Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Multimedia

Xuyên đêm tháo dầm phục vụ thi công cầu Vĩnh Tuy 2

Phúc Tài: Thứ bảy 11/06/2022, 09:07 (GMT+7)

Để kết nối thi công giữa giai đoạn 1 và giai đoạn 2 của dự án cầu Vĩnh Tuy 2, đêm qua (10/6) nhà thầu thi công đã tiến hành tháo dỡ 18 tuyến dầm để lại từ giai đoạn 1 của dự án.

Đúng 23h00, nhà thầu thi công cùng các lực lượng chức năng đã tiến hành phân luồng theo phương án từ trước để chuẩn bị cho công tác tháo dỡ các tuyến dầm. Thời điểm này trời bắt đầu mưa.

Đúng 23h00, nhà thầu thi công cùng các lực lượng chức năng đã tiến hành phân luồng theo phương án từ trước để chuẩn bị cho công tác tháo dỡ các tuyến dầm. Thời điểm này trời bắt đầu mưa.

Để tháo dỡ, nhà thầu đã huy động nhiều máy móc hiện đại, siêu trường – siêu trọng

Để tháo dỡ, nhà thầu đã huy động nhiều máy móc hiện đại, siêu trường – siêu trọng

Bên cạnh đó là hàng chục công nhân làm việc hết công suất

Bên cạnh đó là hàng chục công nhân làm việc hết công suất

Empty
Các công nhân chuẩn bị cho công tác tháo dỡ tuyến dầm

Các công nhân chuẩn bị cho công tác tháo dỡ tuyến dầm

Ông Đặng Xuân Đại, Phó giám đốc Ban điều hành gói 1, Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại và xây dựng Trung Chính cho biết, trong đêm 10/6, nhà thầu sẽ thực hiện vận chuyển 2 tuyến dầm bi số 6 và dầm bi số 7 từ mặt cầu trụ 17 cầu Vĩnh Tuy về bãi chứa dầm đầu Pháp Vân.

Ông Đặng Xuân Đại, Phó giám đốc Ban điều hành gói 1, Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại và xây dựng Trung Chính cho biết, trong đêm 10/6, nhà thầu sẽ thực hiện vận chuyển 2 tuyến dầm bi số 6 và dầm bi số 7 từ mặt cầu trụ 17 cầu Vĩnh Tuy về bãi chứa dầm đầu Pháp Vân.

Trước đó, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP Hà Nội đã phát đi thông báo phân luồng, tổ chức giao thông phục vụ vận chuyển dầm Dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2. Theo đó, từ tối 10/6 đến ngày 3/7, TP Hà Nội phân luồng, hạn chế nhiều tuyến đường từ 23 giờ đến 5 giờ sáng hàng ngày.

Trước đó, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP Hà Nội đã phát đi thông báo phân luồng, tổ chức giao thông phục vụ vận chuyển dầm Dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2. Theo đó, từ tối 10/6 đến ngày 3/7, TP Hà Nội phân luồng, hạn chế nhiều tuyến đường từ 23 giờ đến 5 giờ sáng hàng ngày.

Dầm cầu được đưa lên xe để vận chuyển tới bãi chứa. Theo quan sát, dầm có chiều dài hơn 60m cùng với đó là sức nặng lên tới hàng trăm tấn

Dầm cầu được đưa lên xe để vận chuyển tới bãi chứa. Theo quan sát, dầm có chiều dài hơn 60m cùng với đó là sức nặng lên tới hàng trăm tấn

Các công nhân tập trung cao độ để đảm bảo sự chính xác khi tháo dỡ tuyến dầm 'khổng lồ'

Các công nhân tập trung cao độ để đảm bảo sự chính xác khi tháo dỡ tuyến dầm "khổng lồ"

Các công đoạn đều phải cẩn thận, chính xác cao để đảm bảo an toàn.

Các công đoạn đều phải cẩn thận, chính xác cao để đảm bảo an toàn.

Ông Đặng Xuân Đại, Phó giám đốc Ban điều hành gói 1, Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại và xây dựng Trung Chính cho biết, phần phá dỡ 18 tuyến dầm bi dự kiến đầu tháng 7 năm 2022 sẽ hoàn thành và tổng thời gian hoàn thành dự án là cuối tháng 6 năm 2023. Để đảm bảo tiến độ thi công toàn dự án, phía nhà thầu đang tập chung toàn bộ công nhân và thiết bị, máy móc; chia làm 3 ca thi công liên tục không kể ngày đêm, phấn đấu hoàn thành tiến độ đã đề ra là cuối tháng 6/2023.

Ông Đặng Xuân Đại, Phó giám đốc Ban điều hành gói 1, Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại và xây dựng Trung Chính cho biết, phần phá dỡ 18 tuyến dầm bi dự kiến đầu tháng 7 năm 2022 sẽ hoàn thành và tổng thời gian hoàn thành dự án là cuối tháng 6 năm 2023. Để đảm bảo tiến độ thi công toàn dự án, phía nhà thầu đang tập chung toàn bộ công nhân và thiết bị, máy móc; chia làm 3 ca thi công liên tục không kể ngày đêm, phấn đấu hoàn thành tiến độ đã đề ra là cuối tháng 6/2023.

Phúc Tài/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.