Ông Ngô Hải Đường (Trưởng phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ) cho biết, quá trình khảo sát thực địa đã phát hiện một số bất thường trong cấu trúc công trình. Trong ngày 30/9 sẽ có thông tin cụ thể về nguyên nhân và phương án cụ thể để khôi phục lại công trình. 

“Chúng tôi cũng đã có mời một số chuyên gia phối hợp với Ban Giao thông để đánh giá nguyên nhân, cũng như đưa là giải pháp. Trong đó có giải pháp cấp bách để đảm bảo an toàn cho công trình, cũng như con người tham gia giao thông khi lưu thông qua công trình. Trên cơ sở đó rà soát lại hồ sơ thiết kế, hồ sơ hoàn công và kết quả kiểm định hiện trạng công trình để đưa ra giải pháp khôi phục lại hiện trạng ban đầu của công trình”, ông Ngô Hải Đường nói.

Cũng theo ông Đường, hiện nay Sở GTVT đang thực hiện báo cáo sự cố trình UBND TP.HCM, qua đó đề xuất Thành phố thành lập tổ điều tra xác định nguyên nhân sự cố, trên cơ sở đó xác định trách nhiệm của các cơ sở liên quan.

Đồng thời,  Sở GTVT cũng có thông báo: Kể từ ngày 29/9, cấm lưu thông trên cầu vượt Nguyễn Hữu Cành. Lộ trình thay thế:

- Hướng lưu thông xe ô tô, cầu Sài Gòn — Điện Biên Phủ — quay đầu xe tại giao lộ Điện Biên Phủ - Nguyễn Văn Thương — Điện Biên Phủ — rẽ phải đường dân sinh cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh – Nguyễn Hữu Cảnh.

- Hướng lưu thông xe 02 bánh: cầu Sài Gòn — Điện Biên Phủ — quay đầu xe tại ngã tư Hàng Xanh — Điện Biên Phủ → Hẻm 602 Điện Biên Phủ (đường D1 nối dài) — Nguyễn Hữu Cảnh. 

Người điều khiển phương tiện  khi lưu thông qua khu vực phải giảm tốc độ, chú ý quan sát, tuân thủ hệ thống biển báo giao thông trênđường hoặc hướng dẫn của lực lượng điều tiết giao thông.

Trước đó, trong quá trình kiểm tra, khảo sát chuẩn bị cho công tác duy tu sửa chữa định kỳ, Trung tâm Quản lý Hạ tầng kỹ thuật giao thông đường bộ, Ban Giao thông phát hiện 4 bó cáp dự ứng lực được chôn sâu 1,8-2m thuộc công trình cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh bị đứt. 

Việc bó cáp dự ứng lực bị đứt sẽ ảnh hưởng đến kết cấu, khả năng chịu lực của cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh và phải khẩn trương khắc phục. Song song, công tác sửa chữa cầu, Ban Giao thông sẽ tiếp tục làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của các đơn vị liên quan đến việc các bó cáp dự ứng lực bị đứt, xử lý theo quy định.

Nhất Hoàng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đóng cửa hôm qua với diễn biến phân hoá.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.