Yêu cầu bồi thường hàng tỷ đồng vụ cháy quán karaoke khiến 13 người chết

Gia đình bị hại yêu cầu được bồi thường tổn thất về vật chất, tinh thần cùng chi phí chu cấp cho con trẻ đi học lên đến hàng tỷ đồng...

Gia đình bị hại tại phiên tòa sơ thẩm

Ngày 27/3, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội tiếp tục mở phiên xét xử đối với các bị cáo Nguyễn Diệu Linh (32 tuổi, trú phường Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội) - chủ quán karaoke số 68 Trần Thái Tông, Lê Thị Thì (56 tuổi, trú phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội), Hoàng Văn Tuấn (25 tuổi, quê ở xã Nghĩa Mai, Nghĩa Đàn, Nghệ An) về tội Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy.

>>> Xét xử vụ cháy quán Karaoke khiến 13 người tử vong

Theo cáo trạng của VKSND, trong đơn đề nghị bồi thường, nhân thân các bị hại đã đề nghị được bồi thường tổn thất về vật chất lẫn tinh thần do vụ cháy gây ra với số tiền hơn một tỷ đồng.

Trong phiên tòa chiều 26/3, các đại diện cho bên bị hại trình bày về gia cảnh hiện tại và mong được đền bù chi phí ma chay, nuôi con nhỏ của các nạn nhân. 

Một phụ nữ có con trai tử vong trong vụ cháy trình bày: “Vợ của con trai tôi là giáo viên ở quê, lương chỉ đủ ăn, giờ còn 2 vợ chồng già nhà tôi lương không có, còn 2 cháu nhỏ đang đi học. vì vậy, chúng tôi mong quý tòa xem xét phụ cấp cho các cháu nhỏ đến tuổi trưởng thành”.

Chị Nga (quê Hòa Bình, vợ nạn nhân Nguyễn Xuân Định) cho rằng, trước khi gặp nạn, anh Định thu nhập khoảng 40 triệu đồng/tháng. Do vậy, chị Nga yêu cầu được bồi thường hơn một tỷ đồng.

Cuối buổi chiều, Đại diện VKSND Hà Nội nhận định, các bị cáo không tuân thủ quy định về PCCC và an toàn lao động, sử dụng lao động không theo quy chuẩn nên để xảy ra vụ cháy gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Trên cơ sở đó, đại diện VKS đề nghị tòa tuyên bị cáo Nguyễn Diệu Linh mức án 10 - 11 năm tù, bị cáo Hoàng Văn Tuấn 6 - 7 năm tù, bị cáo Lê Thị Thì mức án 5 - 6 năm tù.

Về trách nhiệm dân sự, VKS đề nghị các bị cáo bồi thường liên đới trách nhiệm dân sự gồm chi phí mai táng, phí tổn thất tinh thần và chăm nuôi con nhỏ của các nạn nhân cho đến tuổi trưởng thành.